บ้านท่าน้ำนนท์ หมูกระทะโต้คลื่น แม่น้ำเจ้าพระยา

“หมูกระทะโต้คลื่น” กินไป นั่งแช่น้ำไป

บ้านท่าน้ำนนท์ Chaopraya antique Cafe” เปิดเผยถึงที่มาของ “หมูกระทะโต้คลื่น”

Home / FOOD / “หมูกระทะโต้คลื่น” กินไป นั่งแช่น้ำไป

คุณจินตนา จุติมานนท์ ผู้จัดการร้าน “บ้านท่าน้ำนนท์ Chaopraya antique Cafe” เปิดเผยถึงที่มาของ “หมูกระทะโต้คลื่น” ว่า จริง ๆ แล้วบ้านหลังนี้ครอบครัวซื้อมาเพราะอยากจะมาทำเป็นที่พักอาศัย แต่ด้วยพื้นที่บรรยากาศดีติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทางครอบครัวจึงคุยกันว่าจะทำเป็นร้านอาหาร ซึ่งเริ่มเปิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

จนมาถึงช่วงการแพร่ระบาดของสถานการณ์ COVID-19 จึงจำเป็นต้องปิดชั่วคราว ตามมาตรการความปลอดภัย และกลับมาเปิดได้ตอนช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาหลังมีมาตรการผ่อนคลาย แต่ก็ต้องมาเจอกับภาวะน้ำท่วมพอดี ประกอบกับช่วงเวลาเย็นที่น้ำขึ้นสูง และเป็นช่วงที่เรือด่วนเจ้าพระยาซึ่งวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ทำให้เกิดคลื่นที่เข้ามาปะทะบริเวณที่ตั้งโต๊ะอาหารไว้

โดยคุณจินตนา จะแจ้งเรื่องต่าง ๆ ให้กับลูกค้าที่ต้องการมาใช้บริการทราบไว้ทั้งหมด ว่าการนั่งรับประทานหมูกระทะที่ร้านนี้ อาจจะต้องเปียกขาบ้าง เนื่องจากช่วงเย็นจะเป็นเวลาน้ำขึ้นค่อนข้างสูง และอาจจะมีคลื่นจากเรือโดยสาร หรือเรือที่สัญจรผ่านไป-มา เข้ามาปะทะบ้างเป็นบางเวลา

ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีความสนุก และความต้องการที่จะเข้ามานั่งทานหมูกระทะที่นี่อยู่แล้ว เนื่องจากหลายท่านอยากจะรู้ ว่าเวลาน้ำขึ้นผู้คนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาจะเป็นอย่างไร รวมไปถึงบรรยากาศหากต้องรับประทานอาหารพร้อมกันกับเวลาที่มีน้ำท่วมขาจะรู้สึกอย่างไร

ทั้งนี้ที่ร้าน “บ้านท่าน้ำนนท์ Chaopraya antique Cafe” จะเปิดให้บริการ 2 รอบต่อวัน คือรอบเช้า (11.00 -14.00 น.) และรอบเย็น (15.00 – 19.00 น.) โดยอยากจะให้ผู้ที่สนใจโทรเข้ามาจองก่อน เนื่องจากโต๊ะที่ตั้งอยู่ริมน้ำมีเพียง 10 โต๊ะ และปริมาณน้ำที่ขึ้นสูงมากไปก็อาจจะไม่เหมาะกับการนั่งรับประทานหมูกระทะด้วย

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์