คาถาบูชาหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อทันใจ

ขอพรหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ขอพรการงานก็ดี ขอลูกก็ได้

วัดพระธาตุดอยคำเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า1,300 ปี สันนิษฐานว่า สร้างขึ้นในสมัยพระนางจามเทวี กษัตริย์แห่งเมืองหริภุญชัย หรือในในปี พ.ศ. 1230 เดิมวัดนี้มีชื่อว่าวัดสุวรรณบรรพต หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดดอยคำ”

Home / เชียงใหม่ / ขอพรหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ขอพรการงานก็ดี ขอลูกก็ได้

สายมูท่านไหนไปแอ่วเจียงใหม่ อย่าลืมไปแวะไปขอพรหลวงพ่อทันใจ ณ วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อที่ศักดิ์สิทธิ์เรื่องความสำเร็จ การงาน ขอโชคขอลาภ ใครอยากปังต้องไปด่วน!

วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า1,300 ปี สันนิษฐานว่า สร้างขึ้นในสมัยพระนางจามเทวี กษัตริย์แห่งเมืองหริภุญชัย หรือในในปี พ.ศ. 1230 เดิมวัดนี้มีชื่อว่าวัดสุวรรณบรรพต หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดดอยคำ” ต่อมาได้มีการค้นพบโบราณวัตถุหลายชิ้น เช่น พระรอดหลวง พระหินทรายปิดทององค์ใหญ่ พระสามหมอ (เนื้อดิน) จึงนำมาประดิษฐานไว้ที่วัดแห่งนี้ โดยภายในวัดยังประดิษฐานพระธาตุดอยคำ พระเจดีย์สำคัญและเก่าแก่ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และหลวงพ่อทันใจ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

หลวงพ่อทันใจ

หลวงพ่อทันใจ

หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงมากในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ จากการอธิษฐานขอพร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขอโชคลาภทั้งจากการค้า การงาน หรือการเสี่ยงโชคต่างๆ รวมไปถึงการขอลูก ซึ่งนอกจากชาวบ้านในพื้นที่จะเลื่อมใสศรัทธาแล้ว ชาวบ้านนอกพื้นที่ก็นิยมเข้ามากราบไหว้ขอพร และสมหวังตามที่ขอกันอย่างต่อเนื่อง จึงยิ่งเพิ่มความเลื่อมใสและศรัทธาในองค๋หลวงพ่อทันใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

มะลิแก้บน

คาถาบูชาหลวงพ่อทันใจ

สายมูท่านไหนที่ต้องการมาขอพรกับหลวงพ่อทันใจ เมื่อไปถึงวัดแล้วให้ซื้อชุดธูปเทียนซึ่งอยู่บริเวณตัววัด จากนั้นให้เดินไปยังที่หน้าองค์หลวงพ่อทันใจ แล้วทำตาม 4 ขั้นตอนดังนี้

  • จุดธูป 3 ดอก
  • ตั้งนะโม 3 จบแล้วว่าคาถา “โอม นะโมพุทธายะ ยะอะสะ สุมัง จะปาคะ”
  • เอ่ยชื่อ และนามสกุล 
  • ขอพรที่ต้องการได้ทุกเรื่อง โดยระบุเรื่องให้ชัดเจน รวมถึงวัน เวลาที่ต้องการให้พรสำเร็จโดยละเอียด เพียงครั้งละ 1 เรื่อง
แก้บน
วัดพระธาตุดอยคำ

เมื่อสำเร็จแล้วให้นำดอกมะลิมาแก้บนได้ที่วัดพระธาตุดอยคำแห่งนี้ จากนั้นจึงค่อยมาขอพรเรื่องใหม่ โดยทุกๆ การขอพรต้องระบุจำนวนของดอกมะลิสำหรับการแก้บนให้ชัดเจน และต้องไม่ต่ำกว่าตั้งแต่ 50 พวงขึ้นไป 

ศักดิ์สิทธิ์ขนาดนี้สายมูตัวจริงไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง นอกจากจะเป็นการแวะไปทำบุญเสริมบารมีให้ตัวเองแล้ว ไม่แน่คุณอาจจะเป็นคนต่อไปที่หลวงพ่อทันใจ ประทานพรให้สมหวังก็ได้นะ

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่ตั้ง : 108 หมู่ 3 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50100
Google map : https://goo.gl/maps/qNeSzwnFGhBEuBuZ9
เวลาเปิด – ปิด : 08.00-17.00 น

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

มูของาน! 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรการงาน พร้อมเทคนิคบูชาให้ขลัง
9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้ขอลูก พร้อมเคล็ดลับการขอลูกให้สมหวัง

คนปีฉลูต้องไหว้ พระธาตุลำปางหลวง เติมแต้มบุญเสริมความปังให้ชีวิต