biker Harley Davidson Indian Motorcycle jacket motogp Motorcycle Official Timekeeper T-Race tissot Varsity Jacket watch Windbreaker นาฬิกา ไบค์เกอร์

ลิสต์นี้ต้องกดเซฟ!! เปิดไอเทมชิ้นสำคัญที่ Biker ตัวจริงต้องไม่พลาด

สำหรับคนรักความเร็วอย่างสาย Biker เรามองว่าแค่มอเตอร์ไซค์คู่ใจคันโปรดยังไม่พอ แต่การดูแลลุคของเสื้อผ้าขณะขับขี่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่พลาดไม่ได้เหมือนกัน คำถามก็คือ แล้วจะต้องแต่งตัวยังไงให้ยังสามารถคีปลุคที่ไม่ใช่แค่ปลอดภัย แต่ยังดูดีได้ด้วย วันนี้เราจะเปิดไอเทมชิ้นสำคัญที่ชาวไบค์เกอร์ควรมีติดตู้เสื้อผ้า ให้ทุกคนกดเซฟไว้เป็น LookBook ประจำตัวกัน Look 1 : Leather…

Home / MEN / ลิสต์นี้ต้องกดเซฟ!! เปิดไอเทมชิ้นสำคัญที่ Biker ตัวจริงต้องไม่พลาด

สำหรับคนรักความเร็วอย่างสาย Biker เรามองว่าแค่มอเตอร์ไซค์คู่ใจคันโปรดยังไม่พอ แต่การดูแลลุคของเสื้อผ้าขณะขับขี่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่พลาดไม่ได้เหมือนกัน คำถามก็คือ แล้วจะต้องแต่งตัวยังไงให้ยังสามารถคีปลุคที่ไม่ใช่แค่ปลอดภัย แต่ยังดูดีได้ด้วย วันนี้เราจะเปิดไอเทมชิ้นสำคัญที่ชาวไบค์เกอร์ควรมีติดตู้เสื้อผ้า ให้ทุกคนกดเซฟไว้เป็น LookBook ประจำตัวกัน

Biker

Look 1 : Leather Jacket ความคลาสสิกที่ไม่มีวันตกยุค

ถ้าคุณกำลังมองหาเสื้อตัวเก่งที่ใส่กับอะไรก็เข้ากันดี แถมยังบ่งบอกความเป็น Biker ได้อย่างเต็มตัว บอกเลยว่า Leather Jacket หรือเสื้อหนัง คือคำตอบที่ง่ายและใช่ที่สุด ด้วยรูปทรงแนบลำตัว ปกป้องหนาแน่น แต่ยังคงความเนี้ยบคุมลุคให้ดูลึกลับน่าค้นหา เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมพังค์ยุค 70’s รวมทั้งวงการดนตรีอย่างร็อค และ Brit Pop มิกซ์กับเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตด้านใน หรือจะเลือกสวมแค่เสื้อกั๊กหนัง ลงตัวกับกางเกงหนังหรือกางเกงยีนส์ และรองเท้าบูทหนัง เป็นลุคที่กลุ่มรถฝั่งอเมริกา เช่น Harley Davidson และ Indian Motorcycle นิยมกันมาก

Look 2 :  Suit สุภาพบุรุษหลังแฮนด์

ไม่ใช่แค่ขับผาดโผนโชว์เท่ไปวันๆ แต่ชาว Biker ยังมีงานระดมทุนดีๆ และเป็นที่ยอมรับระดับโลกอย่าง The Distinguished Gentleman’s Ride ในออสเตรเลีย ที่สนับสนุนการวิจัยด้านมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งก่อตั้งในปี 2012 โดยงานนี้นักบิดทั้งหลายจะมาในมาดของสุภาพบุรุษสไตล์อังกฤษ ทั้งสูท เนคไทหรือโบว์หูกระต่าย เสื้อกั๊กผ้าไหมและเชิ้ตขาว รวมทั้งกิริยามารยาทนุ่มนวลกันสุดๆ แต่ยังเน้นความคล่องแคล่วและทันสมัย งานนี้เปิดกว้างแบบไม่จำกัดเพศ หญิงหรือชายก็ใส่ได้เช่นกัน ใครอยาก Steal this look ลองเลือกเสื้อสูทสีคลาสสิกอย่างเทา น้ำเงินกรมท่า หรือลายตาราง Plaid มาสร้างสีสันให้สนุกขึ้นได้ ใส่คู่กับกางเกงสแล็คและรองเท้าหนัง รับรองว่าไปกันได้ดีกับมอเตอร์ไซค์ทั้งสาย Café Racer และ Scrambler

