ผลไม้ล้างตับ ล้างพิษตับ ล้างสารพิษในตับ สมุนไพรล้างพิษตับ

5 อาหาร ล้างสารพิษในตับ กำจัดสิ่งที่สะสมในร่างกาย ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

หันมาทานผักผลไม้เหล่านี้เพื่อขจัดสารพิษในร่างกาย ล้างสารพิษในตับ ด้วยวิธีธรรมชาติกันเถอะ!!

Home / HEALTH / 5 อาหาร ล้างสารพิษในตับ กำจัดสิ่งที่สะสมในร่างกาย ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

การรับประทานอาหารต่างๆ ก็อาจสะสมสารเคมีในร่างกาย ตับ มีหน้าที่กรองของเสียต่างๆ เช่น ยา แอลกอฮอล์ เมื่อตับทำงานหนักจนเกินไป ก็จะไม่สามารถกรองสารพิษและไขมันได้ ลองหันมาทานผักผลไม้เหล่านี้เพื่อขจัดสารพิษในร่างกาย ล้างสารพิษในตับ ด้วยวิธีธรรมชาติกันเถอะ!!

มะม่วงหาวมะนาวโห่
มะม่วงหาวมะนาวโห่

มะม่วงหาวมะนาวโห่

สารพิษต่างๆ โดยเฉพาะที่พบได้บ่อยคือผลจากการทานยาพาราเซตตามอลมากเกินไปหรือเป็นเวลาต่อเนื่องซึ่งจะส่งผลให้เป็นพิษต่อตับ โดยรากของมะม่วงหาวมะนาวโห่มีฤทธิ์ในการป้องกันตับจากสารพิษที่เกิดจากการทานยาพาราตามอล

แก้วมังกร
แก้วมังกร

แก้วมังกร

มีฤทธิ์ในการดูดซับและขับสารพิษในร่างกายจึงช่วยปกป้องตับจากสารพิษต่างๆ และยังสามารถช่วยขับพิษโลหะหนักออกจากร่างกาย เช่น สารตะกั่ว ยาฆ่าแมลง

บีทรูท
บีทรูท

บีทรูท

บีทรูทมีสารบีเทน (Betaine) ที่จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของตับให้ดีขึ้น ปกป้องตับจากสารพิษ ป้องกันโรคไขมันพอกตับ ช่วยสลายนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ นิ่วในไตและช่วย ล้างสารพิษในตับ

ฟ้าทะลายโจร
ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร

เป็นสมุนไพรรสขมจึงมีฤทธิ์บำรุงตับ ช่วยป้องกันตับจากสารพิษหลายชนิด เช่น ยาแก้ไข้พาราเซตามอน เหล้า อีกทั้งยังเป็นยาสมุนไพรที่ปลอดภัย เพราะไม่มีพิษต่อตับและไม่ตกค้างในร่างกาย

มะระ
มะระ

มะระ

ช่วยขับพิษร้อนออกจากร่างกายได้ดี ฟอกเลือด บำรุงตับ ในมะระมีสารที่จะช่วยเพิ่มเอนไซม์ในการทำลายสารพิษในตับ ช่วยป้องกันโรคตับแข็ง โรคตับอักเสบ