ผลไม้ ผลไม้ลดอาการข้ออักเสบ ลดอาการข้ออักเสบ แก้ปวดข้อ

5 ผลไม้ลดอาการข้ออักเสบ แก้ปวดข้อ ช่วยลดอาการอักเสบจากโรคข้อเสื่อม!!

โรคข้อเสื่อม โรคข้ออักเสบ โรคเกาต์ โรครูมาตอยด์ การเลือกรับประทานอาหารก็จะช่วยบรรเทาอาการของโรคเหล่านี้ได้ดี ซึ่งอาหารบางชนิดก็มีส่วนกระตุ้นให้โรคกำเริบรุนแรงมากยิ่งขึ้น เช่น นม ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ไข่ แต่ผลไม้บางชนิดสามารถช่วยลดอาการโรคข้อเสื่อมได้ เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดอาการข้ออักเสบ มีอะไรบ้างนะ เชอร์รี่…

Home / HEALTH / 5 ผลไม้ลดอาการข้ออักเสบ แก้ปวดข้อ ช่วยลดอาการอักเสบจากโรคข้อเสื่อม!!

โรคข้อเสื่อม โรคข้ออักเสบ โรคเกาต์ โรครูมาตอยด์ การเลือกรับประทานอาหารก็จะช่วยบรรเทาอาการของโรคเหล่านี้ได้ดี ซึ่งอาหารบางชนิดก็มีส่วนกระตุ้นให้โรคกำเริบรุนแรงมากยิ่งขึ้น เช่น นม ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ไข่ แต่ผลไม้บางชนิดสามารถช่วยลดอาการโรคข้อเสื่อมได้ เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้ลดอาการข้ออักเสบ มีอะไรบ้างนะ

ผลไม้ลดอาการข้ออักเสบ

เชอร์รี่

เชอร์รี่เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย และมีสารกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ซึ่งมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เชอร์รี่ยังช่วยลดระดับกรดยูริกในเลือด ป้องกันการเกิดโรคเกาต์ ลดความเจ็บปวดตามข้อ และลดอาการอักเสบจากโรคข้อเสื่อม

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

อุดมไปสารต้านอนุมูลอิสระสูง อย่าง สารไบโอฟลาโวนอยด์มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ แอปเปิ้ลจึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยภาวะเลือดเป็นกรดไขข้อรูมาติก โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคเกาต์ ช่วยชะลอกระบวนการของข้อกระดูกอักเสบได้

ผลไม้ลดอาการข้ออักเสบ

 สตรอว์เบอร์รี

อนุมูลอิสระก่อให้เกิดการอักเสบ การเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อของร่างกาย เช่น โรคข้ออักเสบ โรคเกาต์ สารต้านอนุมูลอิสระในสตรอว์เบอร์รี่จะช่วยล้างพิษในร่างกายและลดอาการอักเสบได้ดี

ตะลิงปลิง

ตะลิงปลิง

ตะลิงปลิง เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด มีสรรพคุณช่วยรักษาโรคปวดข้อ โรคเกาต์ โรครูมาตอยด์ เพียงแค่พอกตะลิงปลิงลงในบริเวณปวดก็จะช่วยให้อาการทุเลาลง

มังคุด

มังคุด

ได้มีการค้นคว้าวิจัยพบสารต้านอนุมูลอิสระในมังคุดที่จะทำให้ลดอาการอักเสบ สร้างภาวะภูมิคุ้มกันที่สมดุลให้กับร่างกาย ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและสร้างมวลกระดูกอ่อนอีกทั้งยังสามารถยับยั้งการเสื่อมสลายของกระดูกอ่อนได้ดีอีกด้วย