กี่เพ้า แฟชั่นดารา แฟชั่นตรุษจีน แฟชั่นตรุษจีนดารา

ส่อง แฟชั่นตรุษจีนดารา จะกี่เพ้าหรือชุดแดงก็สับอยู่นะแม่

นับเป็นไอเดียสวยๆ ที่สาวๆ สามารถเอาไปปรับลุคเป็น Reference เสื้อผ้าหน้าผม หรือแม้กระทั่ง ลายเล็บสวยๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลมงคลนี้ให้อินเนอร์อาหมวยเกี๋ยเปล่งประกายออกมาแบบเต็มคาราเบลกันไปเลยจ้า

Home / แฟชั่น / ส่อง แฟชั่นตรุษจีนดารา จะกี่เพ้าหรือชุดแดงก็สับอยู่นะแม่

หนึ่งในสีสันของเทศกาลงานตรุษจีนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ แฟชั่นตรุษจีนดารา ที่พาเหรดกันมาแต่งเนื้อแต่งตัวในชุดกี่เพ้า หรือธีมชุดแดงเพื่อเป็นสิริมงคล รับโชค รับความเฮงในเทศกาลปีใหม่จีนด้วย นับเป็นไอเดียสวยๆ ที่สาวๆ สามารถเอาไปปรับลุคเป็น Reference เสื้อผ้าหน้าผม หรือแม้กระทั่ง ลายเล็บสวยๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลมงคลนี้ให้อินเนอร์อาหมวยเกี๋ยเปล่งประกายออกมาแบบเต็มคาราเบลกันไปเลยจ้า

ชมพู่ อารยา

ชมพู่ อารยา
สายแฟตัวแม่มีรึจะพลาด ?! จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม รีวิวชุดกี่เพ้าคอลเลกชั่นใหม่ให้เพื่อนรัก แบรนด์ Aimeemor ถึงหน้าจะไม่หมวย แต่เป็นลูกสะใภ้ชาวไทยเชื้อสายจีน ความอินก็จะอัพเวลขึ้นมาเต็มคาราเบลอยู่นะจ้า

เอมมี่ มรกต

เอมมี่ มรกต

อวดหุ่นสวยในชุดกี่เพ้าคอลเลกชั่นใหม่จาก แบรนด์ Aimeemor ของตัวเองเช่นกันจ้า ต้อนรับปีกระต่ายด้วยลายพิมพ์กระต่ายลายเฉพาะของแบรนด์บนเนื้อผ้าสีแดงอันเป็นสีมงคล รับทรัพย์ รับโชคในวันตรุษจีน

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์
สะใภ้ไต้หวัน มาในชุดสีแดงแต่งกระดุมจีน Total Look แบบมีสไตล์ จากแบรนด์ Jelly Bunny ดูน่ารักสดใส ไม่อาม่า เนียนๆ เป็นพี่สาวไปกับลูกๆ ตัวน้อยสุดๆ

ทำเล็บลายตรุษจีน

ยังจ้า ยังไม่สาแก่ใจสะใภ้ไต้หวัน ทำเล็บเตรียมรับอั่งเปาจากสามีไปอีก เตรียมเป็นอาหมวยแบบสับมารับแต๊ะเอียจ้า

ทำเล็บลายตรุษจีน
แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

หมวยเบาๆ ด้วยชุดเสื้อคอจีน กางเกงขาสั้น สบายๆ ดู casual สวยๆ สวยแบบลอยมา คนสวยจริง ไม่ต้องพูดเยอะ เจ็บคอ!

