ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดสมอง

9 อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง แตก ตีบ ตัน กันไว้ดีกว่าแก้!!

โรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) เป็นโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมองตีบตัน โรคหลอดเลือดสมองแตก และ ภาวะสมองขาดเลือดชั่วคราว มักมีความเสี่ยงทำให้เกิดอัมพฤกษ์ อัมพาตได้อีกด้วย การป้องกันโรคหลอดเลือดสมองสามารถทำได้ด้วยตนเอง และนี่คือ…

Home / HEALTH / 9 อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง แตก ตีบ ตัน กันไว้ดีกว่าแก้!!

โรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) เป็นโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมองตีบตัน โรคหลอดเลือดสมองแตก และ ภาวะสมองขาดเลือดชั่วคราว มักมีความเสี่ยงทำให้เกิดอัมพฤกษ์ อัมพาตได้อีกด้วย การป้องกันโรคหลอดเลือดสมองสามารถทำได้ด้วยตนเอง และนี่คือ 9 อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ!!

อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

สตรอว์เบอร์รี

สารต้านอนุมูลอิสระในสตรอว์เบอร์รีช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง โดยการป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังสมองจึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้

เชอร์รี่

เชอร์รี่

เชอร์รี่สามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน

อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่งช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยบำรุงระบบประสาทเสริมด้านความจำ ป้องกันความจำเสื่อมในผู้สูงอายุได้

องุ่นแดง

องุ่นแดง

เส้นใยที่พบในองุ่นแดงสามารถกำจัดคอเลสเตอรอลส่วนเกินให้ออกไปจากร่างกาย จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจ นอกจากนี้องุ่นแดงยังมีโพแทสเซียม ซึ่งจะช่วยให้หลอดเลือดคลายตัวจึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบและโรคหลอดเลือดสมองได้

ฝรั่ง

ฝรั่ง

ฝรั่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ลดภาวะจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และลดความดันโลหิต หากร่างกายขาดโพแทสเซียมจะทำให้เกิดอาการบวมและโรคหลอดเลือดหัวใจ

อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

ข้าวกล้องงอก

อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย อีกทั้งยังมีสารกาบามากกว่าข้าวกล้องธรรมดาถึง 15 เท่า สารกาบาเป็นสารสื่อประสาทในระบบประสาท จึงช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย ลดความเครียดวิตกกังวล ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจได้

ถั่ว

ถั่วพีแคน

การรับประทานถั่วพีแคนเป็นประจำจะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลไม่ดี (LDL) และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) ในเลือด ถั่วพีแคนอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง

วอลนัท

วอลนัท

วอลนัทอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวและกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์

อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

พิสตาชิโอ

อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย  จึงสามารถช่วยลดโรคหลอดเลือดหัวใจ และความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง