วัดโพธิ์ ศาลเจ้าพ่อเสือ ไหว้ขอลูก

9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้ขอลูก พร้อมเคล็ดลับการขอลูกให้สมหวัง

นอกจากพึ่งพาวิทยาศาสตร์แล้ว ที่พึ่งทางใจอีกทางคือ การเข้าวัดเข้าวา กราบพระขอพร ไหว้ขอคู่ ไหว้ขอลูก ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็ว่าไม่ได้ เพราะก็มีหลายคู่ที่ได้ลูกมาจากการขอพระขอเจ้าเช่นกัน เราจึงรวมแหล่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 9 แห่งสำหรับ ไหว้ขอลูก พร้อมแนะวันเวลาและเคล็ดลับการขอลูกให้สมหวังดั่งตั้งใจ

Home / ดูดวง / 9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้ขอลูก พร้อมเคล็ดลับการขอลูกให้สมหวัง

เรื่องคู่ครอง เรื่องลูกหลาน เป็นเรื่องของบุญทำกรรมแต่ง หลายๆ คู่ หลายๆ คนอยากมีแต่ไม่มี หลายๆ คน หลายๆ คู่ไม่อยากมีแต่ก็มี นอกจากพึ่งพาวิทยาศาสตร์แล้ว ที่พึ่งทางใจอีกทางคือ การเข้าวัดเข้าวา กราบพระขอพร ไหว้ขอคู่ ไหว้ขอลูก ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็ว่าไม่ได้ เพราะก็มีหลายคู่ที่ได้ลูกมาจากการขอพระขอเจ้าเช่นกัน เราจึงรวมแหล่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 9 แห่งสำหรับ ไหว้ขอลูก พร้อมแนะวันเวลาและเคล็ดลับการขอลูกให้สมหวังดั่งตั้งใจ

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

ที่นี่จะมีวันไหว้ขอลูกโดยเฉพาะเรียกว่าวันหงวนเซียว หรือจับโหงวแม้ ตรงกับวันที่ 15 ค่ำ เดือน 1 ตามปฎิทินจีนเท่านั้น 1 ปีจะมีโอกาสไหว้ขอลูกเพียงครั้งเดียว และมีความเชื่อว่าแต่ละปีก็จะมีโควต้าจำนวนจำกัดด้วย ว่าขอได้ปีละไม่เกินกี่คน เด็กที่จะสามารถลงมาเกิดในแต่ละปี ก็อาจจะมีจำนวนไม่เท่ากัน ถ้าหากว่าหมดโควต้า บางคนอาจจะขอแล้วไม่ได้ตามที่ขอ ต้องรอขอใหม่ในปีหน้า หรือถ้าใครที่อยากมีลูกมาก ๆ ก็อาจจะต้องสะสมแต้มบุญกันก่อนที่จะไปไหว้ขอลูกเสียก่อน

วิธีขอลูก :
เคล็ดคือคู่สามีภรรยาต้องจูงมือกันไปไหว้พร้อมกันภายในวันหงวนเซียวค่ะ ไม่ไปแค่คนใดคนหนึ่ง ตั้งจิตอธิษฐานพร้อม ๆ กัน กล่าวคำอธิษฐาน บอกชื่อ-นามสกุลอายุ ของตัวเอง และขอให้เจ้าพ่อใหญ่ประทานพร และประทานลูกให้เราทั้งสอง ถ้าสำเร็จแล้วจะมาขอบคุณองค์ท่าน ถวายสิงโตน้ำตาล (น้ำตาลปั้นเป็นรูปสิงโต) สิงโตถั่ว (สิงโตที่ใช้ถั่วในการทำ) สามารถหาซื้อได้บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเสือเลย พร้อมกับเตรียมเทียนแดง 1 คู่ ธูป 3 ดอก ส้ม หรือจะถวายหมูสามชั้น และดอกไม้เพิ่มเติมก็ได้ แล้วแต่ความสะดวก พร้อมกับให้ฝ่ายชายเอารูปปั้นสิงโตที่ศาลกลับไปบูชาที่บ้าน ส่วนส้มก็เอามากินทั้งสองคน ถ้าได้ลูกตามที่สมหวังแล้ว ให้กลับมาถวายสิงโตอีกครั้ง แต่เพิ่มเป็น 2 เท่า มีความเชื่อกันว่าถ้าถวายสิงโตถั่ว จะสามารถเลือกเพศของเด็กได้ด้วย