เปา เปาวลี

เปา เปาวลี

มาในชุดกี่เพ้าแบบประยุกต์ผ้าไทย จากแบรนด์ NATA Fashion by ครูเบีย สมกับเป็นสาวไทยสะใภ้ตระกูลจีน จัดเต็มลุคอาหมวยด้วยทรงผมและการแต่งหน้า น่ารักแบบเอาใจเราไปเลยจ้า

แพท ณปภา

แพท ณปภา

กี่เพ้าเข้ารูปคอจีนผ่าลึก เซ็กซี่เล็กๆ ถักเปียรับลุคอาหมวยในเทศกาลตรุษจีนอย่างสดใส

แนท อนิพรณ์

แนท อนิพรณ์

ชุดเสื้อคอจีน กับกางเกงขาสั้นลายดอกสบายๆ จากแบรนด์ทองย้อย Thongyoy รับลุคอาหมวยในวันเบาๆ

นิวเคลียร์ หรรษา

นิวเคลียร์ หรรษา

นี่ก็แซ่บไม่แผ่ว ไม่รู้ว่าด้วยชุดหรืออินเนอร์ เผ็ชพริกยกสวนแล้วแม่ ! สาวนิวเคลียร์มาในชุดเดียวกับแพท ณปภา แต่ว่าเหมือนมาเล่ากันคนละเรื่องเลย อินเนอร์มาแบบฟาดได้ฟาด!

ซาร่า เล็กจ์

ซาร่า เล็กจ์

สายแฟตัวแม่อีกหนึ่ง ที่ขอแซ่บแบบสับฉบับอาม่ากุมไม้เรียว ! ในลุคเดรสสั้นผ้าซาติน สีชมพู Hot Pink ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นพิเศษ จากแบรนด์ RichieRich by T and T แซ่บเว่อร์แม่เอ๊ย ลุคนี้ !

ได๋ ไดอาน่า

ได๋ ไดอาน่า

หนึ่งในไอคอนหมวยแห่งวงการบันเทิงตั้งแต่ยุค Y2K ขาดสาวได๋ ไม่ได้เลย ในทุกเทศกาลตรุษจีน จัดเต็มในลุคกี่เพ้าเกาใจ เซ็กซี่แบบมีความบูเช็คเทียน ด้วยเครื่องเศียร ทรงผมและการแต่งหน้า ….ลุคนี้มาในธีมตรุษจีนเพื่อทำหน้าที่พิธีกรจ้า

อุ้ม ลักขณา

อุ้ม ลักขณา

ฟาดได้ฟาด! ถึงแม้จะแขวนเต้า แต่อินเนอร์เซ็กซี่สาวอุ้มไม่มีแผ่วนะจ๊ะ มาในชุดกี่เพ้าเข้ารูปลายดอกจากแบรนด์ทองย้อย สาวไหนอยากได้รูปสวยๆ อินเนอร์เซ็กซี่แบบ Classy ตามไปดูใน IG สาวอุ้มต่อได้เลย

แพง ภิชาภัช

แพง ภิชาภัช

หมวยสายสตรีท เสื้อคอจีนลายสวยหวานสักตัว แมทช์กับกางเกงยีนส์เข้ารูป มันก็จะปั๊วะ ลุคแบบนี้ ใส่ได้ทุกเทศกาล ดู Casual Look เหมาะสำหรับวันลุยๆ หรือวันสบายๆ

วุ้นเส้น วิริฒิพา

วุ้นเส้น วิริฒิพา

ลุคมิดชิดอาจจะไม่คุ้นตา แต่สาววุ้นเส้นก็มาในเดรสกี่เพ้าของแบรนด์ Aimeemor รับตรุษจีนเบาๆ ดูสวยแพงเป็นคุณนายมากๆ

โอปอล์ ปาณิสรา

โอปอล์ ปาณิสรา

ไม่เน้นลุคหมวย เน้นรวยและมงคลอย่างเดียว สำหรับสาวโอปอล์ ปาณิสรา มาในชุดเสื้อยืดสีแดงสกรีนลายอักษรมงคลทั้งไทย จีนและอังกฤษ จับคู่กับกางเกงวอร์มสีแดง สวยแบบเฟี๊ยซๆ ปังๆ รับความเฮงกันไปเต็มคาราเบลเลยจ้า

โฟร์ สกลรัตน์

โฟร์ สกลรัตน์

สาวหมวยสายแฟ ที่สนุกกับการแต่งตัวสุดๆ อีกคนของวงการบันเทิง ตรุษจีนแบบนี้สาวโฟร์ก็อินสุดๆ ปรับลุคหยิบโน่นผสมนี่ สวยแบบวัยทีนกันสุดๆ ไปเลย

