คนผมบางต้องมี! 8 สุดยอด แชมพูลดผมร่วง ปี 2021

ไม่ว่าปีไหน ๆ ปัญหาผมร่วงก็ยังคงเป็นปัญหาที่น่าหนักใจอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ เพราะแม้ว่าปกติจะมีผมร่วงทุกวันตามธรรมชาติอยู่แล้ว...

Home / HEALTH, TELL / คนผมบางต้องมี! 8 สุดยอด แชมพูลดผมร่วง ปี 2021

ไม่ว่าปีไหน ๆ ปัญหาผมร่วงก็ยังคงเป็นปัญหาที่น่าหนักใจอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ เพราะแม้ว่าปกติจะมีผมร่วงทุกวันตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่บางคนผมร่วงเยอะมากจนทำให้ผมบางลงเรื่อย ๆ และสูญเสียความมั่นใจอีกด้วย ดังนั้น แชมพูลดผมร่วงจึงเป็นทางออกสำหรับเรา ๆ ค่ะ บางทีแค่เปลี่ยนแชมพูที่ใช้อยู่ทุกวัน ก็สามารถลดผมร่วง ผมบางได้แล้ว

วันนี้เราเลยขอหยิบ 8 สุดยอดแชมพูลดผมร่วง ที่คนผมบาง 2021 ต้องมีติดห้องน้ำไว้ มีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย

Eucerin DermoCapillaire Re-Vitalizing Shampoo Thinning Hair

Eucerin Dermo Capillaire Re-Vitalizing Shampoo Thinning Hair แชมพูลดผมร่วงจากแบรนด์เวชสำอาง Eucerin ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง ตัวนี้มีส่วนผสมของสารคาร์นิทีนและครีเอทีน ซึ่งช่วยผมนุ่มสลวย เงางาม และช่วยให้ผมหนาขึ้น ผมแข็งแรงไม่เปราะขาดง่าย ลดผมร่วงได้ดี ทั้งยังมี ลิโคชาลโคน เอ (Licochalcone A) ที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูหนังศีรษะให้สุขภาพดี แข็งแรง แชมพูลดผมร่วง ผมบาง ขวดนี้ไม่มี SLS แต่มีน้ำหอมนะ

เนื้อแชมพูของ Eucerin จะออกสีขาวเหมือนนม มีความหนืด เนื้อแน่น กลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นแบบแชมพูยา ฟองไม่เยอะมาก แต่ตอนล้างออกต้องใช้เวลาล้างนานนิดนึง เพราะลื่นและล้างออกแอบยาก หลังสระมีกลิ่นหอมติดผมนิดหน่อย ผลลัพธ์ที่ได้คือผมมันน้อยลง ผมมันช้ากว่าเดิม ด้านปัญหาผมร่วงนั้น ผมร่วงน้อยลง สังเกตจากตอนสางผม และไม่ค่อยมีผมร่วงตกตามพื้นที่บ้าน

ราคา 550.- (250ml)

หาซื้อได้ที่: Watsons, Konvy, เว็บไซต์ Eucerin
Website: https://www.eucerin.co.th/

.

AloEx Hair Regrowth Original Shampoo

แชมพูลดผมร่วงสัญชาติไทย สกัดจากสมุนไพรแท้ ๆ ถึง 30 ชนิด เช่น ว่านหางจระเข้ อัญชัน โสม มะกรูด สำมะงา ประคำดีควาย เป็นต้น ตัวนี้ไม่มี SLS, Silicone, Paraben, Alcohol ไม่แต่งสี และไม่แต่งกลิ่น อ่อนโยนต่อผิว คุณแม่ตั้งครรภ์ก็สามารถใช้ได้ แชมพูลดผมร่วงขวดนี้เป็นสูตรดั้งเดิม เหมาะกับคนผมมัน และมีปัญหาผมร่วง ผมบาง เจ้าขวดนี้จะเข้าไปช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและสารเคมีที่ตกค้าง ขจัดความมันส่วนเกิน พร้อมบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะไปในตัว กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยรักษาผมร่วง ผมบาง ทำให้ผมแข็งแรง ไม่ร่วงง่าย และมีส่วนช่วยกระตุ้นผมงอกใหม่ เพิ่มผมหนาอีกด้วย

