ธัชพืช นมอัลมอนด์ นมอัลมอนด์ ประโยชน์

10 ประโยชน์ดีๆ ของนมอัลมอนด์ แคลอรี่ต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล

นมอัลมอนด์ (almond milk) เป็นนมที่มีสารอาหารมากมาย จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่แพ้นมวัวอีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย นมอัลมอนด์เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมในหมู่คนที่รักสุขภาพ เรามาดูประโยชน์ของนมอัลมอนด์กันเลยว่ามีอะไรบ้างนะ?   10 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ แคลอรี่ต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล แคลอรี่ต่ำ นมอัลมอนด์ปริมาณ 240…

Home / HEALTH / 10 ประโยชน์ดีๆ ของนมอัลมอนด์ แคลอรี่ต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล

นมอัลมอนด์ (almond milk) เป็นนมที่มีสารอาหารมากมาย จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่แพ้นมวัวอีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย นมอัลมอนด์เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมในหมู่คนที่รักสุขภาพ เรามาดูประโยชน์ของนมอัลมอนด์กันเลยว่ามีอะไรบ้างนะ?

 

10 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ แคลอรี่ต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล

  1. แคลอรี่ต่ำ นมอัลมอนด์ปริมาณ 240 มิลลิลิตร ให้พลังงงานเพียง 40 แคลอรี ในขณะที่นมวัวให้พลังงานสูงถึง 146 แคลอรี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก
  2. ไม่มีน้ำตาลแลคโตส บางคนอาจมีอาการแพ้น้ำตาลแลคโต จึงทำให้อาจเกิดอาการปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ และมีแก๊สเยอะ ซึ่งนมอัลมอนด์เป็นนมที่ไม่มีน้ำตาลแลคโทส จึงเป็นทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส
  3. ปราศจากคอเลสเตอรอล นมอัลมอนด์ไม่มีคอเลสเตอรอลและยังช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดจึงเหมาะกับคนเป็นโรคเบาหวาน
  4. ลดระดับไขมันในเลือด นมอัลมอนด์อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยช่วยเพิ่มระดับไขมันชนิดดี (HDL) และ ลดไขมันชนิดเลว (LDL) จึงมีประโยชน์ต่อหลอดเลือดแดงและช่วยทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น
  5. มีวิตามินอี นมอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยในการชะลอวัยและการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดี
  6. มีโพแทสเซียมสูง นมอัลมอนด์มีโพแทสเซียมและแมกนีเซียม จึงช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ช่วยในการควบคุมความดันโลหิต
  7. อุดมไปด้วยวิตามินดี วิตามินดีมีความสำคัญต่อกระดูกและยังช่วยดูดซึมแคลเซียมจากทางเดินอาหาร จึงช่วยให้กระดูกแข็งแรงและป้องกันโรคกระดูกพรุน ทั้งยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด
  8. บำรุงกระดูก นมอัลมอนด์มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสจึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย
  9. ช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิง นมอัลมอนด์มีสารไอโซฟลาโวน ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์สำหรับสตรีวัยทอง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภาวะกระดูกพรุน ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูกในผู้หญิงที่หมดประจำเดือน และยังช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิงให้อยู่ในระดับสมดุล
  10. เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง นมอัลมอนด์ไม่มีฮอร์โมนเอสโตรเจนเหมือนกับนมถั่วเหลือง จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่เข้ารับการเคมีบำบัด
นมอัลมอนด์
นมอัลมอนด์

คุณค่าทางโภชนาการของนมอัลมอนด์ 240 มิลลิลิตร

ให้พลังงาน 40 แคลอรี
โปรตีน 4.0 กรัม
แคลเซียม 200 มิลลิกรัม
ธาตุเหล็ก 0.4 มิลลิกรัม
ฟอสฟอรัส 40 มิลลิกรัม
แมกนีเซียม 16 มิลลิกรัม
โพแทสเซียม 733 มิลลิกรัม
วิตามินเอ 600 หน่วยสากล
วิตามินดี 100 หน่วยสากล
วิตามินอี 10 มิลลิกรัม
โซเดียม 180 มิลลิกรัม

 

อ้างอิงจาก https://nutritiondata.self.com/