รีวิว ต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน ทาวน์โฮมสามชั้นด้วยงบ 5หมื่น

รีวิวการ ต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน หลังนี้เป็นบ้านทาวน์โฮมสามชั้นของคุณจิณัฐตา ชนะพิมพ์ หน้าบ้านพื้นที่กว้าง 4.9 เมตร ลึก 4.75 เมตร ความตั้งใจคือทำไว้กันแดด กันฝน และสำหรับเป็นโรงจอดรถค่ะ วัสดุ :…

Home / DECOR / รีวิว ต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน ทาวน์โฮมสามชั้นด้วยงบ 5หมื่น

รีวิวการ ต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน หลังนี้เป็นบ้านทาวน์โฮมสามชั้นของคุณจิณัฐตา ชนะพิมพ์ หน้าบ้านพื้นที่กว้าง 4.9 เมตร ลึก 4.75 เมตร ความตั้งใจคือทำไว้กันแดด กันฝน และสำหรับเป็นโรงจอดรถค่ะ

วัสดุ : หลังคาไวนิล เนื่องจากเวลาฝนตกเสียงไม่ดัง กันยูวี กันความร้อนได้
: โครงเหล็ก ขนาด 4 x 4 นิ้ว ซึ่งสีอาจหมองตามอายุการใช้งาน ใช้ 4 เสาติดตั้ง ซึ่งมีข้อดี – ข้อเสียต่างจากการตั้งแค่ 2 เสา เนื่องจาก ถ้าสร้างด้วยโครงเหล็กเพียง 2 เสาน้ำหนักหลังคาที่ต่อเติมจะดึงตัวบ้านให้ทรุด หากใช้ 4 เสา ตัวบ้านจะไม่ทรุด แต่พื้นจะทรุด จะแยกแน่นอน จึงทำให้ทางเจ้าของบ้านตัดสินใจเลือกติดตั้ง 4 เสาแทนจะเป็นการดีกว่า
งบประมาณ : 50,000 บาท ตามที่ตั้งงบไว้พอดี
ระยะเวลา :  10 วัน

ต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน
ก่อนต่อเติม เพื่อนบ้านได้ต่อเติมหลังคาไว้ก่อนแล้ว
ต่อเติมบ้าน
วางเสาโครงเหล็กทั้ง 4 ด้าน

 

โครงเหล็กขนาด 4 x 4 นิ้ว
โครงเหล็กขนาด 4 x 4 นิ้ว

ตามมาชมลำดับภาพการต่อเติมหลังคาบ้านได้ที่นี่ค่ะ 

คำแนะนำเพิ่มเติม
1.ดูความจำเป็นในการใช้งาน จะช่วยให้ตัดสินใจเลือกใช้วัสดุได้ง่ายขึ้น ว่าแบบไหนประเภทไหนจะคุ้มค่า คุ้มราคากว่า ซึ่งอย่างที่บ้านก็ใช้ไวนิลธรรมดา ถ้าเลือก ไวนิลโปร่งแสง หลังคาตีฝ้า เจาะดาวน์ไลท์ก็จะแพงขึ้นไปอีก และสิ่งสำคัญ หน้าบ้านไม่ควรใช้วัสดุจากไม้อัด

2. ดีไซน์มีผลต่อราคา จะคุมงบได้หรือไม่ ส่วนหนึ่งมาจากข้อนี้

3. ก่อนทำควรสื่อสาร…จริงๆ คือต้องคุยกับเพื่อนบ้านไว้ก่อน ไม่งั้นจะมีปัญหากับเพื่อนบ้านได้ เนื่องจากการต่อเติมถึงแม้จะเป็นภายในเขตรั้วบ้านของเรา แต่ก็ย่อมได้รับผลกระทบกันทั้ง 2 ฝ่าย อาจมีบ้านใดบ้านหนึ่งกลายเป็นพื้นที่รับน้ำ หรืออาจเกิดปัญหาอื่นๆ ระหว่างต่อเติม หรือ ภายหลังต่อเติมเสร็จก็เป็นได้ ในกรณีบ้านทาวน์โฮมนั้นจำเป็นต้องรู้ว่าความสูง ความยาวของหลังคาบ้านข้างๆ ด้วย ควรทำให้เท่าๆ กัน จะได้ไม่รบกวนกัน

4.ต้องดูว่าหน้าบ้านมีลงเสาเข็มไว้หรือไม่ เนื่องจากการต่อเติมจะทำให้พื้นทรุดแน่นอน ดังนั้นต้องเลือกวัสดุที่น้ำหนักไม่มากจนเกินไป

หวังว่าจะพอเป็นข้อมูลสำหรับทุกคนสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจในการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านของตัวเองกันได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ คราวหน้า Decor.MThai จะเก็บข้อมูลดีๆ อะไรมาแชร์กันอีกบ้าง ต้องติดตามกันน๊า