เนื้อแชมพูของ AloEx Hair Regrowth Original Shampoo มีสีเขียวอ่อน กลิ่นเป็นกลิ่นสมุนไพรแบบเน้นๆ ใครเป็นสายสมุนไพร สายออร์แกนิก ต้องรัก AloEx ขวดนี้แน่นอน! ตอนสระจะได้กลิ่นสมุนไพรด้วย ฟองไม่เยอะ ล้างออกง่ายมาก หลังล้างออกแล้ว รู้สึกเย็นสดชื่น หัวโล่ง เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดมาก ที่สำคัญ ผมร่วงน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่สระ จากที่เคยผมร่วงเยอะมาก ตอนนี้เวลาสางหรือหวี มีผมหลุดติดออกมาน้อยลงจนแทบไม่มีเลย ควบคุมมันระหว่างได้ดี รู้สึกว่าผมแทบไม่มันเลย อาการคันและรังแคน้อยลง ยิ่งใช้คู่กับตัวเซรั่มยิ่งเห็นผลในเรื่องของการช่วยให้ผมงอกใหม่ ตอบโจทย์คนผมร่วง ผมมันสุด ๆ

ราคา 595.- (200ml) 

หาซื้อได้ที่: เพจ AloExOfficial, LINE: @AloEx, Eveandboy, Tops, Watsons
Website: https://www.aloexhair.com/

.

Yves Rocher BHC V2 Anti Hair Loss Shampoo

ใครเป็นสายธรรมชาติ สายรักษ์โลก ต้องลองแชมพูลดผมร่วงขวดนี้ค่ะ Yves Rocher BHC V2 Anti Hair Loss Shampoo แชมพูลดผมร่วงสูตรใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพกว่าสูตรเดิมถึง 2 เท่า สามารถใช้ได้ทั้งคนผมแห้งและผมมัน มีส่วนผสมของพืชพฤกษาธรรมชาติกว่า 98% โดยมีส่วนผสมหลักคือ Agave Fructans และ White Lupin ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบริเวณหนังศีรษะให้ทำงานได้ดี เส้นผมแข็งแรง ช่วยลดปัญหาผมร่วง ผมบาง และช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ที่สำคัญคือไม่มีซิลิโคน ไม่มีพาราเบน ไม่แต่งสี และขวดของแชมพูลดผมร่วงขวดนี้สามารถย่อยสลายได้ 

แชมพูลดผมร่วงของ Yves Rocher ขวดนี้มีเนื้อแชมพูสีขาวมุกแบบเนื้อครีม กลิ่นเป็นกลิ่นหอมธรรมชาติ แชมพูตีฟองง่าย ฟองเยอะ สระแล้วนิ่มมือ และล้างออกง่ายมาก หลังสระมีกลิ่นหอมติดผมมาด้วย ใช้แล้วเส้นผมแข็งแรงขึ้น เวลาสางผมจะไม่ค่อยมีผมร่วงติดมือ ไม่เจอผมร่วงหล่นตามพื้นหรือหมอน และคุมความมันได้ดี ผมไม่มันเร็วระหว่างวันอีกด้วย  

ราคา 349.- (300ml)

หาซื้อได้ที่: Shop Yves Rocher, Konvy, เว็บไซต์ yves-rocher
Website: https://www.yves-rocher.co.th/

.

Daeng Gi Meo Ri Yellow Blossom

แชมพูลดผมร่วงส่งตรงจากเกาหลี Daeng Gi Meo Ri Yellow Blossom มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพรเกาหลีกว่า 15 ชนิด หลักๆ คือ น้ำมันจากดอกยูแชจากเกาะเชจู (ดอกคาโนลา) Grapefruit และ Lavender ไม่มีส่วนผสมของ Sulfate ซิลิโคน ไม่ใส่สีสังเคราะห์ ไม่มีสาร Oxybenzone อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย คุณแม่ตั้งครรภ์ก็ใช้ได้ค่ะ แชมพูลดผมร่วง ผมบาง ตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วง ผมแห้ง ช่วยบำรุงซ่อมแซมเส้นผม ลดผมร่วง ให้ผมกลับมาหนานุ่ม สุขภาพดี ช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผมแห้งเสีย

เนื้อแชมพูของตัวนี้เป็นสีเหลืองใส เนื้อเหมือนแชมพูทั่วไป มีกลิ่นหอมเหมือนกลิ่นดอกไม้ธรรมชาติ (เหมือนได้ดมจากตัวดอกไม้เลยค่ะ) หอมผ่อนคลาย ละมุนมาก ตัวนี้ตีฟองง่าย ฟองเยอะกำลังดี บีบนิดนึงได้ทั่วศีรษะเลย สระแล้วนิ่มมือ รู้สึกผมนุ่ม ไม่สากมือขณะที่สระ ตอนสระจะมีความรู้สึกเย็นหนังศีรษะด้วย ล้างออกง่าย หลังล้างออกยังรู้สึกเย็นอยู่เลยค่ะ คือโทนสีแพ็กเกจมาฟีลอบอุ่น แต่สระแล้วเย็นสบายมาก แถมมีกลิ่นหอมติดผมอยู่นานเลย ใช้แล้วผมนุ่มขึ้น ตอนสางผม มีผมร่วงน้อยลงกว่าเดิมค่ะ   

ราคา 1,390.- (400ml)

หาซื้อได้ที่: Watsons, Tops, Konvy, เว็บไซต์ daeng gi meo ri
Website: https://www.daenggimeorithailand.com/

.

