Nui Beach ที่เที่ยว ภาคใต้ ที่เที่ยวถ่ายรูป ที่เที่ยวภูเก็ต หาดนุ้ย เที่ยวทะเล เที่ยวทะเลใต้ เที่ยวภูเก็ต

Nui Beach หาดลับในภูเก็ต ถ่ายรูปสวย มีชิงช้าไกวเล่น ได้ฟิลล์บาหลี

Nui Beach หรือ หาดนุ้ย หาดลับที่ไม่ลับอีกต่อไปในภูเก็ต ที่กำลังฮิตสุดๆ อยู่ตอนนี้ เพราะบรรยากาศดี วิวสวย ธรรมชาติยังดิบๆ คนไม่พลุกพล่าน แถมมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ Nui Beach…

Home / TRAVEL / Nui Beach หาดลับในภูเก็ต ถ่ายรูปสวย มีชิงช้าไกวเล่น ได้ฟิลล์บาหลี

Nui Beach หรือ หาดนุ้ย หาดลับที่ไม่ลับอีกต่อไปในภูเก็ต ที่กำลังฮิตสุดๆ อยู่ตอนนี้ เพราะบรรยากาศดี วิวสวย ธรรมชาติยังดิบๆ คนไม่พลุกพล่าน แถมมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ

Nui Beach หาดลับในภูเก็ต ถ่ายรูปสวย มีชิงช้าไกวเล่น ได้ฟิลล์บาหลี

ต้องบอกก่อนว่า หาดนุ้ย กับ หาดยะนุ้ย คือคนละแห่งกันนะคะ หาดนุ้ย เป็นหาดเล็กๆ (นุ้ย ภาษาใต้ แปลว่า เล็ก) ซ่อนตัวอยู่ตรงกลางระหว่าง เส้นทางหาดกะตะมุ่งหน้าหาดในหาน หากมาจากหาดกะตะ ผ่านจุดชมวิวก็ใกล้ถึงแล้ว อยู่ด้านขวามือมีป้ายสีขาวบอกชัดเจน

ที่หาดนุ้ยจะแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนไพรเวทด้านบน ต้องเสียค่าเข้าคนละ 300 บาท (ต่างชาติ 800 บาท) และ โซนชายหาดด้านล่าง ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

บริเวณชายหาดเรียงรายไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่ยื่นลงไปในทะเล เม็ดทรายไม่ขาวมาก น้ำทะเลใสสะอาด สามารถลงเล่นได้เหมือนหาดส่วนตัวเลย แถมมีร้านให้เช่าอุปกรณ์ดำน้ำแบบ skuba ในราคาเซ็ตละ 1,000 บาท แทงค์อย่างเดียว 500 บาท อีกด้วย

มาต่อที่โซนไพรเวทด้านบน กับจุดถ่ายภาพสวยๆ ที่เป็นไฮไลท์ของหาดนุ้ย ถึงขนาดต่อคิวรอกันยาวเหยียด นั่นคือ ชิงช้าริมทะเล หรือ Phuket Swing ซึ่งนำแนวคิดมาจาก Bali Swing ที่บาหลี แต่ต่างกันตรงที่บาหลีเป็นวิวทุ่งนา ส่วนบ้านเราเป็นวิวทะเลนั่นเอง

ชิงช้านี้แกว่งได้สูงมาก เลือกระดับความโหดได้ว่าจะเอาโหดขั้นไหน จะมีสายรัดนิรภัยและเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องกลัวร่วงจ้า

นอกเหนือจาก Phuket Swing ที่ด้านบนยังมีมุมถ่ายรูปชิคๆ เยอะมาก ทั้งรังนก และชิงช้าครึ่งวงกลม รวมถึงมีอาหาร ขนม และเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ทานฟรีตลอดวัน

หมายเหตุ : ถ้ามาช่วงเช้าอากาศจะเวิร์คมากถ่ายรูปสวย แล้วอยู่ยันเย็นรอดูพระอาทิตย์ตก แสงสวยมากค่ะ

การเดินทาง : จอดรถตรงปากทางเข้าผาหินดำ แล้วนั่งรถรับ-ส่ง ของชาวบ้านเข้าไป มีค่าบริการคนละ 100 บาท ระยะทาง 3-5 กิโลเมตร (เนื่องจากเป็นทางลูกรัง คดเลี้ยวและลาดชัน จึงไม่แนะนำให้ขับรถเข้าไป)

เปิดบริการ : 10.00 – 18.00 น. (หรือหนึ่งทุ่ม แล้วแต่ความมากน้อยของลูกค้าที่มาเที่ยวที่หาด)

พิกัด :

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : ปักหมุดฟิน