ต่อมลูกหมาก ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมลูกหมาก อาหาร โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

9 อาหารป้องกันโรค มะเร็งต่อมลูกหมาก หาทานง่ายๆ ใกล้ตัวคุณ!!

มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นมะเร็งชนิดหนึ่งที่พบได้มากในผู้ชายที่มีมากกว่า 60 ปี กลุ่มที่มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากคือผู้ที่มีประวัติญาติใกล้ชิด พ่อ พี่น้องเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และผู้ที่มักรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง และนี่คืออาหารที่จะช่วยป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ เมล็ดฟักทอง ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกมาก เพราะอุดมไปด้วยแมกนีเซียมและสังกะสี ซึ่งเป็นแร่ธาตุในการเสริมสร้างฮอร์โมนของเพศชาย จึงช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคต่อมลูกหมาก นอกจากนี้ยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดอีกด้วย…

Home / HEALTH / 9 อาหารป้องกันโรค มะเร็งต่อมลูกหมาก หาทานง่ายๆ ใกล้ตัวคุณ!!

มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นมะเร็งชนิดหนึ่งที่พบได้มากในผู้ชายที่มีมากกว่า 60 ปี กลุ่มที่มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากคือผู้ที่มีประวัติญาติใกล้ชิด พ่อ พี่น้องเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และผู้ที่มักรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง และนี่คืออาหารที่จะช่วยป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้

มะเร็งต่อมลูกหมาก

เมล็ดฟักทอง

ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกมาก เพราะอุดมไปด้วยแมกนีเซียมและสังกะสี ซึ่งเป็นแร่ธาตุในการเสริมสร้างฮอร์โมนของเพศชาย จึงช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคต่อมลูกหมาก นอกจากนี้ยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดอีกด้วย

มะเร็งต่อมลูกหมาก

มะเขือเทศ

มีสารต้านอนุมูลอิสระและมีไลโคปีนสูง (Lycopene) พบได้ในมะเขือเทศแดงสด ซอสมะเขือเทศ และน้ำมะเขือเทศ จึงช่วยมะเร็งต่อมลูกหมากได้ อีกทั้งยังช่วยให้การลุกลามของมะเร็งต่อมลูกหมากลดลง

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่

เป็นผักที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานเพราะมีไฟโตนิวเทรียนท์หลายชนิด เช่น ไทโอไซยาเนต, อินโดล, ซัลโฟราเฟน, เบต้าแคโรทีน, ลูทีน และซีแซนทีน ซึ่งสารเหล่านี้เป็นสารต้านสารอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

กะหล่ำดอก

กะหล่ำดอก

มีสารซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) และสาร indole-3-carbinol ซึ่งสารเหล่านี้เป็นสารต้านสารอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก

มะเร็งต่อมลูกหมาก

ฝรั่งชมพู

ฝรั่งชมพูปริมาณ 100 กรัม มีไลโคปีนเป็นจำนวนถึง 5,204 ไมโครกรัม ซึ่งมากกว่ามะเขือเทศถึง 2 เท่า สารไลโคปีนจะช่วยต้านอนุมูลอิสระจึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

ฟักข้าว

มีสารไลโคปีนมากกว่ามะเขือเทศถึง 12 เท่า ซึ่งจะช่วยยับยั้งในการเกิดอนุมูลอิสระ จึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ทั้งยังมีสารที่ช่วยต้านมะเร็งและยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งมะเร็งต่อมลูกหมากได้อีกด้วย

ทับทิม

ทับทิม

อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น แอนโทไซยานิน โพลีฟีนอล ฟีนอลิก กรดเอลลาจิก แทนนิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็ง ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้

อะโวคาโด

อะโวคาโด

อุดมไปด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลายและช่วยให้ระบบการทำงานภายในร่างกายแข็งแรง ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

แตงโม

แตงโม

อุดมไปด้วยวิตามินเอและไลโคปีน ปริมาณแตงโม 100 กรัม มีไลโคพีน 4,532 ไมโครกรัม ไลโคปีนเป็นสารประกอบในกลุ่มแคโรทีนอยด์ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก