fashion Fast Retailing Group FR Jeans Innovation Center J BRAND jeans Sustainable Capsule uniqlo ยีนส์ แฟชั่น

UNIQLO และ Fast Retailing ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมการฟอกยีนส์ ช่วยลดภาระต่อสิ่งแวดล้อม

Fast Retailing Group เจ้าของแบรนด์ UNIQLO ได้พัฒนากระบวนการฟอกยีนส์แบบใหม่ที่ลดการใช้น้ำลงได้สูงสุด เทคโนโลยีนี้ได้รับการคิดค้นขึ้นที่ศูนย์นวัตกรรมยีนส์ FR Jeans Innovation Center ซึ่งเป็นศูนย์วิจัย และพัฒนายีนส์ของกลุ่มฯ ตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิส และเป็นเทคโนโลยีที่ได้เริ่มนำมาใช้ผลิตจริงตั้งแต่ซีซั่น…

Home / MEN / UNIQLO และ Fast Retailing ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมการฟอกยีนส์ ช่วยลดภาระต่อสิ่งแวดล้อม

Fast Retailing Group เจ้าของแบรนด์ UNIQLO ได้พัฒนากระบวนการฟอกยีนส์แบบใหม่ที่ลดการใช้น้ำลงได้สูงสุด เทคโนโลยีนี้ได้รับการคิดค้นขึ้นที่ศูนย์นวัตกรรมยีนส์ FR Jeans Innovation Center ซึ่งเป็นศูนย์วิจัย และพัฒนายีนส์ของกลุ่มฯ ตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิส และเป็นเทคโนโลยีที่ได้เริ่มนำมาใช้ผลิตจริงตั้งแต่ซีซั่น Fall/Winter 2018 ในกางเกงยีนส์ทรงกระบอก สำหรับผู้ชาย และ Sustainable Capsule Collection ของ J BRAND โดยในปีนี้กางเกงยีนส์จากทั้งสองแบรนด์รวมจำนวน 10 ล้านตัว ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณเกือบ 1 ใน 3 ของจำนวนกางเกงยีนส์ที่ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ผลิตขึ้นต่อปี จะถูกผลิตขึ้นโดยใช้กระบวนการฟอกยีนส์แบบใหม่นี้ และภายในปี 2020 เทคโนโลยีใหม่นี้ จะถูกนำมาใช้กับกางเกงยีนส์ทั้งหมด!!

FR Jeans Innovation Center

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ได้ผสานการทำงานของเครื่องฟอกอันทันสมัยที่ใช้ฟองอากาศขนาดเล็กระดับนาโนเมตร และโอโซน ผนวกเข้ากับทักษะของนักออกแบบยีนส์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อลดการใช้น้ำลงอย่างมากในกระบวนการฟอก เมื่อเทียบกับวิธีการผลิตแบบเดิมๆ แต่ในขณะเดียวกันยังมั่นใจได้ถึงคุณภาพ และการออกแบบที่ดีเยี่ยม ซึ่งการนำเทคนิคนี้มาใช้นั้น ทำให้ยูนิโคล่สามารถลดปริมาณน้ำที่ใช้ในกระบวนการฟอกกางเกงยีนส์ทรงกระบอกสำหรับผู้ชายลงได้มากถึง 99% โดยมีค่าเฉลี่ยการใช้น้ำลดลงมากกว่า 90% โดยในปี 2020 ทางกลุ่มฯ มีแผนที่จะผลิตกางเกงยีนส์ 40 ล้านตัว โดยใช้กระบวนการฟอกแบบใหม่นี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถลดการใช้น้ำลงได้ถึง 3,000,080 ล้านลิตร หรือคิดเป็นปริมาณที่มากพอที่จะเติมลงสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานสากลจนเต็มได้ถึง 1,470 สระ นอกจากนี้ หินภูเขาไฟที่ใช้ในกระบวนการฟอกยังได้ถูกแทนที่ด้วยหินสังเคราะห์ซึ่งสามารถใช้งานแบบกึ่งถาวรได้ จึงช่วยลดมลพิษทางน้ำลง และการใช้แรงงานก็เบาลงด้วยเช่นกันจากการนำเทคโนโลยีเลเซอร์มาใช้ในกระบวนการขัด แทนที่การทำงานแบบเดิมซึ่งเป็นการขัดด้วยมือซึ่งต้องใช้แรงงานสูง

ศูนย์นวัตกรรมยีนส์
ศูนย์นวัตกรรมยีนส์ (Jeans Innovation Center) เป็นศูนย์เฉพาะด้านเพื่อการวิจัย และพัฒนา ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 เป็นสถานที่ที่ระดมกำลังของผู้เชี่ยวชาญด้านยีนส์จากทั่วทั้งกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่ง เพื่อพัฒนายีนส์ที่ใช้นวัตกรรมใหม่ ทั้งทางด้านเทคโนโลยีการผลิต และวัสดุโดยที่ยังคงรักษาความดั้งเดิมของยีนส์ไว้

UNIQLO

กางเกงยีนส์ยูนิโคล่ ทรงกระบอก สำหรับผู้ชาย
ยูนิโคล่ได้เริ่มผลิตกางเกงยีนส์ทรงกระบอกสำหรับผู้ชายโดยใช้เทคโนโลยีที่ช่วยลดการใช้น้ำลงได้เป็นอย่างมากตั้งแต่ซีซั่น Fall/Winter 2018 นอกจากนี้กางเกงยีนส์เหล่านี้ยังผลิตขึ้นจากผ้าฝ้ายเดนิม 100% จาก Kaihara ผู้ผลิตผ้าเดนิมชั้นนำของโลก โดยใช้สไตล์ของกางเกงยีนส์แบบวินเทจ ทำให้ได้ความรู้สึกของผ้าเดนิมแบบคลาสสิค พร้อมให้ความรู้สึกผ่อนคลายบริเวณสะโพก และการตัดเย็บทรงขาตรงที่ช่วยให้ได้ลุคที่น่ามอง โดยราคาในญี่ปุ่นอยู่ที่ตัวละ 3,990 เยน

Fast Retailing

ซัสเทเนเบิล แคปซูล คอลเลคชั่น ของ เจ แบรนด์
J BRAND เป็นแบรนด์ยีนส์ร่วมสมัยที่ถือกำเนิดขึ้นในลอสแอนเจลิส โดยเป็นแบรนด์ที่เน้นผ้าเดนิมคุณภาพระดับพรีเมี่ยม และได้เริ่มนำเทคโลยีการฟอกยีนส์แบบใหม่ล่าสุดนี้มาใช้ใน Sustainable Capsule Collection ตั้งแต่ซีซั่น Fall/Winter 2018 ผลิตขึ้นจากฝ้ายรีไซเคิล และวัสดุอื่นๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยังทอขึ้นในโรงงานที่ใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง 4 สไตล์ และสำหรับผู้ชายอีก 6 สไตล์ โดยมีราคาตั้งแต่ 228$ ถึง 398$