ขอขมากรรม พิธีขอขมากรรม เวลาห้ามขอขมากรรม

พิธีขอขมากรรม แก้ดวงติดขัดให้ราบรื่น เงินไหลเข้ากระเป๋าทั้งปี

พิธีขอขมากรรมเป็นอีกหนึ่งในพิธีเปิดดวงที่คนไทยสายมูนิยมทำกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากบางครั้งเราอาจจะเผลอไปสร้างกรรม หรือทำไม่ดีกับพ่อแม่ กลุ่มเพื่อน ผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือแม้กระทั่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยที่ไม่ตั้งใจ

Home / พิธีกรรม / พิธีขอขมากรรม แก้ดวงติดขัดให้ราบรื่น เงินไหลเข้ากระเป๋าทั้งปี

สำหรับใครที่รู้สึกว่าช่วงเวลานี้กำลังเกิดความติดขัด ชีวิตไม่ราบรื่น ทำอะไรก็มีอุปสรรคเต็มไปหมด ฉะนั้นเพื่อเปิดทางให้ดวงราบรื่น มีเงินไหลเข้ากระเป๋าตลอดทั้งปี ลองมาทำพิธีขอขมากรรมกันดูดีกว่า!

พิธีขอขมากรรม

พิธีขอขมากรรม

พิธีขอขมากรรมเป็นอีกหนึ่งในพิธีเปิดดวงที่คนไทยสายมูนิยมทำกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากบางครั้งเราอาจจะเผลอไปสร้างกรรม หรือทำไม่ดีกับพ่อแม่ กลุ่มเพื่อน ผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือแม้กระทั่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยที่ไม่ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นในชาติปัจจุบันหรือในอดีตชาติ ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคในความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ฉะนั้นจึงมีความเชื่อว่าพิธีขอขมากรรมจะช่วยเปิดดวง เปลี่ยนชีวิตให้ราบรื่นขึ้นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ของไหว้ขอขมากรรม

การไหว้ขอขมากรรมนั้นควรไหว้ในทิศตะวันออก ส่วนของที่ควรจัดเตรียมสำหรับพิธีไหว้นั่นก็คือ ธูป 16 ดอก, เทียน, ส้ม (จำนวนเท่าอายุ), กล้วย, แอปเปิ้ล และพวงมาลัย เมื่อเตรียมเสร็จแล้วให้ออกไปยังที่โล่งแจ้ง พร้อมกล่าวคาถาขอขมากรรมตามนี้

“ข้าพเจ้า (ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด) ข้าพเจ้าขอขมาต่อฟ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคยล่วงเกิน เคยลบหลู่ เคยบนบานศาลกล่าว หรือติดค้างท่านไว้ ไม่ว่าจะชาติไหน ไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่เจตนาก็ดี ไม่ว่าจะล่วงเกินทางกาย วาจา และใจก็ดี ข้าพเจ้าขอขมาต่อฟ้า ขอฟ้าจงให้อภัย ยกโทษเหล่านั้นให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ”

เวลาห้ามขอขมากรรมในแต่ละนักษัตร

การทำพิธีขอขมากรรม ความจริงแล้วใช่ว่าจะสามารถทำได้ทุกช่วงเวลา ฉะนั้นเพื่อความความศักดิ์สิทธิ์ และความสำเร็จให้ชีวิต จึงควรเช็กเวลาให้ชัวร์ว่าแต่ละปีนักษัตรไม่ควรไหว้ในช่วงไหน

  • ปีระกา ห้ามไหว้เวลา 05.00 – 07.00 น.
  • ปีจอ ห้ามไหว้เวลา 07.00 – 09.00 น.
  • ปีกุน ห้ามไหว้เวลา 09.00 – 11.00 น.
  • ปีชวด ห้ามไหว้เวลา 11.00 – 13.00 น.
  • ปีฉลู ห้ามไหว้เวลา 13.00 – 15.00 น.
  • ปีขาล ห้ามไหว้เวลา 15.00 – 17.00 น.
  • ปีเถาะ ห้ามไหว้เวลา 17.00 – 19.00 น.
  • ปีมะโรง ห้ามไหว้เวลา 19.00 – 21.00 น.
  • ปีมะเส็ง ห้ามไหว้เวลา 21.00 – 23.00 น.

ส่วนปีมะเมีย , ปีมะแม , ปีวอก สามารถไหว้ได้ทุกเวลา ไม่มีช่วงเวลาห้ามไหว้ สามารถยึดเอาตามเวลาที่สะดวกได้เลย

ฉะนั้นเพื่อความปังและความสบายใจ หากมีเวลาและมีโอกาสเหมาะๆ ในฤกษ์ที่สะดวก ก็อย่าลืมหาโอกาสมาไหว้เปิดดวง เปิดความเฮง ให้ชีวิตครึ่งปีหลังจากนี้มีแต่ความปังกันนะ!

ที่มาจาก อ.โอเล่ ญาณสัมผัส

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วิธีแก้เคล็ด ‘ทุกข์เพราะกลัวออกจากงาน’