โรคไข้เลือดออก ไข้เลือดออก

6 อาหาร สำหรับผู้ป่วย ไข้เลือดออก ช่วยเพิ่มเกล็ดเลือด ทำให้หายเร็วขึ้น!!

ไข้เลือดออก (Dengue fever) เป็นโรคติดต่อโดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค หากติดเชื้อครั้งแรกอาการมักไม่รุนแรงมาก แต่ถ้าหากติดเชื้อครั้งที่ 2 แล้วต่างสายพันธุ์จากครั้งแรกมักมีอาการรุนแรงมากอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งการรักษาควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ซึ่งอาหารเหล่านี้จะช่วยให้หายป่วยได้เร็วขึ้น อาหารสำหรับผู้ป่วย ไข้เลือดออก ใบมะละกอ น้ำใบมะละกอมีสรรพคุณช่วยเพิ่มเกล็ดเลือดได้ดี สำหรับใครที่ป่วยเป็น…

Home / HEALTH / 6 อาหาร สำหรับผู้ป่วย ไข้เลือดออก ช่วยเพิ่มเกล็ดเลือด ทำให้หายเร็วขึ้น!!

ไข้เลือดออก (Dengue fever) เป็นโรคติดต่อโดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค หากติดเชื้อครั้งแรกอาการมักไม่รุนแรงมาก แต่ถ้าหากติดเชื้อครั้งที่ 2 แล้วต่างสายพันธุ์จากครั้งแรกมักมีอาการรุนแรงมากอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งการรักษาควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ซึ่งอาหารเหล่านี้จะช่วยให้หายป่วยได้เร็วขึ้น

อาหารสำหรับผู้ป่วย ไข้เลือดออก

ใบมะละกอ

ใบมะละกอ

น้ำใบมะละกอมีสรรพคุณช่วยเพิ่มเกล็ดเลือดได้ดี สำหรับใครที่ป่วยเป็น ไข้เลือดออก เพียงแค่นำใบมะละกอมาบดแล้วคั้นน้ำมาดื่ม ช่วยเพิ่มเกล็ดเลือดได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถต้มใบมะละกอแล้วนำน้ำมาดื่ม นี่อาจจะเป็นการรักษาแบบแผนโบราณที่ดีสำหรับการรักษาโรคไข้เลือด

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเคซึ่งช่วยในการสร้างเกล็ดเลือด หากผู้ป่วยมีจำนวนเกล็ดเลือดลดลงอย่างรวดเร็วควรรับประทานบร็อคโคลี่เป็นอาหารบำรุงทุกวัน นอกจากนี้บร็อคโคลี่ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุต่างๆอีกมากมาย

ทับทิม

ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย การรับประทานทับทิมจะบรรเทาอาการอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า อีกทั้งทับทิมยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งมีประโยชน์ต่อเลือดและยังช่วยรักษาระดับเกล็ดเลือดให้เป็นปกติจึงช่วยในการฟื้นตัวจากโรคไข้เลือดออกได้เร็วขึ้น

ผักโขม

ผักโขมเป็นผักที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก กรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้นและยังช่วยเพิ่มจำนวนเกล็ดเลือดอีกด้วย

ไข้เลือดออก

ไข่ไก่

ไข่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง ไข่ไก่ 1 ฟอง ให้พลังงาน 80 กิโลแคลอรี โปรตีน 7 กรัม อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนจำเป็นในปริมาณที่สูงซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ กรดอะมิโนจำเป็นมีความสำคัญเพราะจะไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ไข่ไก่ยังมีวิตามินเอ วิตามินดี และธาตุเหล็ก ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มในร่างกายของเราให้แข็งแรง และยังช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงได้มากขึ้นอีกด้วย

ไข้เลือดออก

นมถั่วเหลือง

โปรตีนจากถั่วเหลืองมีความจำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง ถั่วอุดมไปด้วยวิตามินบี 9 หรือ โฟเลต ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดขาวและเกล็ดเลือด ดังนั้นจึงควรดื่มนมถั่วเหลืองทุกวันเพื่อที่ร่างกายจะได้ฟื้นฟูได้เร็วยิ่งขึ้น

https://www.ndtv.com/

SANSHIRO เครื่องดักยุงและแมลง รุ่น IS-007

เก็บหมดทุกยุงที่เป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออก และแมลงต่างๆ ที่คอยเข้ามากวนใจ ดึงความสนใจของยุงและแมลงด้วยไฟ Blacklight และ ระบบพัดลมดูดยุง ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและคนในครอบครัว กวาดเก็บได้หมดทั้งในบ้านและนอกบ้าน ป้องกันพาหะโรคต่างๆ ทั้งจากยุงและแมลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา 5,370 บาท แถมฟรี SANSHIRO รุ่น IS-004 ECO พร้อม ไม้ตียุง 1 อัน