แฟชั่นตรุษจีนดารา

ส่วนลุคนี้ Total Look จากแบรนด์ดีไซเนอร์ไทย ASV ของหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา ที่ดูเป็นคุณหนูลูกเจ้าสัวตระกูลจีนได้กลิ่นอายความอินเตอร์แบรนด์เนมอย่างไฮโซมากๆ

ครีม เปรมสินี

ครีม เปรมสินี

มาในเดรสกี่เพ้าผ้าลูกไม้แดงแบรนด์ Marihorn ของเมย์ มาริษา ฮอร์น ที่สวยเซ็กซี่ ไม่ซ้ำแบบใคร

ประวัติ กี่เพ้า แฟชั่นนี้ก็มีที่มา

กี่เพ้า ภาษาจีนเรียกว่า ฉีผาว แปลว่า ชุดเสื้อคลุมยาวชิ้นเดียว โดยชุดกี่เพ้าเกิดขึ้นในสมัยการปกครองของราชวงศ์ชิง (ค.ศ.1644-1911) หรือสมัยที่ชาวแมนจูเป็นใหญ่ในประเทศจีนทำให้ชาวแมนจูเป็นผู้มีอิทธิพลในสมัยนั้น และพวกเขาได้ออกกฏหมายให้ผู้หญิงชาวแมนจูใส่ “ชุดกี่เพ้า” เป็นชุดใส่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ทำให้สมัยก่อน “ชุดกี่เพ้า” ได้ชื่อว่าเป็นชุดของชนชั้นสูง

แต่เดิมทรงของชุดกี่เพ้าจะไม่ใช่อย่างที่เราเห็นทุกวันนี้ แต่จะเป็นชุดทรงกว้าง ใส่หลวม ๆ คลุมทั้งตั้วผู้หญิงเหลือไว้เพียงหัว มือ และ เท้า เท่านั้น แต่ก็ค่อย ๆ ถูกผสานเข้ากับทรงของชาวฮั่น (ชาวจีนท้องถิ่น) รวมถึงทรงของโลกตะวันตกทำให้ทรงชุดกี่เพ้าเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

สีของ”ชุดกี่เพ้า” นั้นมักเป็นสีแดงสด สีเขียวสด สีฟ้าสด โดยตัดกับสีแดงและดำ ซึ่งยังเป็นสีที่นิยมมาถึงปัจจุบัน ส่วนลวดลายบนชุดกี่เพ้ามาจากการปักลวดลาย ทั้งภาพดอกไม้ นก ลายมังกร หรือภาพอื่น ๆ มีความละเอียดละออและละเมียดละไมและได้สะท้อนถึงศิลปะวัฒนธรรมจีนหลายแขนงเอาไว้ด้วยกัน

ชุดกี่เพ้าได้รับความนิยมจากคนเมืองมากขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1920 จนได้กลายเป็นชุดแฟชั่นแห่งยุคสมัย ภายหลังเมื่อชาวตะวันตกเริ่มเข้ามามีบทบาททางการค้ากับประเทศจีนชุดกี่เพ้าได้ถูกดัดแปลงไปเพื่อให้เข้ากับลักษณะเด่นของชุดแบบตะวันตก ไม่ว่าจะเป็น ทรงโค้งเว้า ชุดกี่เพ้าทั้งแบบสั้นแบบยาว การปรับปรุงคอปกและเนื้อผ้าแบบต่าง ๆ ให้หลากหลาย ใส่สบาย ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น

ภาพจาก Instagram

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ตรุษจีน 2566 เตรียมพร้อมไหว้เจ้ารับความเฮงแบบสับ

ผัก 7 อย่าง เมนูมงคลหลังวันตรุษจีน ต้องกินวันไหน

ทรงผมตรุษจีน สารพัดไอเดีย แฮร์สไตล์ไชนีสเกิร์ล จากเหล่าสาวๆคนดัง