3 เคล็ดลับง่ายๆ แก้ รอยขีดข่วนบนพื้นไม้ ให้กลับมาสวยอีกครั้ง

รอยขีดข่วนบนพื้นไม้ สาเหตุหนึ่งมาจากการย้ายข้าวของหรือเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งส่งผลทำให้พื้นไม้นั้นดูไม่สวยงามเช่นเดิม แต่อย่าเพิ่งกังวลกันไป เพราะ Decor.mthai มี 3 เคล็ดลับแบบง่ายๆ ที่จะช่วยแปลงโฉม พื้นที่มีรอยให้กลับมาสวยงามได้อีกครั้ง ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ 1.ฝอยขัดหม้อ ใช้สำหรับรอยขีดข่วนที่ไม่ลึกมาก วิธีก็ง่ายๆ…

Home / DECOR / 3 เคล็ดลับง่ายๆ แก้ รอยขีดข่วนบนพื้นไม้ ให้กลับมาสวยอีกครั้ง

รอยขีดข่วนบนพื้นไม้ สาเหตุหนึ่งมาจากการย้ายข้าวของหรือเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งส่งผลทำให้พื้นไม้นั้นดูไม่สวยงามเช่นเดิม แต่อย่าเพิ่งกังวลกันไป เพราะ Decor.mthai มี 3 เคล็ดลับแบบง่ายๆ ที่จะช่วยแปลงโฉม พื้นที่มีรอยให้กลับมาสวยงามได้อีกครั้ง ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

รอยขีดข่วนบนพื้นไม้

1.ฝอยขัดหม้อ ใช้สำหรับรอยขีดข่วนที่ไม่ลึกมาก วิธีก็ง่ายๆ แค่นำฝอยขัดหม้อแบบที่เป็นเส้นใยบางๆ นำมาถูตรงบริเวณรอยต่างๆ ไปตามลายเนื้อไม้ หลังจากนั้นหาผ้าชุบน้ำสะอาด บิดให้หมาดแล้วเช็คทำความสะอาดอีกครั้ง เป็นอันเสร็จสิ้น

กระดาษทราย

2.กระดาษทราย เมื่อเห็นว่ารอยค่อนข้างลึกพอสมควร ให้นำกระดาษทรายเบอร์ 120 หรือ P120 มาขัดตรงบริเวณที่เป็นรอย ไปตามลายไม้ หลังจากขัดเสร็จใช้น้ำยาเคลือบเงาทับ เป็นอันเสร็จ

3.เกรียงพลาสติก บริเวณไหนที่มีรอยขีดข่วน แค่ใช้เกรียงปาดสีโป๊วไม้ลงไป โดยหาสีที่ใกล้เคียงกับพื้นไม้ให้มากที่สุด หลังจากนั้นนำกระดาษทรายเบอร์ 180 มาขัดส่วนเกินของน้ำยาเคลือบออก เป็นอันใช้ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 เคล็ดลับที่เรานำมาฝากทุกคนกัน หากใครกำลังประสบปัญหาพื้นที่บ้านมีรอยขีดข่วน ก็อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะคะ