Stroke สาเหตุโรคหลอดเลือดสมอง สโตร๊ก เส้นเลือดในสมอง โรคหลอดเลือดสมอง โรคเส้นเลือดในสมอง โรคเส้นเลือดในสมองตีบ

6 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าคุณมีความเสี่ยงเป็น โรคเส้นเลือดในสมอง!!

โรคเส้นเลือดในสมอง หรือ stroke เป็นโรคที่มีความรุนแรงอย่างมากเกิดจากภาวะที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยง เพราะหลอดเลือดตีบตัน หรือหลอดเลือดแตก ส่งผลให้สมองถูกทำลายได้ ซึ่งอาการของโรคเส้นเลือดในสมองมักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณจึงควรสังเกตว่ามีอาการเหล่านี้หรือไม่!! 6 สัญญาณบ่งบอก โรคเส้นเลือดในสมอง!! ความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตสูงอาจทำให้นำไปสู่การเป็นโรคหลอดเลือดสมองโดยจะทำลายเส้นประสาทสมองหรือทำให้หลอดเลือดโป่งพองและแตกได้ นอกจากนี้ความดันโลหิตสูงยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดลิ่มเลือดก่อตัวในหลอดเลือดสมอง…

Home / HEALTH / 6 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าคุณมีความเสี่ยงเป็น โรคเส้นเลือดในสมอง!!

โรคเส้นเลือดในสมอง หรือ stroke เป็นโรคที่มีความรุนแรงอย่างมากเกิดจากภาวะที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยง เพราะหลอดเลือดตีบตัน หรือหลอดเลือดแตก ส่งผลให้สมองถูกทำลายได้ ซึ่งอาการของโรคเส้นเลือดในสมองมักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณจึงควรสังเกตว่ามีอาการเหล่านี้หรือไม่!!

6 สัญญาณบ่งบอก โรคเส้นเลือดในสมอง!!

ความดันโลหิต

ความดันโลหิตสูง

ความดันโลหิตสูงอาจทำให้นำไปสู่การเป็นโรคหลอดเลือดสมองโดยจะทำลายเส้นประสาทสมองหรือทำให้หลอดเลือดโป่งพองและแตกได้ นอกจากนี้ความดันโลหิตสูงยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดลิ่มเลือดก่อตัวในหลอดเลือดสมอง

โรคเส้นเลือดในสมอง

ปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น

โรคหลอดเลือดสมองส่งผลให้มองเห็นภาพซ้อน สูญเสียการมองเห็นข้างใดข้างหนึ่ง หรือตาพร่ามัว ได้มีการสำรวจผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองถึง 1,300 คนในประเทศอังกฤษซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมีปัญหาการมองเห็น มองเห็นไม่ชัด

โรคเส้นเลือดในสมอง

มีอาการชาครึ่งซีก

เมื่อสมองขาดเลือดจะทำให้สมองทำงานผิดปกติจึงทำให้มีอาการชาหรืออ่อนแรง บริเวณใบหน้า แขน ขา หรือร่างกายชาครึ่งซีกและอาจทำให้กลายเป็นโรคอัมพฤกษ์อัมพาตได้

โรคหลอดเลือดสมองตีบ

เวียนศีรษะหรืออ่อนเพลีย โดยไม่มีสาเหตุ

ได้มีการวิจัยว่า อาการวิงเวียนศีรษะ หรือร่างกายอ่อนแรง เป็นอีกอาการที่มักพบในผู้ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง

ปวดไมเกรน

ปวดไมเกรนแบบเฉียบพลัน หรือ ปวดหัวรุนแรง

โรคหลอดเลือดในสมองมีความสัมพันธ์กับไมเกรน เกิดจากการไหลเวียนเลือดไปยังสมองอุดตันจึงอาจส่งผลให้เกิดเส้นเลือดสมองตีบหรือแตก ทำให้เกิดอาการไมเกรนหรือปวดศีรษะแบบเฉียบพลัน

ปวดตึงที่คอและไหล่

อาการเส้นเลือดแตกในสมองอาจทำให้คอหรือไหล่ตึง หากคุณไม่สามารถเอื้อมมือไปจับคางหรือหน้าอก ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ทันที

ที่มาจาก https://brightside.me/