VERA volvo Volvo Trucks รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า

Volvo เปิดตัว หัวลากไฟฟ้า ไร้คนขับ Vera ขับเคลื่อนอัตโนมัติในประเทศสวีเดน

 Volvo Vera รถหัวลากไฟฟ้าไร้คนขับ พลังงานไฟฟ้า ขับเคลื่อนอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้จริง โดยจะเริ่มทำภาระกิจแรกขนส่งสินค้าที่ศูนย์โลจิสติกส์ท่าเรือ ในเมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน โครงการในครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง Volvo Trucks และ DFDS บริษัทเรือข้ามฟากรายใหญ่ระหว่างประเทศเดนมาร์ก  ซึ่งสามารถใช้งานได้จริง…

Home / AUTO / Volvo เปิดตัว หัวลากไฟฟ้า ไร้คนขับ Vera ขับเคลื่อนอัตโนมัติในประเทศสวีเดน

 Volvo Vera รถหัวลากไฟฟ้าไร้คนขับ พลังงานไฟฟ้า ขับเคลื่อนอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้จริง โดยจะเริ่มทำภาระกิจแรกขนส่งสินค้าที่ศูนย์โลจิสติกส์ท่าเรือ ในเมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน

volvo

โครงการในครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง Volvo Trucks และ DFDS บริษัทเรือข้ามฟากรายใหญ่ระหว่างประเทศเดนมาร์ก  ซึ่งสามารถใช้งานได้จริง หลังจาก Vera ได้ทดลองระบบการทำงาน และเป็นส่วนหนึ่งในการขนส่งสินค้าในครั้งนี้

volvo

ระบบส่งกำลังของ Vera ได้นำแนวคิดมาจาก รถบรรทุก FL Electric และ รถบรรทุก FE Electric เป็นการออกแบบที่ใช้เฉพาะการขนส่งระยะใกล้ๆ ศูนย์โลจิสติกส์กระจายสินค้า ท่าเรือ และโรงงาน

volvo

Volvo Vera สามารถขับเคลื่อนความเร็วสูงสุดที่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  บังคับสั่งการจากหอควบคุม เพื่อตอบสนองในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น Vera รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า ถือเป็นโครงการก้าวแรกที่ประสบความสำเร็จ ที่สามารถใช้งานได้จริงในอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ทาง Volvo Trucks ยังคงพัฒนาต่อยอดต่อไปในอนาคต สร้างรถบรรทุกที่มีประสิทธิภาพในการทำงานต่อโลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมต่อไป