มูรักวัดเทพมณเฑียร วัดเทพมณเฑียร แพรวา ณิชาภัทร

มูรักยังไงให้ปัง! ตามรอย ‘แพรวา ณิชาภัทร’ วัดเทพมณเฑียร  

MTHAI พามู จะพาทุกท่านไป “มูความรัก” ตามรอยดาราสาว แพรวา ณิชาภัทร  วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นสามของโรงเรียนภารตวิทยาลัย เป็นวัดแห่งศูนย์รวมจิตใจขององค์เทพฮินดู และตอนนี้ที่นี่กำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คนโสด อยากพบรักแท้ มีรักที่ซื่อสัตย์ ขอความรักยังไงให้ปัง ให้สมหวัง หลักควรปฏิบัติ ขั้นตอนต่างๆ เรารวบรวมทั้งหมดมาให้คุณแล้ว หนุ่มโสด-สาวโสด ห้ามพลาด!

Home / พิธีกรรม / มูรักยังไงให้ปัง! ตามรอย ‘แพรวา ณิชาภัทร’ วัดเทพมณเฑียร  

MTHAI พามู จะพาทุกท่านไป “มูความรัก” ตามรอยดาราสาว แพรวา ณิชาภัทร  วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นสามของโรงเรียนภารตวิทยาลัย เป็นวัดแห่งศูนย์รวมจิตใจขององค์เทพฮินดู และตอนนี้ที่นี่กำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คนโสด อยากพบรักแท้ มีรักที่ซื่อสัตย์ ขอความรักยังไงให้ปัง ให้สมหวัง หลักควรปฏิบัติ ขั้นตอนต่างๆ เรารวบรวมทั้งหมดมาให้คุณแล้ว หนุ่มโสด-สาวโสด ห้ามพลาด!

ขอพรความรัก วัดเทพมณเฑียร

จากกระแสดังที่ดาราสาวแพรวา ณิชาภัทร ได้เผยว่าตนได้ไปมูขอความรักกับองค์พระแม่ลักษมีและองค์เทพต่างๆ ที่วัดเทพมณเฑียร ไม่นานหลักจากนั้น ก็ได้สมหวัง ได้แฟนสมใจตามที่ขอ ทำให้เหล่าคนโสดอยากตามรอยมูรัก เพื่อขอพรให้ได้สมหวังดังปรารถนา ถ้าพร้อมแล้วเราไปทำความรู้จักวันเทพมณเฑียรกัน

ประวัติวัดเทพมณเฑียร

วัดเทพมณเฑียร แหล่งศูนย์รวมจิตใจขององค์เทพแห่งฮินดู ตั้งอยู่ในบริเวณโรงเรียนภารตวิทยาลัย เดิมทีเป็นเพียงสมาคมที่สาสนาชนชาวฮินดู หรือชาวภารตะ อินเดีย ในประเทศไทย มีการรวมตัวกันเพื่อจัดตั้ง ศูนย์รวมใจแห่งนี้ ที่รวมองค์เทพฮินดูต่างๆ ในอาคารขนาดเล็ก ภายใต้ชื่อ ฮินดูสภา ต่อมาได้เปลี่ยนมาเป็น สมาคามฮินดูสมาช และได้ขยับขยายมาจัดตั้งขึ้นที่ โรงเรียนภารตวิทยาลัย ซึ่งวัดมณเฑียรนั้นจะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของตัวอาคาร

โดยภายในวัดได้อัญเชิญเทวปฏิมาขององค์เทพต่างๆของฮินดูมากจากประเทศอินเดีย พร้อมกับแผ่นหินอ่อนแกะสลักและอัญเชิญดินศักดิ์สิทธิ์จากพุทธสังเวชนียสถานที่สำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ลุมพินี (สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า) พุทธคยา (สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า) สารนาถ (สถานที่แสดงปฐมเทศนาของพระพุทธเจ้า) และ กุสินารา (สถานที่ปรินิพพานของพระพุทธเจ้า) เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นแหล่งรวมใจความศรัทธาของชาวฮินดู  

งค์เทพภายในวัดมณเฑียร

เริ่มตั้งแต่เทพองค์แรก ซึ่งอยู่ด้านขวามือของทางเข้า คือ

พระแม่สวัสวตี ถือเป็นเทพสัญลักษณ์ของงานศิลปะทุกแขนง ใครที่ทำงานด้านศิลปะ ศิลปิน งานเขียน งานดนตรี งานด้านการพูด ให้มากราบขอพรที่พระแม่สรัสวตี เพราะพระองค์มีปรีชาญาณอย่างมากในงานศิลปะทุกแขนง

พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ ช่วยเรื่องการงาน ความสำเร็จในทุกเรื่อง

พระหนุมาน ขอเรื่องการงาน ให้หัวหน้ารัก เอ็นดู เพื่อนรวมงานดี มีมิตรอยู่รอบกาย

พระกฤษณะและพระแม่ธารา ประทานพรให้เป็นที่รักและพบเจอคนรักที่ดี

พระศิวะ ใครมีอุปสรรคต่างๆ ให้ขอพรจากองค์ท่าน ช่วยขจัดปัดเป่าอุปสรรคต่างๆ

พระพุทธเจ้า คือปางอวตาร ปางหนึ่งของพระศิวะ (พระรายณ์)

พระราม พระแม่สีดา ช่วยด้านอุปสรรคความรักต่างๆ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี

พระแม่กายาตรี งดขอความรักกับท่าน

พระแม่อุมาทวี การงานต่างๆ

พระสตี หรือรานีสตีเทวี ชาวฮินดูยกย่องว่าเป็นพระแม่ที่ทำความดี โดยแสดงความจงรักภักดีต่อสามีด้วยการเผาตัวเองตายตามสามีของท่าน

เคล็ดลับการไหว้ ขอพร ขอความรัก

สำหรับผู้ที่ต้องการมูความรัก หรือขอพรเรื่องความรัก ให้ไหว้บูชาที่องค์พิฆเนศก่อน เป็นองค์แรก ก่อนที่จะไหว้ขอพรองค์เทพฮินดูทุกพระองค์

  • โดยให้นำพวงมาลับดอกดาวเรืองสด มาไหว้สักการะบูชา องค์พิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ เพื่อให้การขอพรด้านความรักของคุณ ประสบความสำเร็จ สมปรารถนา
  • จากนั้นมาที่ด้านหน้าขององค์พระประธาน คือ พระนารายณ์ (พระวิษณุ) และพระลักษมี เพื่อขอพรด้านความรัก ใครที่อยากพบเจอความรักดีๆ พบเจอเนื้อคู่ที่ดี ให้มาขอพรกับพระองค์ท่าน เพราะทั้งสองเป็นตัวแทนของความรัก ความมั่นคง ซื่อสัตย์ นิรันดร
  • โดยของสักการะบูชามีดังนี้ดอกบัวสีชมพู 8 ดอก
  • ผลไม้มงคลที่มี สีแดง หรือ สีเหลือ อาทิ สาลี หมายถึงเรื่องผู้ใหญ่เกื้อหนุน กล้วย หมายถึง สิ่งที่เราขอจะง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก แอปเปิ้ลแดง หมายถึง มีคนชื่นชม ชื่นชอบ มีคนรักคนเอ็นดู สตรอว์เบอรี่ หมายถึง เสริมความมงคล เสริมความเฮง
  • นมชมพู
  • ขนมมงคลของชาวฮินดู (อินเดีย)
  • ให้ผู้ขอพร บอกชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด และสิ่งที่ต้องการขอ หากขอเรื่องความรัก ให้บอกรายละเอียด เนื้อคู่ที่ต้องการ เช่น ผิวพรรณ ส่วนสูง นิสัย ฐานะ เป็นต้น
  • เมื่อขอพรเสร็จเรียบร้อย ให้นำขอที่บูชาถวายต่อพระองค์ท่าน (หากถวายเรียบร้อย สามารถขอลาเครื่องไหว้ ไปรับประทานเพื่อความเป็นมงคลได้)
  • หลังจากขอพรความรัก ให้ประพฤติปฏิบัติตัวเป็นคนดี อยู่ในศิลธรรมอันดีงาม คิดดี ทำดี พูดดี ความรักดีๆก็จะบังเกิดแก่ท่านให้เวลาที่เหมาะสม
ผลไม้ ขอพรความรัก

