Concept car EV car subaru Toyota ซูบารุ รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า

Subaru เผยโฉม EV Crossover Concept ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota

หลังจากทาง Subaru ได้จัดงานแถลงสรุปเทคโนโลยียานยนต์ของบริษัทฯ กับการวางแผนเป้าหมายการพัฒนาและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2035 เป็นต้นไป และสิ่งที่สร้างความสนใจไม่แพ้กันก็คือการเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota และจะพัฒนาวางจำหน่ายภายในปี 2025 เป็นต้นไป โดยบุคลิกรถต้นแบบดังกล่าวแม้จะไม่ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่ว ๆ ไป ตรงที่กระจังหน้าต้องปิดไว้…

Home / AUTO / Subaru เผยโฉม EV Crossover Concept ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota

หลังจากทาง Subaru ได้จัดงานแถลงสรุปเทคโนโลยียานยนต์ของบริษัทฯ กับการวางแผนเป้าหมายการพัฒนาและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2035 เป็นต้นไป และสิ่งที่สร้างความสนใจไม่แพ้กันก็คือการเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota และจะพัฒนาวางจำหน่ายภายในปี 2025 เป็นต้นไป

Subaru EV Concept

โดยบุคลิกรถต้นแบบดังกล่าวแม้จะไม่ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่ว ๆ ไป ตรงที่กระจังหน้าต้องปิดไว้ แต่บุคลิกเส้นสายตัวถังมีความโดดเด่น เหลี่ยมคม ทันสมัย และแข็งแกร่งสไตล์ครอสโอเวอร์, ด้านล่างกันชน ซุ้มล้อขนาดใหญ่ ขอบชายล่าง และใต้กันชนท้ายสีดำเงา เช่นเดียวกับเสา A และหลังคาจะเป็นสีดำเงา ส่วนไฟหน้าแม้จะไม่ได้ติดตั้ง แต่ให้บุคลิกที่โฉบเฉี่ยวไม่น้อย

Subaru EV Concept

ประกอบกับทาง Subaru และ Toyota ให้ความสำคัญต่อการออกแบบภายในที่กว้างขวาง ด้วยการออกแบบกระจกหน้ารถให้มีความลาดชันมาก กับหลังคาที่ลาดท้ายเล็กน้อย สำหรับด้านในยังไม่เผยรายละเอียดออกมามากนัก แต่คาดว่าภายในจะเป็นแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง

Subaru EV Concept

ก่อนหน้านั้นทาง Toyota และ Subaru ได้ร่วมกันเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม EV เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 โดยระบุว่าจะพัฒนาสำหรับรถอเนกประสงค์คลาส C-Segment แต่จะมีความยืดหยุ่นในการพัฒนารถอื่น ๆ ตั้งแต่ซีดาน แฮทช์แบ็ค รวมไปถึงรองรับการพัฒนารถคลาส D-Segment ได้อีกด้วย