อัพผิวใสแบบปลอดภัย กับ 5 วิตามินผิวใส กู้ผิวโทรม

อยากได้ผิวเนียน อยากมีผิวใส แต่อาหารที่กินไปตอบโจทย์แค่ไว้ใช้เป็นพลังงานแบบวันต่อวัน เราเลยต้องมีตัวช่วยเป็นอาหารเสริม และวิตามินอัพผิวใสเพิ่มเติม!

Home / HEALTH, TELL, แฟชั่น / อัพผิวใสแบบปลอดภัย กับ 5 วิตามินผิวใส กู้ผิวโทรม

สถานการณ์โลกน่าเป็นห่วง จนไลฟ์สไตล์สาวๆ หลายคนเปลี่ยนไป กลายเป็นดูแลตัวเองน้อยลงเพราะมัวแต่เครียดกับเรื่องรอบตัว ผิวเจ้ากรรมเลยหาเรื่องโทรมลงได้ทุกวัน เป็นเหตุให้ความมั่นใจหดหาย! แต่เราจะดูแลสิ่งรอบข้างได้อย่างไรถ้าเราลืมดูแลตัวเอง! 

เพราะฉะนั้นตามมาดู 5 วิตามินผิวใสระดับท็อปที่เราแนะนำ ที่สำคัญปลอดภัย 100% เพราะมี อย. รับรอง ให้สาวๆ เตรียมความมั่นใจเผชิญทุกสถานการณ์โลกกันดีกว่าค่ะ

Q-Marine Gluta M-Rose

มาเริ่มกันที่ Q-Marine เลยจ้า ตัวนี้นางเป็นแบรนด์ไทย ที่เน้นเรื่องขาวใสเป็นหลัก โดยส่วนผสมชูโรงของนางก็คือ L-Glutathione หรือที่เรียกกันติดปากแบบบ้านๆ ว่า กลูต้า ที่มีคุณสมบัติหลักๆ เลยคือช่วยเรื่องผิวขาว ผิวใสนั่นเองค่า 

โดยนางจะทำงานโดยเข้าไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ด้วย GlutaComplex (เป็นการรวมพลังของกลูต้า 3 ตัว L-Glutathaione + L-Glutamine + L-Cysteine Glycine + L-) แต่นอกจากกลูต้าแล้ว นางก็ใส่สารสกัดตัวอื่นๆ มาด้วยให้พอกรุบกริบ เช่น คอลลาเจน วิตามิน E วิตามิน B สารสกัดเปลือกสน สารสกัดจากเมล่อน ให้เข้ามาช่วยกันทำงานเรื่องผิวขาวใส ยับยั้งการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำจากแสงแดดโดยเฉพาะ

เหมาะสำหรับ : คนที่ต้องโดนแดดบ่อยๆ / ผิวคล้ำเสียจากการโดนแดด / คนที่ต้องการให้ผิวใสผิวเนียน

วิธีทาน : วันละ 1 เม็ดก่อนนอน
ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 1,350 บาท

พิกัดช้อป Watsons, Watsons Online
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/NeoClubb/

BE.U

BE.U วิตามินแบรนด์ไทยอีกตัวที่เห็นอินฟลูรีวิวกันเยอะมากๆ เพราะนางไม่เน้นสารสกัดแค่ตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้น แต่เน้นเรื่องสารสกัดจากธรรมชาติที่เข้ามาการจัดการกับสารอนุมูลอิสระโดยตรง ซึ่งสารอนุมูลอิสระเนี่ยเป็นสาเหตุของปัญหาผิวตั้งแต่ ผิวโทรม ผิวหมองคล้ำ ผิวขาดน้ำ ไปจนถึงริ้วรอยก่อนวัย (เรียกง่ายๆ ว่าเป็นต้นเหตุของเซลล์ร่างกายเสื่อมก่อนเวลาอันควรนั่นเองค่า) โดยสารที่นางใส่มาตู้มๆ เนี่ย เค้าไม่ได้ใส่มาให้ดูเยอะแยะเฉยๆ นะ แต่ใส่มาตาม “ตำรับสมุนไพรอายุวัฒนะ” ตามสโลแกนของนางเลย

ซึ่งสารสกัดตัวที่น่าสนใจมากๆ เลยก็ได้แก่ Proanthocyanidins ซึ่งเป็นการสกัดจากเมล็ดองุ่นและเปลือกสนฝรั่งเศส ที่มีพลังต้านอนุมูลอิสระได้มากกว่าวิตามิน C ถึง 50 มี Alpha-Lipoic Acid ที่ช่วยเข้ามาซ่อมแซมเซลล์เสื่อมสภาพ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว จัดการฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำได้ดี นอกจากนี้ยังมีกลูต้า ไลโคปีน และวิตามิน C มาช่วยปรับผิวใส อมชมพู พร้อมคอลลาเจนเติมน้ำให้ผิวอิ่มฟู แต่ตัวที่เราว้าว (หลังจากว้าวมาแล้วที่ใส่สารสกัดเมล็ดองุ่นและเปลือกสนมาพร้อมกัน) ก็คือ ไฟโตเอสโตรเจน สกัดจากพืชซึ่งสามารถทำหน้าที่แทนฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิงได้ สำหรับผู้หญิงที่ฮอร์โมนตัวนี้ต่ำจนผิวโทรมก็สามารถกินเติมได้แบบไม่เป็นอันตราย

เหมาะสำหรับ : คนที่ผิวโทรมเพราะพักผ่อนน้อย / ผู้ที่กังวลเรื่องริ้วรอย / ผิวหมองคล้ำจากการโดนแดด / คนที่ผิวอ่อนแอเพราะขาดน้ำ / คนที่ต้องการให้ผิวใสผิวเนียน

วิธีทาน : ครั้งละ 1-2 แคปซูล เช้า/ก่อนนอน
ปริมาณ 30 แคปซูล
ราคา 1,250 บาท

พิกัดช้อป EVEANDBOY, Beautrium, Watsons Online,
Facebook เพจ BE.U เร่งความสวย คืนความใส, LINE: @BEUbeauty
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.beuofficial.com/

CHAME Krystal Collagen

มาต่อกันที่วิตามินเน้นผิวใสแบรนด์ไทยอีกตัว CHAME Krystal Collagen ตัวนี้นางเน้นเรื่องความเต่งตึงของผิว โดยการเติมคอลลาเจนให้ร่างกาย เพราะผิวอิ่มฟูคือผิวที่มีออร่าค่ะ แต่นอกจากเรื่องผิวฟูดูมีออร่าแล้ว คอลลาเจนยังช่วยเรื่องผม เล็บ กระดูก ข้อต่อที่ไม่แข็งแรงด้วยค่ะ

ส่วนประกอบของนางก็สั้นนิดเดียว เน้นพวกคอลลาเจนเป็นหลัก แถมใส่มาตั้ง 3 ตัว ทั้ง Tripeptide Fish Collagen, Collagen Type II และ Fish Collagen Dipeptide (3 ตัวก็จริง แต่เป็นคอลลาเจนจากปลาไปแล้ว 2) นอกจากนี้ยังพ่วงวิตามิน C เข้ามาช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจนด้วยค่ะ

เหมาะสำหรับ : คนที่ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ / กังวลเรื่องริ้วรอย / เล็บหรือเส้นผมไม่แข็งแรง / ผู้ที่อยากให้ผิวใสผิวเนียน

วิธีทาน : ผสมน้ำดื่ม 200ml และดื่มทุกวันก่อนนอน
ปริมาณ 30 ซอง 
ราคา 890 บาท

พิกัดช้อป Watsons, Watsons Online, Beautrium, HEJ Street Beauty, Tops Market, 7-Eleven
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/krystalcollagen/