หมายเหตุ : ศาลเปิดตั้งแต่ 6:00 – 24:00 น. ในวันหงวนเซียวเท่านั้น

วัดโพธิ์ กรุงเทพฯ
หากจะไหว้ขอลูก ให้ไปกราบพระยืน หรือพระพุทธโลกนาถที่วัดโพธิ์ ก็มีชื่อเสียงด้านการไหว้ขอลูกเช่นกัน ใครที่อยากไปไหว้พระขอลูก ก็ให้เดินไปที่ทิศตะวันออก มุขหลังของวัดโพธิ์ได้เลย พระพุทธโลกนาถ เป็นพระเก่าแก่สมัยอยุธยา อายุกว่า 400 ปี ถูกย้ายมาจากวัดพระศรีสรรเพชญ์ เล่าต่อปากกันมาว่าเจ้าจอมแว่น สนมเอกในรัชกาลที่ 1 ก็ได้มาไหว้ขอลูกที่นี่และได้สมความปรารถนา จึงสร้างรูปเด็กชาย เด็กหญิงแกะสลักบนหิน แล้วนำไปติดผนัง และยังคงปรากฏให้เห็นจนถึงปัจจุบันทำให้พระพระพุทธโลกนาถมีชื่อเสียงด้านการขอลูก และขอพรเกี่ยวกับครอบครัวเป็นอย่างมาก

วิธีขอลูก :

เคล็ดการขอลูกกับพระพุทธโลกนาถ ต้องเป็น “วันพระ” เท่านั้น สิ่งของที่นำไปถวาย ได้แก่ ธูป เทียน กล้วย มะพร้าว ไข่ต้ม หลังไหว้เสร็จให้นำของไหว้กลับไปกิน เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้คลอดลูกง่าย ซึ่งคนที่มาขอลูกแล้วสมหวัง ถือเป็นความเชื่อส่วนตัว

วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช

ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกรกมลาวาสนั้น จะมี องค์อาพั้ว หรือ แม่ซื้อจะเป็นเทพเจ้าอุ้มเด็ก โดยองค์ของท่านจะประดิษฐานอยู่ติดกับเจ้าพ่อเห้งเจีย และจะเปิดให้ไหว้แค่ช่วงวันที่ 1 ถึงวันที่ 7 เดือน 7 ตามปฏิทินจีนเท่านั้น เพราะเชื่อว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดของอาพั้ว ถ้าใครที่ไม่สะดวกไหว้ที่เยาวราช ก็สามารถไปไหว้ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ที่บางบัวทองก็ได้เหมือนกัน และสำหรับคนที่มีลูกแล้ว อยากจะขอให้อาพั้วช่วยคุ้มครองเด็กให้โตมาแข็งแรงก็สามารถขอได้เช่นกันค่ะ

วิธีขอลูก :

ให้จุดธูปขอพร ไหว้ขอลูกตามที่ตั้งใจ มีความเชื่อว่าให้แอบขโมยขนมมา 1 ชิ้น แล้วนำขนมมาคืนตอนที่ได้ลูกสมใจตามปรารถนาแล้ว หรือจะตั้งจิตอธิษฐานเฉย ๆ ก็ได้ แล้วค่อยเอาของมาแก้บนทีหลัง ของที่ใช้ไหว้ในวันคล้ายวันเกิดอาพั้ว และของแก้บนก็ได้แก่ ขนมเซียะลิ้วก้วย (ขนมทับทิม) สำหรับเด็กผู้ชาย และขนมซากั๊กเล้าก้วย (ขนมสามเหลี่ยม) สำหรับเด็กผู้หญิง ของไหว้อื่น ๆ ก็อย่างเช่น ไข่เป็ดต้มย้อมสีแดง กิ่งทับทิม หมูต้ม ทอง เปลเด็ก ผ้าห่อตัวเด็ก ของใช้เด็ก เป็นต้น (ถวายแล้วลาไปใช้ต่อได้)

วัดไร่ขิง นครปฐม

วัดไร่ขิงก็เป็นอีกวัดหนึ่ง ที่ขอพรอะไรแล้วก็มักจะได้สมความปรารถนา สามารถอธิษฐานขอพรตามที่อยากได้แทบจะทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเงิน หรือจะไหว้ขอลูก ก็จะช่วยให้สมหวังได้เช่นกัน โดยพระพุทธรูปนั้น ก็เป็นพระพุทธรูปที่ถูกอัญเชิญมาจากอยุธยา นอกจากนี้ยังมีตำนานเล่าว่าตอนอัญเชิญพระพุทธรูปขึ้นมาประดิษฐานที่วัด มีปาฏิหารย์เกิดขึ้น ท้องฟ้าที่แดดจ้า จู่ ๆ ก็ฟ้าครึ้ม และมีฝนตกลงมา ทำให้ชาวบ้านต่างศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์กันอย่างแพร่หลาย

