ขอพรความรัก วัดเทพมณเฑียร เทพฮินดู

ขอพรความรัก วัดเทพมณเฑียร ย่านเสาชิงช้า

สำหรับท่านไหนที่สนใจไปไหว้ขอพรเทพฮินดูที่วัดมณเฑียร อย่าลืมเตรียมตัวให้ดีก่อนไป จะได้ไม่พลาดความจึ้ง ความปังที่ทวยเทพทั้งหลายรอประทานพรให้ท่านอยู่

Home / กรุงเทพมหานครฯ / ขอพรความรัก วัดเทพมณเฑียร ย่านเสาชิงช้า

นอกจากวัดแขก และลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ อีกหนึ่งสถานที่สำหรับคนโสดที่ควรมาขอพรเรื่องความรัก ก็ต้องมาที่วัดเทพมณเฑียร วัดฮินดูเก่าแก่ที่ได้ทำพิธีอัญเชิญเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นที่สักการะของชาวฮินดูมาจากประเทศอินเดียโดยตรง บอกเลยว่าสายมูที่ไม่อยากพลาดความจึ้งต้องมา!

วัดเทพมณเฑียร 

วัดเทพมณเฑียร

เดิมทีวัดเทพมณเฑียรเป็นเพียงสมาคมที่ศาสนิกชนชาวฮินดูของชาวอินเดียในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “ฮินดูสภา” ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น “สมาคมฮินดูสมาช” เมื่อชุมชนมีประชากรมากขึ้น จึงได้จัดตั้งโรงเรียนภารตวิทยาลัย ก่อนจะสร้างวัดเทพมณเฑียรขึ้นในเวลาต่อมา

ภายในวัด ได้อัญเชิญเทวปฏิมาของพระผู้เป็นเจ้าและเทพยดา อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวฮินดู มาจากประเทศอินเดีย (พร้อมกับแผ่นหินอ่อนแกะสลักทั้งหมด) และอัญเชิญดินศักดิ์สิทธิ์จากพุทธสังเวชนียสถานที่สำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ลุมพินี (สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า) พุทธคยา (สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า) สารนาถ (สถานที่แสดงปฐมเทศนาของพระพุทธเจ้า) และ กุสินารา (สถานที่ปรินิพพานของพระพุทธเจ้า) มาไว้เพื่อความศักดิ์สิทธิ์และเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ได้อัญเชิญน้ำจากแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ในอินเดีย เช่น แม่น้ำคงคา แม่น้ำยมุนา และ แม่น้ำสุรัสวดี ฯลฯ มารวมกันและนำมาประดิษฐานไว้ ณ วัดเทพมณเฑียร แห่งนี้ เพื่อเป็นที่สักการะของเหล่าศาสนิกชนทั้งหลาย โดยมีพิธีเฉลิมฉลองการเปิดอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2512

การขอพรความรักที่วัดเทพมณเฑียร

พระวิษณุ พระแม่ลักษมี

คนโสดที่หัวใจเหี่ยวมานานก็ย่อมต้องการคนเข้ามาดูแลหัวใจ โดยการมาไหว้ขอพรที่วัดเทพมณเฑียร ผู้มีจิตศรัทธามักจะมาขอพรที่หน้ารูปปั้นพระวิษณุและพระแม่ลักษมี โดยมีวิธีไหว้ขอพรและข้อควรทำตามนี้

  • แต่งกายด้วยชุดสุภาพและเตรียมของไหว้มาเอง
  • ห้ามนำเนื้อสัตว์ ของคาว สุรา บุหรี่ เข้ามาในวัดโดยเด็ดขาด
  • ของที่ควรนำมาถวาย ได้แก่ นม น้ำ น้ำหวาน ธัญพืช และผลไม้ต่าง ๆ ได้แก่ กล้วย อ้อย สับปะรด แก้วมังกร แอปเปิ้ล สาลี่ องุ่นหรือสตรอเบอรี่ เป็นต้น
  • การไหว้และการถวายของบูชาให้ทำทุกวัน หรือ ทำทุกวันเพ็ญขึ้น 8 ค่ำ 15 ค่ำ หรือจะทำในวันเกิดของตนเอง 
พระวิษณุ พระแม่ลักษมี

คาถาบูชาพระวิษณุและพระแม่ลักษมี

โอม ศานตาการัม ภุชะคะศะยะนัม ปัทมะนาภัม สุเรคัม วิศวาธารัม
คะคะนะสะทฤคัม เมฆะวรรณัมศุภางคัม ลักษมีกานตัม กะมะละนะ ยะนัม
โยคิภิร์ธยานะคัมมยัม วันเทวิษณุม ภะ วะภะยะหะรัม สรรวะโลกัยกานาถัม

เมื่อกล่าวบนสวดเสร็จ ให้ท่านอธิษฐานขอพรเรื่องความรักที่ตัวท่านคาดหวัง ไม่ว่าจะเป็นลักษณะเนื้อคู่ ความสมหวังจากคนที่กำลังคุยหรือหมายปองอยู่ หรือขอให้มีความรักดีๆ ที่มั่นคง เป็นต้น โดยในระหว่างการขอควรระบุให้ละเอียด ท่านจะได้ประทานพรหรือคนที่มาให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องนั่นเอง

เทพฮินดู

สำหรับท่านไหนที่สนใจไปไหว้ขอพรเทพฮินดูที่วัดมณเฑียร อย่าลืมเตรียมตัวให้ดีก่อนไป จะได้ไม่พลาดความจึ้ง ความปังที่ทวยเทพทั้งหลายรอประทานพรให้ท่านอยู่

ที่ตั้ง : 136 สำราญราษฎร์ 1-2 ถนน ศิริพงษ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Google map : https://goo.gl/maps/kN2dAX2x97mV9UCBA

เวลาเปิด : 06.00 น. -13.00 น. , 15.00 น. – 20.00 น.

ภาพโดย MTHAI TEAM

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

มูความรัก แก้คุณไสย รักอกหักกับ พระแม่ตารา วัดอมราวราราม

มูความรักราบรื่น ขอลูกดั่งใจหวังที่ ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

มูรักยังไงให้ปัง! ตามรอย ‘แพรวา ณิชาภัทร’ วัดเทพมณเฑียร