HONDA Honda BR-V Honda N7X Concept รถใหม่ ฮอนด้า ฮอนด้า บีอาร์-วี เปิดตัวรถใหม่

Honda BR-V เจนเนอเรชั่นที่ 2 ใหญ่ขึ้น แรงขึ้น พร้อม Honda Sensing ใหม่

Honda อินโดนิเซีย ประกาศเปิดตัว Honda BR-V เจนเนอเรชั่นที่ 2 ยกระดับยนตกรรมสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ที่จัดเต็มทั้งความหรู ความสะดวกสบาย ความล้ำสมัย และความปลอดภัย

Home / AUTO / Honda BR-V เจนเนอเรชั่นที่ 2 ใหญ่ขึ้น แรงขึ้น พร้อม Honda Sensing ใหม่

PT Honda Prospect Motor อินโดนิเซีย ประกาศเปิดตัว All-New Honda BR-V รถ MPV ยกสูง 7 ที่นั่งเจนเนอเรชั่นที่ 2 กับการยกระดับจากรถคอนเซ็ปต์ Honda N7X Concept สู่ยนตกรรมสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ จัดเต็มทั้งความหรู ความสะดวกสบาย ความล้ำสมัย และความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น

Honda-BR-V-2

หลังจากที่ได้เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ Honda N7X Concept เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ระบุว่าจะเป็นแนวทางการพัฒนา BR-V เจนเนอเรชั่นที่ 2 หลังจากที่ได้เปิดตัวเจนเนอเรชั่นแรกเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในโฉมใหม่นี้นอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปแล้ว ขนาดตัวถังก็ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

Honda BR-V มาพร้อมกระจังหน้าโครเมียบแบบ “Solid Wing Face” อันเป็นเอกลักษณ์ แต่ให้รูปลักษณ์ที่ดูดุดันด้วยตะแกรงกระจังหน้าสีดำเงา หรูหรา รับกับโคมไฟหน้า LED และไฟ LED Daylight ใต้ฝากระโปรงหน้า, กรอบไฟตัดหมอก, กันชนล่าง พร้อมแถบสีเงินทรง U รับกับตะแกรงรังผึ้งและขอบชายล่างอย่างลงตัว

ด้านข้างตัวถังที่เรียบง่าย ดูดี แต่โดดเด่นด้วยแถบนูนข้างตัวถังที่เชื่อมระหว่างไฟหน้า และไฟท้าย LED ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่กระทัดรัดยิ่งขึ้น, ราวหลังคา, เสาอากาศครีบฉลาม, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว กันชนท้ายพร้อมแผ่นกันกระแทกสีเงินและแผงทับทิม, ล้ออัลลอย 17 นิ้ว

Honda-BR-V-2

สำหรับการออกแบบภายในได้มอบความกว้างขวางยิ่งขึ้น และให้กลิ่นอายเหมือน CR-V ด้านออพชั่นต่าง ๆ ก็ได้รับการออกแบบให้เรียบง่าย ทันสมัย และมีราคาที่ไม่แพงเกินไป

เริ่มจากเรือนไมล์อนาล็อก พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 4.2 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple Carplay และ Andriod Auto

ด้านออพชั่นอื่น ๆ ได้แก่ กุญแจรีโมท พร้อมระบบออโต้ล็อกเมื่อเดินออกห่าง, ปุ่ม Push Start, กระจกแต่งหน้าพร้อมไฟ LED ฝั่งคนขับ, ที่พักแขนแถวหน้าและแถวที่สอง พอร์ท USB ทุก 3 แถว พร้อมพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายที่ปรับได้อย่างหลากหลาย เป็นต้น

Honda BR-V มาพร้อมเครื่องยนต์สี่สูบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ปรับสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 121 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ CVT

แต่ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้อยู่การได้รับเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda Sensing ที่จะได้รับทั้งระบบตรวจจับรถคันหน้าและคนเดินเท้า พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, Adaptive Cruise Control, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องเลน, ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับการบรรจุในรุ่นท็อปสุด

Honda-BR-V-2

Honda BR-V จะเริ่มวางจำหน่ายในอินโดนิเซียภายในเดือนมกราคมปี 2022 เป็นต้นไป ส่วนราคายังไม่ประกาศ ขณะเดียวกันจะมีโอกาสเข้าไทนหรือไม่คงต้องจับตาดูกันต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก paultan.org และ honda-indonesia.com