Kerastase Resistance Bain Therapiste Shampoo

Keratase Resistance Bain Therapiste Shampoo หลอดนี้ เป็นแชมพูลดผมร่วงแบรนด์ฝรั่งเศสที่แนะนำสำหรับคนผมชอบขาดท่อนจากความแห้ง คนที่ผมแห้งเสียจากการทำสีผม เส้นผมอ่อนแอ บอบบางมาก และขาดร่วงง่าย ซึ่งแชมพูลดผมร่วงหลอดนี้จะช่วยปลอบประโลมเส้นผม ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน พร้อมฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมาแข็งแรง นุ่มชุ่มชื้น มีวอลลุ่ม และมีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่บอกไว้ก่อนนะคะว่าเจ้า Kerastase ตัวนี้ ไม่ออร์แกนิก ไม่สกัดธรรมชาติ เพราะนางมาเพื่อบำรุงผมที่แห้งเสียจากการทำสีผมโดยเฉพาะ โดยมีส่วนผสมของ SLS, SLES, Silicone, Alcohol, Paraben, และน้ำหอม

แชมพูลดผมร่วง Kerastase มีเนื้อสีขาวเป็นแบบเนื้อบาล์ม ข้นเหนียวหนึบ กลิ่นหอมหมาก และใครที่ชอบฟองเยอะจะต้องรักตัวนี้แน่นอนเพราะฟองเยอะมากๆ สระแล้วนุ่มมือ แต่ตอนล้างออกใช้เวลาค่อนข้างนานนิดหน่อย หลังสระมีกลิ่นหอมติดผมตลอดวันด้วยค่ะ เมื่อใช้แชมพูลดผมร่วงหลอดนี้แล้ว สิ่งที่สังเกตได้เลยหลังสระคือ ผมที่เคยแห้งชี้ฟู ดูนุ่มลื่นและมีน้ำหนักขึ้นกว่าเดิม เส้นผมไม่ขาดท่อนง่าย เวลาสางผมหรือหวีผมก็ไม่ค่อยมีผมขาดหลุดติดมือมา ถ้าใครไม่แพ้สารเคมีและกำลังหาตัวช่วยผมแห้งเสียจากการทำสารเคมี แชมพูลดผมร่วงหลอดนี้ก็เป็นอีกตัวที่แนะนำค่ะ

ราคา 1,040.- (250ml)

หาซื้อได้ที่: Lazada, Tops, Eveandboy ซาลอนทำผมชั้นนำทั่วไป
Website: https://www.kerastase.com/

.

The History of WhooWHOOSPA Essence Shampoo

หรูหราตั้งแต่กล่องไปจนถึงตัวขวดเลยค่ะ สำหรับเจ้า WHOOSPA Essence Shampoo แชมพูลดผมร่วงสัญชาติเกาหลีจากแบรนด์ The History of Whoo ที่อุดมด้วยสมุนไพรอย่าง หวงเหลียน (Coptis) ช่วยคลายพิษร้อน ทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่สะสมบนหนังศีรษะ และลดรังแค ทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต คืนความแข็งแรงให้เส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย และเงางามด้วยค่ะ

เนื้อแชมพูลดผมร่วงของ WHOOSPA Essence Shampoo เป็นสีน้ำตาล มีความข้นและหนืดเหมือนน้ำผึ้ง และนอกจากแพ็กเกจที่ดูหรูหรามาแรงแล้ว กลิ่นของแชมพูลดผมร่วงขวดนี้ก็แรงไม่แพ้กันค่ะ กลิ่นเป็นกลิ่นหอมสมุนไพรโสมๆ ถ้าใครชอบกลิ่นสมุนไพร กลิ่นโสมแบบนี้ รับรองว่าชอบแชมพูลดผมร่วงขวดนี้แน่นอน เพราะตอนสระกลิ่นหอมอบอวลทั่วห้องน้ำ ล้างออกแล้วยังมีกลิ่นติดผมด้วยค่ะ บีบแชมพูนิดเดียวก็ฟองเต็มมือ ความรู้สึกตอนสระดีมาก สระสนุก ล้างออกง่ายมาก ใช้แล้วรู้สึกว่าผมแข็งแรงขึ้น ผมนุ่มขึ้นด้วย ร่วงน้อยลงค่ะ 

ราคา 1,090.- (350ml)

หาซื้อได้ที่: Siam Paragon, Central
Website: https://www.whoo.co.th/

.

