Alpha Alpha SuperWolf Alpha Wolf EV car รถกระบะไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า

Alpha SuperWolf กระบะเรือธง โดนใจสายออฟโรด ออพชั่นแน่นกว่าใคร

Alpha Motor Corporation เปิดตัวโมเดลที่ 3 ของซีรี่ย์ Wolf ด้วย Alpha SuperWolf กระบะไฟฟ้าตัวถังดับเบิลแค็บเรือธง เอาใจสายออฟโรดโดนใจยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Alpha SuperWolf กระบะเรือธง โดนใจสายออฟโรด ออพชั่นแน่นกว่าใคร

Alpha Motor Corporation ผู้ผลิตรถกระบะไฟฟ้าสัญชาติอเมริกา เปิดตัวโมเดลที่ 3 ของซีรี่ย์ Wolf ด้วย Alpha SuperWolf มาในรูปแบบดับเบิลแค็บเรือธง ที่เสริมออพชั่นหลากหลายเอาใจสายออฟโรดที่โดนใจคุณมากที่สุด พร้อมสมรรถนะขุมพลังไฟฟ้าที่จัดเต็ม

Alpha SuperWolf

Alpha SuperWolf ใช้พื้นฐานจาก Alpha Wolf+ ที่เป็นตัวถังแบบ Extended Cab ที่ได้รับการปรับเพิ่มความกว้างและความยาวใหม่ ด้วยความยาว 5,450 มม., ความกว้าง 1,995 มม. และสูง 1,760 มม. เพื่อให้ติดตั้งประตูฝั่งละ 2 บาน เป็น 4 บาน

Alpha SuperWolf

ด้านรายละเอีดภายนอกจะคล้ายคลึงกับ Alpha Wolf+ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED, ซุ้มโป่งล้อที่ยื่นออกมา, ช่องเก็บของที่ฝากระโปรงหน้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังรองรับออพชั่นเสริมหลายรายการ อาทิ ชุดไฟสปอร์ตไลท์ กันชนเหล็ก, กระบะแบบยืดได้ และประตูคอกหรือ Tubular Doors

Alpha SuperWolf

สำหรับขนาดกระบะท้ายได้ระบุคร่าว ๆ ว่าจะมีความยาว 1,652 มม., กว้าง 1,490 มม. ความสูง 458 มม. ส่วนความจุมาตรฐานจะอยู่ประมาณ 1,133 ลิตร ส่วนออพชั่นเสริมอย่างกระบะเสริมแบบยืดได้ จะสามารถเพิ่มความยาวได้อีก 1,016 มม.

Alpha SuperWolf

สำหรับภายในยังคงความเรียบง่าย แต่ดูแพง มาพร้อมเทคโนโลยีเรือนไมล์จอดิจิทัลพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน กับจออินโฟเทนเมนต์แบบแท็บเล็ต ที่อาจจะมาพร้อมฟีเจอร์ระบบควบคุมแบบสัมผัส และตัวเบาะจะค่อนข้างแบน ทำให้พื้นที่ห้องโดยสารดูกว้างขวางยิ่งขึ้น

Alpha SuperWolf

สำหรับข้อมูลขุมพลัง แม้ยังไม่เปิดเผยเต็ม ๆ โดยคาดการณ์กันว่าอาจจะใช้ มอเตอร์ไฟฟ้าที่รองรับระบบเคลื่อนสี่ล้อ กับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุราว ๆ 75-85 kWh ที่อาจจะสามารถวิ่งได้ไกลสุดราว ๆ 443 ถึง 483 กม. ขึ้นไป อัตราเร่งจาก 0-96 กม. / ชม. ราว ๆ 6.5 วินาที และความสามารถในการลากจูงที่ 3,050 กก. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะถูกอัปเดทเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

Alpha SuperWolf

สำหรับรุ่นย่อยและราคา Alpha SuperWolf ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา แต่ในเวลานี้ได้มีการเปิดจองแล้ว โดยราคาคาดการณ์กันว่าอาจจะเริ่มต้นที่ 48,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.58 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com