The Distinguished Gentleman's Ride

Look 3 : Varsity Jacket สาย Old School ต้องจัด

สำหรับนักบิดที่อยากได้ความ Smart-Casual ขึ้นมาหน่อย แต่ก็มองหาความแฟชั่นที่ไม่เรียบร้อยจนเกินไป Varsity Jacket คือแจ็กเก็ตที่ต้องขึ้นลิสต์ Wish List ด้วยสไตล์และรูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อทีมกีฬาของโรงเรียน ทำให้มีความเป็นสปอร์ตแต่ก็ยังเนี้ยบตามสไตล์ Preppy Classic เคล็ดลับสำคัญคือการเลือกเนื้อผ้าอย่าง Sued ซึ่งเป็นผ้าหนังกลับหรือขนสัตว์ จะทำให้ลุคของคุณดูแพงกว่าผ้ายืด เป็นชายหนุ่มเต็มตัวกว่าจะเป็นเด็กมัธยมทั่วไป และขอให้โยนกางเกงยีนส์ทิ้งไปก่อน แล้วหันมาจับคู่กับกางเกงชิโน่จะเข้ากันมากกว่า โดยไม่ลืมจะหยิบ Sneaker แบบหุ้มข้อมามิกซ์แอนด์แมทช์ด้วย

Look 4 : Windbreaker Jacket ความคล่องตัวในทุกเส้นทาง

หนึ่งในกิจกรรมหลักของ Biker คงหนีไม่พ้นการออก Road Trip บิดมอเตอร์ไซค์ไปพักแรมตามจุดต่างๆ การแบกอุปกรณ์เสื้อผ้าหน้าผมไปเยอะแยะก็ดูจะเป็นภาระเสียเปล่าๆ ข้อดีของ Windbreaker Jacket คือเป็นแจ็ตเก็ตที่เนื้อผ้าน้ำหนักเบา แห้งง่าย สามารถกันลม และละอองฝนได้ ไม่ร้อนระอุจนเกินไป เหมาะกับอากาศเมืองไทยสุดๆ แถมยังม้วนและพับเก็บได้อย่างง่ายดาย ลุคนี้ขอให้ใส่จับคู่กับเสื้อยืดสบายๆ และกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่หรือเข้ารูป พร้อมรองเท้าผ้าใบก็เอาอยู่แล้ว

MUST HAVE! :

แต่ไม่ว่าลุคไหน ไอเทมลับที่ขาดไม่ได้สำหรับ Biker ตัวจริง คงต้องยกให้ TISSOT T-Race นาฬิกาชั้นนำสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองจิตวิญญาณแห่งการแข่งขัน การหลงรักในความเร็ว และความแม่นยำ ซึ่งไม่ได้มาแค่นวัตกรรม และฟังก์ชั่นใหม่ๆ แต่ยังถูกดีไซน์ให้แมทช์กับลุคของ Biker ได้อย่างกลมกลืน พร้อมผจญภัยและตอบสนองการควบคุมเวลาในทริปที่คุณไป รวมทั้งส่งเสริมบุคลิกและสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่ได้อย่างลงตัว

TISSOT T-Race, นาฬิกา, watch

TISSOT (ทิสโซต์) ไม่ใช่เพียงแบรนด์นาฬิกาชั้นนำซึ่งทำหน้าที่เพียงบอกเวลา แต่ยังมีบทบาทในหน้าประวัติศาสตร์วงการกีฬา และความเร็ว จนเป็นที่ยอมรับจากผู้คนทั่วโลกยาวนานถึง 166 ปี รวมทั้งครองตำแหน่ง Official Timekeeper หรือ ผู้จับเวลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการของเกมการแข่งขันระดับโลกมากมาย โดยเฉพาะงานใหญ่ของคนสายมอเตอร์ไซค์อย่าง MotoGP ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 อีกด้วย