Gluta Frosta Plus

ตัวต่อมาเป็นตัวของ Gluta Frosta แบรนด์ไทยที่เคลมตัวเองว่าเหมาะกับผิวสาวไทยที่สุด คิดว่าที่นางกล้าเคลมอย่างนั้นก็เพราะนางคิดมาแล้วว่าปัญหาใหญ่ของสาวไทยคือผิวคล้ำเสียและริ้วรอยต่างๆ ที่เกิดจากแดดเป็นหลักนั่นเองค่า

โดยนอกจาก L-Glutathione ที่เด่นเรื่องปรับผิวขาวใสแล้ว นางยังใส่สารสกัดจากเปลือกสนที่มีหน้าที่ยับยั้งฝ้า กระ จุดด่างดำที่ได้จากแดด พร้อมตัว L-Cysteine ที่เข้ามาทำให้โครงสร้างเส้นผมและเล็บแข็งแรง นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ เช่น วิตามิน C, Coenzyme Q10, สารสกัดจากมะเขือเทศ, Alpha-Lipoic Acid มาเสริมการทำงานด้วยค่ะ

เหมาะสำหรับ : คนที่ผิวหมองคล้ำจากการโดนแดด / อยากเสริมความแข็งแรงให้เล็บและเส้นผม / คนที่อยากมีผิวใสผิวเนียน

วิธีทาน : ครั้งละ 1-2 แคปซูล เช้า-เย็น
ปริมาณ 30 แคปซูล
ราคา 1,250 บาท

พิกัดช้อป 7-Eleven, Watsons, Watsons Online
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/GlutaFrostaOfficial/

Blackmores Marine Collagen CoQ10+

ขอจบลิสต์ด้วยวิตามินตัวเดียวที่มาจากต่างแดน (ออสเตรเลียนั่นเอง) แต่จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้อะ เพราะทุกคนรู้จักชื่อจนต้องเอามาใส่ลิสต์เลยค่ะ 

ตัวนี้ก็ได้ฟีลคล้ายๆ Blackmores ตัวอื่นๆ ที่จะชูสารสกัดเด่นมา 1 ตัว ซึ่งตัวนี้เป็นคอลลาเจนสกัดจากปลาทะเลน้ำลึก ที่เด่นเรื่องการเติมโปรตีนให้ผิวเต่งตึงดูสุขภาพดี พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่น เช่น สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส, สารสกัดจากเมล็ดองุ่น, Coenzyme Q10, วิตามิน C, วิตามิน E, ซิงก์ เป็นต้น ซึ่งสารสกัดทั้งหมดก็เน้นช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว ชะลอริ้วรอย ลดการอักเสบ และช่วยต้านอนุมูลอิสระ

เหมาะสำหรับ : ผู้กังวลเรื่องผิวไม่เต่งตึง / ผิวขาดน้ำ ต้องการความชุ่มชื้น

วิธีทาน : วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร
ปริมาณ 60 แคปซูล
ราคา 2,400 บาท

พิกัดช้อป Watsons, Watsons Online, Boots Thailand, ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/BlackmoresThailand/

________________________________________________________

สำหรับสาวๆ ที่อยากมองหาวิตามินอัพผิวใสเพิ่มผิวสวย แต่ไม่รู้จะเลือกจากสารสกัดตัวไหนดีก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้มีลิสต์สารสกัดช่วยผิวใส อัพผิวเนียน เติมน้ำให้ผิวเต่งตึง ต้านริ้วรอย บอกลาความหย่อนคล้อยมาฝากค่ะ!

  1. Proanthocyanidins สารสกัดที่ได้จากเมล็ดองุ่นและเปลือกสน เป็นสุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ มีประสิทธิภาพทั้งในการต้านอนุมูลอิสระลดริ้วรอย เพิ่มความเต่งตึง ไปจนถึงลดฝ้า กระ จุดด่างดำ มีประสิทธิภาพมากกว่า Vitamin C ถึง 20 เท่า และมากกว่า Vitamin E ถึง 50 เท่า ช่วงนึงเค้าเลยฮิตๆ กิน Grapeseed กันก็เพราะแบบนี้แหละค่ะ ทั้งช่วยผิวใส เพราะต้านฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้ผิวสู้แดดก็ไม่คล้ำเสีย แถมยังช่วยเรื่องริ้วรอย ให้ผิวเนียนขึ้นอีก
  2. Collagen กุญแจสำคัญที่ทำให้ผิวเนียนเรียบและเต่งตึง เพราะถ้าผิวสูญเสียคอลลาเจนมากๆ ริ้วรอยก็จะเริ่มถามหา แต่การจะกินคอลลาเจนให้ได้ผลจนผิวใสตามต้องการเป็นเรื่องลำบากนิดหน่อย เพราะคอลลาเจนที่เรากินลงไปต่อให้เยอะเท่าไหร่ก็ดูดซึมสู่ร่างกายได้น้อยมาก ทำให้ต้องมีสารสกัดตัวอื่นช่วยให้การดูดซึมคอลลาเจนดีขึ้น ซึ่งตัวช่วยที่นิยมใช้กันคือ Vitamin C นั่นเองค่ะ
  3. Vitamin C วิตามินยอดนิยมตลอดกาล นอกจากช่วยเรื่องผิวใส ผิวเนียนแล้ว ยังช่วยป้องกันหวัดด้วยค่ะ ที่สำคัญยังเป็นตัวช่วยดูดซึมยอดนิยม ให้สารสกัดตัวอื่นๆ ซึมสู่ร่างกายได้ดีขึ้น ทำให้เห็นผลเรื่องผิวใส ผิวเนียนได้ไวกว่าเดิม
  4. Lycopene ตัวร้ายที่เป็นเหตุทำให้ผิวคล้ำเสียคือ แสงแดด การที่เราอยากจะมีผิวใสเลยต้องใช้ตัวช่วยป้องกันแดด ซึ่งไลโคปีนก็เป็นสารสกัดตัวเด็ดที่ช่วยป้องกันผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย ทำให้ผิวกลับมาใสอมชมพูได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  5.  L-Glutathione หรือกลูต้านั่นเองค่า สารสกัดสุดป็อปที่ขึ้นชื่อสุดๆ เรื่องอัพผิวเนียนใส เพราะนางเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ ทำให้ผิวแข็งแรงจนความใสเปล่งปลั่งออกมาจากภายใน
  6. Alpha Lipoic Acid ตัวนี้โดดเด่นมากๆ ในเรื่องของการรีไซเคิลสารสกัดตัวอื่น คือช่วยให้วิตามินและกลูต้าที่เรากินเข้าไปทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานมากขึ้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสารสกัดตัวอื่น ทำให้เห็นผลเรื่องผิวใสได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

สารสกัดตัวนี้ก็ดี ตัวนั้นก็เริ่ดแบบนี้ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงอยากไปตามหาทุกตัวมากินเพื่อผิวใสผิวเนียนใช่ไหมล่ะคะ? แต่กระซิบนิดนึงว่าเดี๋ยวนี้วิตามิน อาหารเสริมต่าง ๆ ก้าวหน้าไปมาก เพราะพวกนางใส่สารสกัดมาทีละหลาย ๆ ตัว ช่วยเรื่องปัญหาผิวได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น อยากผิวใส ผิวเนียน ผิวนุ่ม เปล่งปลั่งเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อยก็กินจบได้ในตัวเดียว ไม่ต้องลำบากลำบนตามหาให้ครบทุกตัว แถมไม่ต้องเหนื่อยกลืนวิตามินทีละหลายเม็ดแบบนี้แล้ว ก็อยากให้สาว ๆ เลือกวิตามินคู่ใจไว้สักตัวสองตัวนะคะ เพราะบางครั้งการทานอาหารมันไม่เพียงพอต่อการดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพผิวค่ะ!!