คนมีปัญหาผิวหน้าแพ้ง่ายใช้ ไมเซล่าเช็ดทำความสะอาดได้ไหม?

ไขข้อสงสัย ผิวบอบบาง แพ้ง่าย สามารถทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ ไมเซล่า วอเตอร์ ได้หรือไม่?

Home / HEALTH, TELL / คนมีปัญหาผิวหน้าแพ้ง่ายใช้ ไมเซล่าเช็ดทำความสะอาดได้ไหม?

ด้วยลักษณะผิวของแต่ละคนที่ต่างกันออกไป การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมถือเป็นเรื่องที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด โดยเฉพาะกับคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย สังเกตว่าถ้าต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสกับผิวแล้วไม่ถูกกันจะเกิดอาการผื่นแดง คัน หรือถ้าหนัก ๆ อาจถึงขั้นแสบร้อน บวมกันเลยทีเดียว ไมเซล่า ถือเป็นอีกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต้องนำมาใช้งานเพื่อเช็ดสิ่งสกปรกออกก่อนล้างหน้าทำความสะอาด จึงกลายเป็นคำถามขึ้นมาว่า ไมเซล่า วอเตอร์สามารถใช้กับคนมีปัญหาผิวแพ้ง่ายได้หรือไม่?

ตอบข้อสงสัย ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ใช้งานกับคนผิวแพ้ง่ายได้หรือไม่?

จริง ๆ แล้วการเลือกใช้งานเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชนิดใดก็ตาม คนที่มีปัญหาแพ้ง่ายควรเลือกดูว่ามีสูตรไหนที่บอบบาง อ่อนโยน หรือมีการเน้นย้ำสำหรับคนแพ้ง่ายเท่านั้น จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดผลเสียตามมาได้ดีมาก ๆ ซึ่งตัวของ ไมเซล่า วอเตอร์เองปกติแล้วแทบไม่ได้มีส่วนผสมใด ๆ ที่เป็นสารอันตรายหรือสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ด้วยซ้ำ ทว่าก็เข้าใจได้ในระดับหนึ่งถึงคนที่มีผิวไวต่อสัมผัสหรือสารแทบทุกชนิด

จึงอยากแนะนำว่าให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ระบุเอาไว้ชัดเจนสำหรับคนมีปัญหาผิวแพ้ง่าย ตัวอย่างเช่น บรรดาผลิตภัณฑ์ของการ์นิเย่ไมเซล่า ที่มีถึง 3 สูตรให้ได้เลือกสรร ทั้งแบบทุกสภาพผิว, ผิวธรรมดา – ผิวแพ้ง่าย และ ผิวมัน – เป็นสิวง่าย โดยคลีนซิ่งการ์นิเย่เหล่านี้จะไม่มีส่วนประกอบของสารที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผิว เช่น น้ำหอม, แอลกอฮอล์ จึงมั่นใจได้ว่าต่อให้มีปัญหาเรื่องผิวขนาดไหนก็ไม่ต้องเป็นห่วง

ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ไมเซล่าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.garnier.co.th/about-our-brands/micellar-water/garnier-micellar-cleansing-water

แล้วถ้าเลือกไม่ใช้เลย จะดีกว่าหรือไม่?

อย่างไรก็ตามเชื่อว่ายังมีข้อสงสัยสำหรับคนผิวแพ้ง่ายเพิ่มขึ้นอีก นั่นคือ ถ้าหากไม่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้วล้างหน้าด้วยน้ำกับโฟมล้างหน้าเลยจะได้หรือไม่ คำตอบคือ จริง ๆ ก็ได้แต่เรื่องความสะอาดคงยังเทียบกันไม่ติด แม้ไม่ค่อยได้แต่งหน้า แต่สภาพแวดล้อมภายนอกที่ต้องพบเจอทุกวันก็ทำให้ผิวหน้าเกิดการสะสมของสิ่งสกปรก เชื้อโรค แบคทีเรียต่าง ๆ จนอาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ทางที่ดีคือ ควรเลือกใช้แบบปราศจากสารเคมีทุกชนิด เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย แล้วเช็ดทำความสะอาดเอาคราบสกปรกต่าง ๆ เหล่านั้นออกจนหมดเกลี้ยง จะช่วยให้ใบหน้าเกิดความสะอาดมากขึ้น ห่างไกลจากการเกิดสิว รอยด่างดำต่าง ๆ อย่างได้ผล เพราะทุกวันนี้บรรดาแบรนด์ทั้งหลายต่างก็พยายามสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์กับคนทุกกลุ่มอยู่แล้ว อย่ากังวลใจมากจนเกินไปจนทำให้ใบหน้าไม่สะอาดอย่างที่ควรเป็น ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วนก็สามารถเลือกซื้อได้แล้ว