ถนอมอาหาร วิธีละลายเนื้อแช่แข็ง เคล็ดลับ

3 วิธีละลายเนื้อแช่แข็ง ให้สดเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

สำหรับคนที่กักตุนอาหารอย่างพวกเนื้อหมู เนื้อวัว ต้องทำการแช่แข็งไว้ ขอแชร์เทคนิค ละลายเนื้อแช่แข็ง ให้สดเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

Home / FOOD / 3 วิธีละลายเนื้อแช่แข็ง ให้สดเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

ช่วงนี้โควิด-19 ระบาด ทำให้หลายคนซื้อของกักตุนมาเก็บไว้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องออกไปข้างนอกบ่อยๆ วันนี้มีเคล็ดลับสำหรับคนที่ซื้อเนื้อมาแช่แข็งไว้ ซึ่งเป็นการถนอมให้ไม่เน่าเสีย แต่เวลาจะนำมาประกอบเมนูอาหารจะต้องทำการ ละลายเนื้อแช่แข็ง กันก่อน จะละลายอย่างไรให้สดใหม่ ไปดูเคล็ดลับกัน

แชร์เทคนิค ละลายเนื้อแช่แข็ง ให้สดเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

วิธีที่ 1. ละลายเนื้อด้วยหม้อสแตนเลส

เตรียมหม้อสแตนเลสไว้ 2 ใบ นำหม้อไปอังกับไฟ ให้พออุ่นๆ จากนั้นก็นำเนื้อแช่แข็งมาห่อกับฟิล์มถนอมอาหาร เสร็จแล้วก็นำหม้อที่อังไฟไว้แล้วมาประกบโดยวางชิ้นเนื้อไว้ตรงกลาง รอให้ความร้อนละลายความเย็นประมาณ 10-15 นาที

วิธีที่ 2. ละลายเนื้อด้วยน้ำอุ่น

นำเนื้อแช่แข็งใส่ลงไปในถุงซิปล็อค จากนั้นก็นำไปแช่น้ำอุ่นจนกว่าเนื้อจะละลาย กลับมานิ่มเหมือนใหม่ แต่ถ้าเนื้อยังแข็งๆ อยู่ และน้ำไม่อุ่นแล้ว ก็จัดจากเปลี่ยนน้ำ เทน้ำทิ้งแล้วเติมน้ำอุ่นลงไปใหม่

วิธีที่ 3. ละลายเนื้อแช่แข็งด้วยไมโครเวฟ

วิธีนี้เร็วสุดแล้วชัวร์สุดคือการนำเข้าไมโคเวฟ โดยกดโหมดละลายน้ำแข็ง ใช้เวลา 2 นาที แต่วิธีนี้ ทำเสร็จแล้วต้องนำไปทำอาหารทันที

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่นำมาบอกต่อกันสำหรับการ ละลายเนื้อแช่แข็ง ลองไปทำกันได้เลย หรือใครมีวิธีอื่นๆ เช้ามาแชร์กันได้นะ