ผลไม้ วิธีเลือกแตงโม เคล็ดลับ เทคนิค แตงโม

วิธีเลือกแตงโม ให้ได้เนื้อแดงหวานฉ่ำ ใน 3 ขั้นตอนง่ายๆ

แตงโม ผลไม้ฉ่ำน้ำ ได้กินเมื่อใดสดชื่นเมื่อนั้น วิธีเลือกแตงโม ให้ได้ลูกที่กินแล้ว เนื้อแดงหวาน ฉ่ำ อร่อย ไม่ผิดหวัง มีเทคนิคดีๆ มาแนะนำ

Home / FOOD / วิธีเลือกแตงโม ให้ได้เนื้อแดงหวานฉ่ำ ใน 3 ขั้นตอนง่ายๆ

แตงโม ผลไม้ฉ่ำน้ำ ได้กินเมื่อใดสดชื่นเมื่อนั้น แต่เนื่องจากแตงโมเป็นผลไม้ที่มีเปลือก บางแหล่งเวลาไปซื้อไม่สามารถมองเห็นข้างในได้ จะมีวิธีการเลือกซื้อแตงโมยังไงให้ได้ลูกที่กินแล้ว เนื้อแตงโมหวาน ฉ่ำ อร่อย ไม่ผิดหวัง วันนี้มีเทคนิคดีๆ มาแนะนำ

วิธีเลือกแตงโม ให้หวาน อร่อย ใน 3 ขั้นตอน

1.ดูที่ก้านขั้ว

วิธีเลือกแตงโม

ก้านขั้วม้วนงอนมาก = หวานมาก ถ้าก้านตรงแสดงว่าแตงโมลูกนั้นยังโตไม่เต็มที่ หากก้านงอแล้วจะเป็นสัญลักษณ์ให้ชาวสวนได้รู้ว่าถึงเวลาเก็บได้ หากเวลาเลือกซื้อก้านของแตงโมกุดเลยไม่มีจุดสังเกต อาจจะเป็นเพราะว่าหลุดตอนเก็บจากต้นหรือพ่อค้าหัวใสไม่ให้เราสังเกตได้ ก็เลือกที่มีก้านติดมาดีกว่าเพื่อกันพลาด

2.ลายเส้น “ชิด” ที่ก้นเปลือกแตงโม

วิธีเลือกแตงโม

ลายเส้นที่ก้นชิดกัน = เปลือกบาง หากแตงโมมีลายที่ก้นชิดกันมากๆ แสดงว่าสุกแล้ว และมีสีเขียวอ่อนเขียวเข้มแบ่งสีกันชัดเจน แตงโมที่โตเต็มวัยเปลือกจะบาง เนื้อข้างในก็จะแดงหวานอร่อย

3.ลายเส้น “ห่าง” ที่เปลือกแตงโม

วิธีเลือกแตงโม

ถ้าลายเส้นห่าง = แนวเมล็ดห่าง ผิวเข้มเส้นชัดสวยยิ่งอร่อย แตงโมที่สุกเต็มที่จะมีสีเขียวเข้ม ลายชัดเจน ยิ่งลายห่างกันแนวเมล็ดแตงโมข้างในจะห่างกันไปด้วย และลูกที่มีเส้นและสีที่ชัดเจนแสดงว่าได้รับน้ำและปุ๋ยเต็มที่นั่นเอง

เทคนิคเพิ่มเติม : การเลือกซื้อแตงโมอย่างแรกที่จะสังเกต ให้เลือกลูกใหญ่ไว้ก่อน ประมาณ 4 กิโลกรัมขึ้นไป แล้วสังเกตตาม 3 ขั้นด้านบนที่กล่าวมาได้เลย รับรองว่าได้แตงโมหวานอร่อยสมใจแน่นอน

ข้อมูลจาก farmthailand.com