Phytosquam Purifying Maintenance Shampoo

Phytosquam Purifying Maintenance Shampoo แชมพูสำหรับผมมันและมีรังแค ช่วยรักษาหนังศีรษะที่มัน ลดการผลิตซีบัม ลดการเกิดขุยรังแค ลดสะเก็ดบนหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยฟื้นฟูและทำความสะอาดหนังศีรษะได้หมดจด พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ มีส่วนประกอบหลักคือ Black Pepper และ Guyana Wood Extracts กับ Celandine Extract ไม่มีส่วนประกอบของ Sulfate และ Silicone ค่ะ  

เนื้อแชมพูของ Phyto เป็นสีใสออกเหลืองหน่อยๆ กลิ่นเย็นเมนทอล ฟองไม่ค่อยเยอะและล้างออกค่อนข้างง่าย หลังสระไม่มีกลิ่นติดผม รู้สึกโล่งสบาย ใช้ไปแล้วอาการคันหนังศีรษะน้อยลงเยอะเลยค่ะ เศษขุยบนหนังศีรษะที่มีบ้างบางครั้งก็น้อยลง ไม่มีรังแค คุมมันได้ดี ผมไม่มันเร็ว ใครที่กำลังเจอปัญหาผมร่วงเยอะมาก ผมบางเพราะผมมันและมีรังแคคอยรังควาน นางช่วยได้ดีมากๆ ค่ะ 

ราคา 1,250.- (250ml)

หาซื้อได้ที่: เพจ Phyto Thailand, Siam Paragon, Emporium
Website:  http://www.PhytoThailand.com/

.

Sisley Revitalizing Volumizing Shampoo with Camellia Oil

ใครสายเปย์ ราคาแรงไม่เกี่ยง อยากให้ลองหลอดนี้ Sisley Revitalizing Volumizing Shampoo with Camellia Oil แบรนด์จากฝรั่งเศสที่มองดูคล้ายครีมนวดผม แต่จริงๆ นางคือแชมพูลดผมร่วง ผมบางค่ะ โดยมีส่วนผสมของวิตามิน แร่ธาตุ และโปรตีนบำรุงผม รวมไปถึงออยล์จากคาเมลเลีย เชีย และฮาเซลนัท เป็นแชมพูลดผมร่วง ผมบางที่ไม่มี Sulfate และ Silicone ซึ่งแชมพูลดผมร่วงตัวนี้ช่วยจะทำความสะอาดผมให้หมดจด และเน้นลดการสูญเสียความชุ่มชื้น ช่วยให้ผมไม่ชี้ฟู นุ่มสลวย ลื่น เงางาม ดูมีชีวิตชีวา เส้นผมไม่แตกหักง่าย

เนื้อแชมพูลดผมร่วงของ Sisley เป็นสีออกคาราเมล เนื้อข้นหนืด เหนียวกำลังดี มีกลิ่นหอมแต่ไม่ฉุนค่ะ ตอนสระฟองเยอะแต่ไม่แน่นเกิน สระแล้วนิ่มมือ สระง่าย ผมที่พันกันก็คลายออก จัดว่าเยียวยาจิตใจคนที่ผมพันกันได้ดีมาก ๆ ค่ะ ที่สำคัญคือ ฟองเยอะแต่ล้างออกง่ายมาก หลังล้างออกผมทิ้งตัวอยู่ทรงดี มีกลิ่นติดนิดหน่อย หลังใช้ไปผมนุ่มและเงางาม ผมไม่แห้ง มีวอลลุ่ม ดูสุขภาพดีขึ้นมาก ที่เคยผมร่วงเยอะมาก ผมขาดเป็นประจำเพราะความแห้ง ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ แชมพูลดผมร่วงหลอดนี้จึงเหมาะสำหรับคนผมแห้ง ขาดความชุ่มชื้นจนผมขาดร่วงง่ายสุด ๆ 

ราคา 2,500.- (200ml)

หาซื้อได้ที่: Siam Paragon, Central, Robinson, The Mall, Emporium
Website: https://www.sisley-paris.com/th-TH/

____________________________________________________________

ใครถูกใจตัวไหน อยากลองตัวไหนเป็นพิเศษ ลองซื้อมาใช้กันค่ะ ขอบอกเลยว่าแชมพูลดผมร่วงมีส่วนช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้เยอะมาก จากที่เป็นคนผมร่วงเยอะมาก มีปัญหาผมบาง ตอนนี้ดีขึ้นเยอะ แค่เพียงเลือกให้เหมาะกับปัญหาผมและสภาพเส้นผมของเราเท่านั้นเองค่ะ ทั้งนี้ อย่าลืมดูแลสุขภาพเส้นผม ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และผ่อนคลายความเครียดด้วยนะคะ เพราะสุขภาพที่ดีก็เป็นอีกตัวช่วยสำคัญเช่นกัน ส่วนผลลัพธ์ที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะและเส้นผมของแต่ละคนด้วยนะคะ