มีบุตรยาก มีลูกยาก วางแผนมีบุตร

สาเหตุมีลูกยาก ปัญหาจากผู้ชาย เลี่ยงนั่งไขว่ห้าง วางคอมไว้บนตักนานๆ ส่งผลน้ำเชื้อไร้คุณภาพ

มีคำแนะนำจากแพยท์แผนจีน เกี่ยวกับเรื่องของการมีภาวะมีบุตรยากว่าที่จริงแล้ว ในการวางแผนมีบุตรควรได้รับการตรวจไปพร้อมกันทั้งคู่ ยิ่งโดยเฉพาะในกรณีที่มีภาวะมีบุตรยาก ผู้ชายจำเป็นที่จะต้องตรวจน้ำเชื้อด้วย

Home / HEALTH / สาเหตุมีลูกยาก ปัญหาจากผู้ชาย เลี่ยงนั่งไขว่ห้าง วางคอมไว้บนตักนานๆ ส่งผลน้ำเชื้อไร้คุณภาพ

โดยปกติแล้ว เมื่อพูดถึงปัญหาของ ภาวะมีบุตรยาก ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าเป็นปัญหาที่มาจากฝ่ายหญิงเป็นหลัก ซึ่งที่จริงแล้วปัญหานี้อาจมาฝายชายก็เป็นไปได้เช่นกัน โดยเฉพาะในฝ่ายชายที่ไม่เคยได้รับการตรวจคุณภาพของน้ำเชื้อว่าบกพร่องหรือไม่ ก่อนการวางแผนมีบุตร โดยภาวะที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ก็มาจากการใช้ชีวิตประจำวันของคุณผู้ชายที่เรามีคำแนะนำมาฝากเป็นความรู้กัน สำหรับคู่รักที่กำลังวางแผนการมีบุตร รวมทั้งในคู่รักที่มีภาวะมีบุตรยาก

มีคำแนะนำจากแพยท์แผนจีน เกี่ยวกับเรื่องของการมีภาวะมีบุตรยากว่าที่จริงแล้ว ในการวางแผนมีบุตรควรได้รับการตรวจไปพร้อมกันทั้งคู่ ยิ่งโดยเฉพาะในกรณีที่มีภาวะมีบุตรยาก ผู้ชายจำเป็นที่จะต้องตรวจน้ำเชื้อด้วย เพราะการที่คุณผู้ชายร่างกายแข็งแรง ตัวใหญ่กล้ามโต ไม่ได้การันตีว่าคุณน้ำภาพของน้ำเชื้อจะดีหรือไม่ดี ดังนั้นเพื่อให้การวางแผนมีบุตรเป็นไปได้อย่างที่ต้องการ จำเป็นที่ต้องตรวจร่วมกันทั้งชายและหญิง

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีคำแนะนำว่า คุณผู้ชายที่อยากหลีกเลี่ยงปัญหาของการมีน้ำเชื้อที่ไม่มีคุณภาพ ที่สามารถทำได้ด้วยการปรับการใช้ชีวิตประจำวันในแบบที่ผิดโดยไม่รู้ตัว ดังนี้


1 เคยมีประวัติอักเสบหรือได้รับบาดเจ็บอัณฑะจากภายนอก หรือเส้นเลือดขอดที่อัณฑะ ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้อสุจิมีปัญหา เพราะเกิดการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงบริเวณอัณฑะที่ไม่ดี ทำให้อุณภูมิสูงขึ้น ซึ่งคนทั่วไปอาจไม่รู้ว่า การที่อุณภูมิที่สูงขึ้นเพียง 1-2 องศาที่บริเวณอัณฑะ ก็ส่งผลต่อคุณภาพอสุจิได้

2 ไม่ควรนั่งไขว่ห้างนานๆ หรือการนำคอมพิวเตอร์มาวางไว้ที่ตักนานๆ ก็ส่งผลต่ออุณภูมิเช่นกัน

3 ไม่ควรแช่น้ำร้อนนานๆ หรือหลีกเลี่ยงการแช่น้ำร้อน ในช่วงที่กำลังวางแผนมีบุตร

4 ควรตรวจหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ให้ละเอียด เพื่อให้รู้ว่าปัญหาของการมีบุตรยากนั้นเกี่ยวข้องกับโรคทางเพศสัมพันธ์อย่างหนองในแท้หรือหนองในเทียมหรือไม่ เพราะโรคเหล่านี้ส่งผลต่อการทำให้เชื้ออสุจิไม่แข็งแรง และนอกจากนั้นแล้วยังอาจส่งให้เชื้อติดไปสู่ภรรยาได้อีกด้วย

5 หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูง ของมัน ของทอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่ขาดการออกกำลังกาย เพราะยิ่งส่งผลให้ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง น้ำหนักตัวมากขึ้น ก็ส่งผลเสียต่อน้ำเชื้อและสมรรถภาพทางเพศได้ทั้งสิ้น

ด้วยสาเหตุต่างๆ เหล่านี้ ผู้ชายจึงควรให้ความร่วมมือในการตรวจวินิจฉัยสาเหตุของภาวะมีบุตรยากด้วย หลังจากตรวจวินิจฉัยแล้ว หากพบว่าคุณภาพของน้ำเชื้อบกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นปริมาณ การเคลื่อนไหว หรือรูปร่างของอสุจิ ก็จะสามารถเลือกหาวิธีเพื่อใช้ประกอบในการรักษาได้อย่างตรงจุด เพื่อแก้ปัญหาการมีบุตรยากได้อย่างทันท่วงที

และเมื่อพบถึงสาเหตุของการเสียสมดุลในร่างกายแล้ว ในด้านการรักษาและให้คำแนะนำตามฉบับแพทย์แผนจีนนั้น ก็จะใช้ยาสมุนไพรจีนและการฝังเข็มในการรักษา ซึ่งโดยทั่วไปก็อาจจะใช้เวลาประมาณ 3เดือนในการรักษาก่อนที่จะวางแผนมีบุตรต่อไป

อ้างอิงข้อมูลจาก แพทย์จีนเชน ปรีชาวณิชวงศ์ แพทย์แผนจีนประจำหยินหยางคลินิก