ขอพรการงาน วัดระฆัง วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

ขอพรให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

สำหรับการขอพรที่วัดระฆังโฆสิตาราม ตามตำนานเล่าต่อกันมาว่าท่านไหนที่อยากมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง การร้องเพลง การทำงานศิลปะ หรือการเจรจาค้าขาย ให้มีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนระฆังต้องมาขอพรที่นี่

Home / กรุงเทพมหานครฯ / ขอพรให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

ใครอยากดังต้องไม่พลาดมาไหว้ขอพรที่ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร พระอารามหลวงที่มีความศักดิ์สิทธิ์บอกกันปากต่อปาก เรื่องการขอพรให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ก้าวหน้าในการงานเหมือนระฆังหน้าวัดเชียวนะ!

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

วัดระฆังโฆสิตารามวรวิหาร

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารเดิมมีชื่อว่าวัดบางหว้าใหญ่ เป็นวัดเก่าแก่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาคู่กับวัดบางหว้าน้อย คือ วัดอมรินทราราม เมื่อประมาณปีพุทธศักราช 2312 หลังจากที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเสด็จขึ้นครองราชสมบัติ ได้ทรงบูรณะปฏิสังขรณ์ใหม่ พร้อมทั้งยกฐานะขึ้นเป็นพระอารามหลวง ต่อมาในกรุงรัตนโกสินทร์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกฯ ได้ทรงบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่อีกครั้ง ในระหว่างนั้นได้ขุดพบระฆังลูกหนึ่งปรากฏมีเสียงไพเราะกังวานมาก จึงโปรดให้นำเก็บไว้ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จากนั้นพระองค์จึงโปรดให้สร้างหอระฆังขึ้นพร้อมระฆังอีก 5 ลูก เป็นการทดแทน และได้พระราชทานนามใหม่หลังบูรณะเสร็จเรียบร้อยว่า “วัดระฆังโฆสิตาราม” 

หอระฆังศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลาย

หอระฆัง คือสัญลักษณ์ของวัดระฆังโฆสิตาราม ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาแบบจตุรมุข เป็นศิลปะสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายและรัตนโกสินทร์ตอนต้น เป็นที่แขวนระฆังที่ได้รับพระราชทานจากรัชกาลที่ 1 จำนวน 5 ลูก เพื่อทดแทนกับระฆังลูกเดิมที่ถูกนำไปเก็บไว้ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

โดยนอกจากหอระฆังแล้วภายในวัดก็ยังมีสถาปัตยกรรมสวยๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะพระปรางค์ วัดระฆัง อันได้รับการยกย่องจากผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นพระปรางค์ที่ทำถูกแบบแผนที่สุดในประเทศไทย พระไตรที่มีตู้พระไตรปิฎกขนาดใหญ่เขียนลายรดน้ำ 2 ตู้ ประดิษฐานไว้ในหอด้านเหนือ 1 ตู้ หอด้านใต้ 1 ตู้ ตัวหอพระไตรเคยเป็นพระตำหนักที่ประทับในสมัยรัชกาลที่ 1 รวมถึงพระอุโบสถอันเป็นที่ตั้งของหลวงพ่อยิ้มรับฟ้า พระประธานเนื้อทองสำริด ปางสมาธิอีกด้วย

พระประธาน

ขอพรให้มีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนระฆัง

สำหรับการขอพรที่วัดระฆังโฆสิตาราม ตามตำนานเล่าต่อกันมาว่าท่านไหนที่อยากมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง การร้องเพลง การทำงานศิลปะ หรือการเจรจาค้าขาย ให้มีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนระฆังต้องมาขอพรที่นี่ โดยจุดธูปเพื่อขอพรได้กับองค์พระประธานที่หน้าโบสถ์ได้เลย

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ถ้าอยากลองดูให้มาที่วัดระฆังโฆสิตาราม นอกจากจะได้ไหว้พระเสริมสิริมงคลให้อิ่มใจ ก็ยังได้ขอพรแบบปังๆ ให้ชีวิตโด่งดังแบบฉุดไม่อยู่อีกด้วย

พิกัด : ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

Google Maps : https://goo.gl/maps/5i35Srw8ddsvQA5Y7

เวลาเปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ขอพรการงาน บริวารดีๆ ที่ ศาลเจ้าพ่อหนู ริมคลองบางลำพู

วิธีการไหว้ บูชาเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 ขอพรการงาน การเงิน ปลดหนี้

ไหว้พระ ขอพรใกล้กรุงหลังจากนี้มีชีวิตแต่ความเฮง ที่ วัดใหม่สุปดิษฐาราม