บำรุงเลือด ผลไม้ ผลไม้บำรุงเลือด

5 ผลไม้บำรุงเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ป้องกันโลหิตจาง!!

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ คุณผู้หญิงที่มีประจำเดือนมากๆ และผู้ที่บริจาคเลือดเป็นประจำ ควรรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงเลือดซึ่งผลไม้หลายชนิดมีสรรพคุณป้องกันภาวะโลหิตจางได้ เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้บำรุงเลือด มีอะไรกันบ้าง… ทับทิม ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล การรับประทานทับทิมเป็นประจำจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ อีกทั้งทับทิมยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งมีประโยชน์ต่อเลือดและยังช่วยรักษาระดับเกล็ดเลือดให้เป็นปกติ ลำไย ลำไย…

Home / HEALTH / 5 ผลไม้บำรุงเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ป้องกันโลหิตจาง!!

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ คุณผู้หญิงที่มีประจำเดือนมากๆ และผู้ที่บริจาคเลือดเป็นประจำ ควรรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงเลือดซึ่งผลไม้หลายชนิดมีสรรพคุณป้องกันภาวะโลหิตจางได้ เรามาดูกันเลยว่า ผลไม้บำรุงเลือด มีอะไรกันบ้าง…

ผลไม้บำรุงเลือด

ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล การรับประทานทับทิมเป็นประจำจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ อีกทั้งทับทิมยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งมีประโยชน์ต่อเลือดและยังช่วยรักษาระดับเกล็ดเลือดให้เป็นปกติ

ลำไย

ลำไย

ลำไย ผลไม้รสชาติหวานฉ่ำ เป็นยาบำรุงเลือดอย่างดีโดยนำเนื้อลำไยดองเหล้าไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ ดื่มครั้งละ 1-2 ช้อน จะช่วยบำรุงเลือดให้ไหลเวียนดียิ่งขึ้น

ผลไม้บำรุงเลือด

เชอร์รี่

เชอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต อีกทั้งยังช่วยบำรุงสมอง โดยจะเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง จึงช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์

แก้วมังกร

แก้วมังกร

มีธาตุเหล็กสูงแก้วมังกรปริมาณ 100 กรัม มีธาตุเหล็กอยู่ 3.37 มิลลิกรัม ซึ่งธาตุเหล็กจะช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงและป้องกันโรคโลหิตจาง

ผลไม้บำรุงเลือด

แตงโม

การรับประทานแตงโมจะช่วยกระตุ้นการทำงานของหลอดเลือดภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตที่ปลายประสาท รวมทั้งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย