Bryce Alton Cotton Cotton Organic jeans Nudie Nudie Jeans Pronto กางเกงยีนส์ ยีนส์

Nudie Jeans กางเกงยีนส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การผลิตจนถึงการใช้ซ้ำ!

ในวันที่ปัญหาสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นประเด็นสำคัญไปทั่วโลก ที่ต้องได้รับการรักษา เยียวยา และดูแล อย่างเร่งด่วน แต่ก็นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่หลายหน่วยงานและประชากร ให้ความสนใจและพยายามมอบสิ่งดีๆ คือสู่สิ่งแวดล้อม เพื่อชดเชยให้กับพฤติกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนทำร้ายโลกใบนี้ไม่มากก็น้อย… ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมการผลิตเครื่องแต่งกาย ล่าสุด BRYCE…

Home / MEN / Nudie Jeans กางเกงยีนส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การผลิตจนถึงการใช้ซ้ำ!

ในวันที่ปัญหาสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นประเด็นสำคัญไปทั่วโลก ที่ต้องได้รับการรักษา เยียวยา และดูแล อย่างเร่งด่วน แต่ก็นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่หลายหน่วยงานและประชากร ให้ความสนใจและพยายามมอบสิ่งดีๆ คือสู่สิ่งแวดล้อม เพื่อชดเชยให้กับพฤติกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนทำร้ายโลกใบนี้ไม่มากก็น้อย… ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมการผลิตเครื่องแต่งกาย

ล่าสุด BRYCE ALTON CEO แห่ง Nudie Jeans Australia ได้เดินทางมาประเทศไทยร่วมเปิดตัว Big Cat Collection กางเกงยีนส์รุ่นลิมิเต็ด ที่เปิดขายเฉพาะสาขาสยามสแควร์ที่เดียว พร้อมด้วยการบรรยายเรื่อง Nudie Jeans Sustainability ให้แก่ผู้ร่วมงานได้ฟัง โดยมีใจความสำคัญคือ ความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาการผลิตเครื่องแต่งกายที่ยั่งยืน เนื่องจาก Nudie Jeans ได้เล็งเห็นว่า ในกระบวนการผลิตยีนส์แต่ละตัวนั้น ต้องมีการใช้น้ ำและสารเคมีต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดเป็นโปรเจคแห่งความยั่งยืน Thai-GRRR > Re-Pair, Re-Use, RE-Duce ขึ้นมา เพื่อจุดประสงค์สำคัญคือ การรักษาสิ่งแวดล้อม นั่นเอง

เริ่มกันที่ Re-Pair เมื่อทาง Nudie Jeans เล็งเห็นว่า กางเกงยีนส์ทุกตัวต้องไม่สร้างปัญหาสิ่งแวดให้กับโลก โดยลูกค้าทุกคนสามารถนำกางเกงยีนส์ Nudie ที่ขาดชำรุดไปส่งซ่อมได้ฟรีตลอดชีพ ไม่ว่าคุณจะซื้อที่ไหน หรือซื้อมานานเท่าไหร่แล้วก็ตาม สำหรับประเทศไทยนั้น แฟนๆ Nudie Jeans สามารถนำกางเกงยีนส์สุดรักสุดหวงไปส่งซ่อมได้ที่ Nudie Jeans by Pronto สาขาสยามสแควร์ ซอย 2 ต่อด้วย Re-Use ที่ทางแบรนด์ยินดีรับซื้อกางเกงยีนส์ Nudie คืนทุกตัว เพื่อนำไปซ่อมแซม และนำกลับมาขายใหม่อีกครั้งบนเว็บไซต์ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก การันตีได้จากการเปิดจำหน่ายที่ต้องพบกับคำว่า sold out ทุกครั้ง!

และสุดท้าย RE-Duce คือ การผลิตกางเกงยีนส์ผ่านนวัตกรรม Cotton Organic ที่ผ่านการใช้น้ำในการปลูกน้อยกว่าปกติถึง 10 เท่า และยังลดการใช้สารเคมีจากการผลิตแบบปกติได้หลายเท่าตัว ทั้งนี้ เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา คุณ BRYCE ALTON เผยว่า Nudie ได้ซ่อมกางเกงยีนส์ของลูกค้าไปแล้วกว่า 55,500 ตัว สามารถ Re-Use นำกลับมาขายได้อีกกว่า 10,550 ตัว และช่วยลดขยะจากกางเกงยีนส์ได้มากถึง 44,000 กิโลกรัม มากกว่านั้น ยังประหยัดน้ำที่ใช้ในกระบวนการผลิต Cotton ได้อีกกว่า 386,000,000 ลิตร เลยทีเดียว

ขอขอบคุณรูปภาพจาก FB : Nudie Jeans by Pronto และ nudiejeans