วิธีขอลูก :

จุดธูปเทียน ตั้งจิตขอพรและไหว้ขอลูกตามปกติ โดยขอแบบมีกำหนดเวลา ว่าให้ลูกมาเกิดภายในกี่เดือนหรือกี่ปี และขอให้เด็กที่เกิดมาเลี้ยงง่าย อายุยืน ถ้าได้ตามที่สมหวังแล้ว ก็ให้มาไหว้อีกครั้ง โดยการถวายว่าว ประทัด ไข่ต้ม หรือนางรำ

วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่

นอกจากจะโด่งดังเรื่องตัวเลข โชคลาภแล้ว ที่นี่ก็มักจะไปไหว้ขอลูกกับหลวงพ่อทันใจกันค่ะ เชื่อกันว่าเห็นผลทันใจหลังไหว้ภายใน 3 เดือน แถมวัดนี้ ยังเป็นวัดเก่าแก่คู่กับเมืองเชียงใหม่กว่า 1,400 ปีอีกด้วย รับประกันความขลัง ส่วนใหญ่แล้ว มักจะขอพรแบบมีกำหนดเวลาประมาณ 3 เดือน ก็จะได้ลูกสมใจ ตามที่ขอกับหลวงพ่อทันใจไว้

วิธีขอลูก :

ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ได้ลูกภายใน 3 เดือน และขอให้เด็กที่คลอดออกมา แข็งแรง อายุยืน เลี้ยงง่าย ถ้าสมหวังแล้วก็ให้กลับมาไหว้อีกครั้ง พร้อมนำพวงมาลัยดอกมะลิจำนวน 50 พวงขึ้นไปมาถวาย

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

นิยมไปขอพรเกี่ยวกับเงินทอง ครอบครัว หรือไหว้ขอลูกจากพระแอด หรือพระสังกัจจายนะ โดยเชื่อว่าเป็นพระที่มีรูปร่างอวบอิ่มสมบูรณ์ ขลัง – ไม่ขลัง ดูตู้กระจกที่ตั้งข้าง ๆ ทั้งหมดนั่นคือรูปเด็กที่พ่อแม่หลาย ๆ คนมาขอพรแล้วสมหวัง เมื่อได้ตามที่ขอแล้ว ก็เอารูปเด็กมาวางไว้ เพื่อเป็นการบอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครองนั่นเอง

วิธีขอลูก :

ตั้งจิตอธิษฐาน กราบขอพร เหมือนการไหว้พระขอลูกตามปกติ เมื่อได้ลูกตามที่สมหวังแล้ว ให้นำรูปถ่ายของลูก ไปใส่ไว้ในตู้กระจกที่อยู่ใกล้ ๆ หลังจากขอพรกับพระแอดแล้วใครจะไปขอพรกับพระพวยต่อก็ได้ วิธีไหว้ขอลูกก็เหมือนกันกับตอนไหว้ขอกับพระแอด

วัดโคโตคุอิน จังหวัดคานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น

หรือเรียกอีกชื่อกันว่าวัดพระใหญ่ไดบุทสึ เป็นพระพุทธรูปที่ทำมาจากสำริด ทำให้มีองค์พระเป็นสีเขียว มีความสูง 13 เมตร องค์พระพุทธรูปใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศญี่ปุ่น เป็นพระอมิตตาพุทธเนียวยูไล ซึ่งความสำคัญของวัดนี้ ก็มีความเกี่ยวข้องกับคนไทยอย่างมาก เพราะมีต้นสนที่รัชกาลที่ 7 ได้ถวายให้กับวัดอยู่ด้วย คนที่ไหว้ขอลูก ก็มักจะไปไหว้พระใหญ่ไดบุทสึที่ขออะไรก็มักจะได้สมดังปรารถนา

วิธีขอลูก :

ตั้งจิตอธิษฐาน บอกชื่อ-นามสกุล พร้อมวันเกิด และขอพรตามที่อยากได้

วัดหลิงซาน เจียงซู ประเทศจีน

วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ คนที่อยากขอลูก ก็มักจะไปไหว้พระขอลูกกับพระสังกัจจายน์ ภายในวัดจะประดิษฐานพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ มีเด็ก ๆ ห้อมล้อมเยอะแยะมากมาย เป็นที่ร่ำลือกันว่า เด็กที่คลอดออกมาจะเป็นเด็กที่ค่อนข้างฉลาด