เคล็ดลับพิเศษ แนะนำ ก่อนมามูขอพรด้านความรัก ให้ข้ามฝั่งไปขอขมากรรม เพื่อตัดกรรมกับเจ้ากรรมนายเวร จากคู่รักเก่าในอดีคชาติก่อนมาขอพรที่วัดเทพมณเฑียร

ข้อปฏิบัติและข้อห้าม

1.ควรแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ไม่สวมกางเกงขาสั้น หรือกระโปร่งสั้น

2. ห้ามพูดจาไม่สุภาพ ทะเลาะเบาะแว้ง ถกเถียง พูดคำหยาบ ไม่เคารพสถานที่

3.ภายใน ไม่อนุญาตให้จุดธูปหรือเทียน

4. ควรเตรียมดอกไม้ และสิ่งของไหว้มาเอง ด้านในไม่มีให้บูชา

5.ห้ามนำเนื้อสัตว์ ของคาวทุกชนิด สุรา บุหรี่ เข้ามาในวัดโดยเด็ดขาด

คาถาบูชาองค์เทพฮินดู

คาถาบูชาพระพิฆเนศ

  • โอม คะชานะนัมภู ตะคะนาธิเสวิตัม กะปิถะยัมภู พะละจารุภักษะนัม อุมาสุตัมโส กะวินาศะการะกัม มะมามิวิฆเณศ ศะระปาทะปังกะยัม

คาถาบูชาพระนารายณ์-พระแม่ลักษมี

  • โอม ศานตาการัม ภุชะคะศะยะนัม ปัทมะนาภัม สุเรคัม วิศวาธารัม คะคะนะสะทฤคัม เมฆะวรรณัมศุภางคัม ลักษมีกานตัม กะมะละนะ ยะนัม โยคิภิร์ธยานะคัมมยัม วันเทวิษณุม ภะ วะภะยะหะรัม สรรวะโลกัยกานาถัม

คาถาบูชาพระวิษณุ

  • ศานตาการัม ภุชะคะศะยะนัม ปัทมะนาภัมศุเรศัม วิศวาธารัม คะคะนะสะกฤษศัม เมฆะวรรนัมสุภางคัม

คาถาบูชาพระแม่อุมา

  • โอม โรคานเศษานะปะหัมสิตุษฏา รุษฏา ตุกามาน สะกะลานะภีษะฏาน ตวามาศรี ตานาม นะวิปันนาราฌาม ตวามาศรีตา หยา ศระยะตามปะระยานติ

คาถาบูชาพระกฤษณะ และ พระแม่ราธาเทวี

  • วันศรี วิภูษิตากะราน นะวะนีระดาภา ปิตามบะราดะรุณาบิม บะพะลาธะโรษฐา ปุณเณทุสุนดะระมุคา ดะระวินทะเนตร กฤษณาปะรัม กิมะปิตา วะมะหัมนะญาเน

การเดินทาง สามรถเดินทางได้หลายเส้นทาง

  • รถไฟฟ้าใต้ดิน ขึ้นที่สถานีสามยอด ออกประตู 3 แล้วเดินเลี้ยวขวา
  • รถส่วนตัว สามารถจอดริมถนนได้ชั่วคราว
  • ขนส่งสาธารณะ รถธรรมดาสาย 10, 12, 19, 35, 42, 56, 96 และรถปรับอากาศสาย 42

ที่อยู่ วัดเทพมณเฑียร: 136 สำราญราษฎร์ 1-2 ถนนศิริพงษ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. โดยมีช่วงพัก 3 ชม. ตั้งแต่เวลา 12.00-15.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้งวันหยุดต่าง ๆ เปิดให้เข้าได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-20.30 น.

พิกัด: วัดเทพมณเฑียร

ขอบคุณ รายการ แพรพลัสนัดมู EP.1 : เปิดวาร์ปพาไปมู ขอผู้ตามแพรวา! (ทางช่อง YOUTUBE)