ขี้เกียจรีดผ้า รีดผ้า เคล็ดลับแม่บ้าน เคล็ดลับในบ้าน เทคนิครีดผ้า

5 เทคนิคช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น หากคุณเป็นคน ขี้เกียจรีดผ้า ต้องอ่าน

เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของคุณง่ายขึ้นไปอีก อย่างเรื่องของการรีดเสื้อผ้าที่กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับหลายๆโดยเฉพาะคนที่ ขี้เกียจรีดผ้า

Home / DECOR / 5 เทคนิคช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น หากคุณเป็นคน ขี้เกียจรีดผ้า ต้องอ่าน

วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณง่ายขึ้นไปอีก อย่างเรื่องของการรีดเสื้อผ้าที่กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับหลายๆคนที่จะต้องรีดผ้าแทบทุกวัน เพื่อกำจัดรอยยับของเสื้อผ้าให้หายไป แต่การรีดผ้าก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคนอีกเช่นกัน บางคนใช้เวลาในการรีดผ้านานมากกว่าจะได้เสื้อที่เรียบสมใจ วันนี้เราเลยมีเทคนิคในการรีดผ้าให้เรียบเร็วขึ้น เอาใจคนขี้เกียจรีดผ้ามาฝากกันค่ะ

1 หากคุณเป็นคน ขี้เกียจรีดผ้า อย่างแรกที่ต้องทำก็คือเมื่อซักผ้าเสร็จทำยังไงให้ผ้าไม่ยับมาก และสามารถหยิบมาใส่ได้โดยไม่ต้องรีด โดยเฉพาะเสื้อผ้าประเภทผ้ายืด ทำได้ง่ายๆแค่เมื่อซักผ้าเสร็จแล้ว ให้ใช้วิธีสะบัดเสื้อให้คลี่ออกไม่ให้เสื้อขยุ้มเป็นกองอยู่ เพราะจะทำให้ตากแล้วมีรอยยับเยอะ สะบัดให้เยอะที่สุดแล้วตากด้วยไม้แขวนแค่นี้ก็ลดรอยยับได้มาก พอแห้งก็สะบัดแล้วใส่ได้เลย

2 ก่อนนอนให้หยิบเสื้อที่ยับมากางออกให้ตึงใช้มือรีดๆให้มันพอเรียบ แล้วใช้วิธีม้วนให้แน่นเหมือนโรตีนั่นหล่ะค่ะ เสร็จแล้วก็หาอะไรหนักๆ หรือพอมีน้ำหนักทับไว้ซัก 15-30 นาที แค่นี้รอยยับที่เคยมีเยอะๆ ก็จะคลายออก พอช่วยได้สำหรับผ้าที่มีรอยยับเป็นจุดๆแบบไม่ต้องง้อเตารีดค่ะ

3 เทคนิครีดผ้าให้เรียบเร็วขึ้น ด้วย แผ่นอลูมิเนียมฟอยล์ โดยการนำแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์ที่ใช้ทำอาหารในครัวนี่เหล่ะค่ะ นำมาแรปปิดที่เตารีดโดยให้ด้านที่เป็นเงาหันหน้าขึ้นใต้แผ่นรองรีด แผ่นฟอยล์จะช่วยกระจายความร้อนทำให้รีดผ้าได้เรียบเร็วขึ้นกว่าเดิม

4 ใช้ไอน้ำจากการอาบน้ำอุ่นในห้องน้ำเป็นตัวช่วย ลองหยิบเสื้อที่ยับไปแขวนไว้ในห้องน้ำที่ปิดสนิท แล้วคุณก็สามารถไปอาบน้ำอุ่นให้สบายตัวได้ตามปกติ เคยสังเกตไหมคะว่าเวลาเราอาบน้ำอุ่น ไอความร้อนจะแผ่ปกคลุมไปทั่วห้องน้ำ ต้องมาลูบกระจกให้ใสเพื่อใช้งาน นั่นหล่ะค่ะคือหลักการในการใช้ไอน้ำร้อนในการทำให้ผ้าเรียบขึ้นโดยไม่ต้องรีด แต่มันไม่สามารถทำให้เสื้อเรียบกริ๊บได้เหมือนการรีดด้วยเตารีดหรอกนะ แค่พอช่วยถูไถสำหรับคนไม่มีเตารีดเวลาไปนอกสถานที่ก็พอได้อยู่ค่ะ

5 หากเสื้อผ้ามีรอยยับแค่บางจุดก็จัดการง่ายๆ ด้วยการใช้ไดร์เป่าผมเป็นตัวช่วยได้เช่นกันค่ะ วิธีการคือใช้น้ำพรมบางๆ บนบริเวณที่ยับ แล้วนำไดร์เป่าผมมาเป่าให้แห้ง แต่ถือไดร์ให้ห่างจากเสื้อผ้าประมาณคืบนึงนะคะ อย่าถึงขั้นเอาไปจ่อติดเสื้อผ้าเลยเดี๋ยวจะทำเสื้อผ้าเสียหายได้

ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ เผื่อว่าการรีดผ้าที่แสนน่าเบื่อของคุณจะทำได้ง่ายขึ้น


AJ เครื่องอบผ้า รุ่น CD-001

เครื่องอบผ้า แบรนด์ AJ ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วทันใจ หมดปัญหาผ้าเปียกชื้น มีกลิ่นอับ ตากผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา แม้วันไร้แดด

ราคา 3,780 บาท