วิธีขอลูก :
ตั้งจิตอธิษฐาน บอกชื่อ นามสกุล วันเกิด พร้อมขอให้มีลูก หลังจากนั้น ก็นำมือมาลูบเป็นวงกลมที่ท้องของพระสังกัจจายน์ หลังจากนั้นก็ลูบที่รูปปั้นเด็กที่ปีนป่ายอยู่บริเวณนั้น ปิดท้ายด้วยการเดินวนขวาสามรอบ รอบพระพุทธรูป ก็เป็นอันเสร็จ การแก้บนก็แค่พาเด็กมาไหว้ พร้อมกับบอกกล่าวว่าเป็นเด็กที่ไหว้ขอพรมาเป็นอันเรียบร้อย

เจ้าแม่กวนอิม อ่าวรีพัลส์เบย์ ฮ่องกง

โดยมากคนมักนิยมไหว้ขอลูกจากเจ้าแม่กวนอิม องค์ที่ศักดิ์สิทธิ์มากเป็นที่ร่ำลือกันปากต่อปากว่าถ้าจะขอลูกต้องมาที่นี่คือ วัดทินหัว มีรูปเคารพเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่ ณ อ่าวรีพัลส์เบย์ ฮ่องกงนั่นเอง

วิธีขอลูก :
ไหว้ขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมโดยการตั้งจิตอธิษฐานให้ดี ขอให้มีลูก และไหว้พระสังกัจจายน์ต่อ สำหรับคนที่อยากเลือกเพศลูก เชื่อกันว่าถ้าอยากขอเด็กผู้ชาย ให้ลูบท้องด้านซ้าย แต่ถ้าอยากได้เด็กผู้หญิง ให้ลูบท้องด้านขวา ถ้าบนไว้ว่าจะเลิกกินเนื้อตลอดชีวิต ก็จะส่งผลให้พรที่ขอได้ผลเร็วยิ่งขึ้น หลังจากที่ได้ตามที่ขอ ต้องปฏิบัติตามที่บนไว้ และก็ควรพาเด็กมาไหว้บ่อย ๆ

สมัยก่อน วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทราเคยเป็นสถานที่ที่นิยมมากราบไหว้ขอลูกกันจำนวนมาก และก็มักจะสำเร็จดังที่ขอ แต่ภายหลังกล่าวกันว่า ห้ามขอลูกกับหลวงพ่อโสธร เนื่องจากความเชื่อที่ว่าหลวงพ่อโสธรจะส่งลูกไปเป็นทหาร หรือส่งทหารมาเป็นลูก ทำให้เด็กที่เกิดมาอาจพิการหรือมีอวัยวะไม่ครบ 32 ประการได้เนื่องจากเป็นทหารที่ได้ออกรบมา ดังนั้นคนจึงไม่นิยมมาขอลูกกับหลวงพ่อโสธรกันค่ะ

ไหว้ขอลูก

อย่างไรก็ตาม ควรขอลูกกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ไม่ควรขอกับศาลพระภูมิหรือบริเวณทางสามแพร่ง เพราะเชื่อว่าเด็กที่มาเกิด อาจจะเป็นวิญญาณเร่ร่อน หรือวิญญาณชั้นต่ำที่ไม่ค่อยดี ถ้าจะให้ชัวร์ขอต่อหน้าพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเป็นการดีกว่า

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อเรื่องการขอลูกกับพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันว่า ลูกที่ขอจะเป็นเทวดามาเกิด อาจจะมีข้อห้ามต่างๆ ในการเลี้ยง เช่น ห้ามตี ห้ามข้ามหัว ห้ามสอนให้พูดคำหยาบ ไม่งั้นลูกจะเจ็บป่วยและมีอายุสั้น หรือถ้าร้ายแรงมาก ๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเอาลูกคืนไป ทำให้เด็กที่ขอมีอายุสั้น หลาย ๆ คนก็เลยกลัวที่จะขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีวิธีแก้คือ พาลูกไปกราบไหว้แนะนำตัวต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ขอ เลี้ยงดูและสั่งสอนลูกตามความเหมาะสม ใช้เหตุและผลในการเลี้ยงลูกอย่างเข้าใจตามวัยของลูกนั่นเองค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สีเล็บมงคล 2566 เสริมดวงเฮงแบบเต็มคาราเบล

5 ความหมายมงคล ของประดับคริสต์มาส เพื่อระลึกถึงพระเยซู

ไม้มงคลเสริมดวงของ 7 วันเกิด หนุนทรัพย์ เรียกโชคลาภ

หนุ่มสาวฟังไว้! มูความรัก “พระแม่ลักษมี” อย่างไรให้สมหวังกลับไป โดย อ.คฑา ชินบัญชร