Teaser Toyota Toyota X Prologue ภาพทีเซอร์ โตโยต้า

Toyota X Prologue หรือนี่คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่? พบกัน 17 มีนาคมนี้

Toyota เผยภาพทีเซอร์ของ All-New X Prologue ที่ร่ำลือกันว่าอาจจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ โดยจะมีเปิดตัวอย่างเป็นทาง 17 มีนาคมนี้ (ตามเวลา ET)

Home / AUTO / Toyota X Prologue หรือนี่คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่? พบกัน 17 มีนาคมนี้

Toyota เผยภาพทีเซอร์ของว่าที่ All-New Toyota X Prologue ที่ร่ำลือกันว่าอาจจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ โดยจะมีแพลนเปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านช่องทางสตรีมมิ่งออนไลน์ 17 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น. (ตามเวลา ET) หรือราววันที่ 18 มีนาคม ๆ เวลาตี 4 ของไทย

โดยในเวลานี้ภาพทีเซอร์ที่ปรากฎจะเผยให้เห็นรายละเอียดของส่วนหน้ารถโคมไฟหน้า LED ดีไซน์ทรง C-Shape คมเข้มบาดใจ ที่ส่วนปลายลากยาวพาดรองใต้โลโก้ 3 ห่วงอย่างพอดี และด้วยส่วนหน้ารถที่เรียบง่ายที่ทำให้ดูคล้ายคลึงกับรถยนต์ไฟฟ้าที่จะไม่มีช่องดักลมด้านหน้ารถ จึงคาดการณ์กันว่านี่อาจจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด

ก่อนหน้านั้นทาง Toyota ได้ร่วมมือกับทาง Subaru ในการพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ e-TNGA ที่สามารถรองรับมอเตอร์ แบตเตอรี่ขนาดต่าง ๆ รวมถึงระบบขับเคลื่อนที่รองรับได้ทั้งล้อหน้า, ล้อหลัง และขับสี่ล้อ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะประเดิมพัฒนาเป็นรถเอสยูวี C-Segment ควบคู่กับการเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา

จึงคาดการณ์กันว่า Toyota X Prologue อาจจะเป็นรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่แฟน ๆ ทั้งโลกต่างจับตามอง ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ นั้นคงต้องจับตารอชมพร้อมกัน 17 มีนาคมนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com