EV car porsche Porsche Taycan Porsche Taycan Cross Turismo ปอร์เช่ รถยนต์ไฟฟ้า

Porsche Taycan Cross Turismo ทดสอบจัดหนัก พิสูจน์ความยอดเยี่ยมทุกด้าน

ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ ผ่านการขับทดสอบโปรแกรมสุดหินของปอร์เช่ครั้งสุดท้ายไปอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมให้แฟน ๆ เตรียมสัมผัสความสุดยอดในเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / Porsche Taycan Cross Turismo ทดสอบจัดหนัก พิสูจน์ความยอดเยี่ยมทุกด้าน

ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Porsche Taycan Cross Turismo) ผ่านการขับทดสอบโปรแกรมสุดหินของปอร์เช่ครั้งสุดท้ายไปอย่างสมบูรณ์แบบภายในสนามแข่งระดับตำนาน รวมถึงบนเส้นทางหลากหลายสถานการณ์ทั่วทุกมุมโลกตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เตรียมนับถอยหลังให้แฟน ๆ ได้พิสูจน์ด้วยมือตัวเอง

Porsche Taycan Cross Turismo

The new Porsche Taycan Cross Turismo ได้รับการทดสอบสมรรถนะจากโปรแกรมสุดหินในทุก ๆ เส้นทาง ตั้งแต่ในสนามแข่งระดับตำนาน Nürburgring Nordschleife และสนามกรังด์ปรีซ์ Hockenheim (ตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนีทั้ง 2 แห่ง)

บนเส้นทางหลากหลายสถานการณ์ทั่วทุกมุมโลก และในเมือง Nardò ทางตอนใต้ของประเทศ อิตาลี, ในสนามแข่งของประเทศฝรั่งเศสและถนนบนเทือกเขาพิเรนิส จนถึงการทดสอบแบบ off-road สุดท้าทายจัดขึ้นบนสนาม Safari track เป็นการจำลองพื้นเเถบทุรกันดารในทวีปแอฟฟริกามาไว้ยังศูนย์วิจัยและพัฒนา Weissach Development Centre

Porsche Taycan Cross Turismo

ด้วยระยะทางที่ใช้ทดสอบรวม 998,361 กิโลเมตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Cross Turismo คันโปรโตไทป์ สามารถวิ่งรอบโลกได้เกือบ 25 รอบ เมื่อวัดเทียบจากความยาวของเส้นศูนย์สูตร ในระยะเวลาเพียง 6 สัปดาห์ มันได้แวะเวียนไปถึง 5 ประเทศ ซึ่งล้วนเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของไทคานน์ รุ่นตัวถังอเนกประสงค์ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร นอร์เวย์ เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี

นวัตกรรมเทคโนโลยีอันเหนือชั้นที่นับเป็นความยอดเยี่ยมของ รถสปอร์ต ซาลูน อย่าง Taycan อาทิ สมรรถนะในการขับขี่และระยะทางอันยาวไกลที่สามารถวิ่งได้ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all wheel drive และช่วงล่างถุงลม air suspension ปรับระดับอัตโนมัติ

Porsche Taycan Cross Turismo

เสริมความได้เปรียบจากพื้นที่เหนือศรีษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังและปริมาตรความจุห้องบรรทุกสัมภาระท้ายรถที่เพิ่มขึ้น ปรับปรุงอรรถประโยชน์การใช้งานต่าง ๆ โดยคำนึงถึงทุกรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนผ่านแบบจำลองห้องโดยสารเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน ฟังก์ชั่นการทำงาน

จากการออกเเบบต่าง ๆ มากกว่า 650 รูปแบบ ใช้ระยะเวลาในการทำเวิร์คช็อปทั้งในแบบอิเลกทรอนิกส์ และการติดต่อประสานงานโดยตรงมากกว่า 1,500 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์เเบบที่สุด

Porsche Taycan Cross Turismo
Stefan Weckbach รองประธานกรรมการ Model Line

ครอส ทัวริสโม จำเป็นต้องมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมทั้งบนสนามแข่งความเร็วสูงและขีดความสามารถในการขับขี่เเบบ off-road ไปบนเส้นทางอันยากลำบากผ่านอุปสรรคต่าง ๆ” Stefan Weckbach รองประธานกรรมการ Model Line กล่าว

“ผลการทดสอบออกมาเป็นที่น่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ ไม่ใช่รถ off-road พันธุ์แท้แต่มาพร้อมประสิทธิภาพในการฝ่าฟันเส้นทางขรุขระและถนนลูกรัง รถสปอร์ตซาลูนไฟฟ้าคันนี้ มีความอเนกประสงค์ ในลักษณะเดียวกับอุปกรณ์มีดพับ Swiss army knife ที่ติดตั้งอยู่บนล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว”

Porsche Taycan Cross Turismo

นอกเหนือจากสมรรถนะการขับขี่ระดับสุดยอด ยังต้องพิสูจน์ความเพียบพร้อมในเรื่องอรรถประโยชน์ในการใช้งานประจำวัน ท่ามกลางทุกสภาพอากาศ ความสามารถในการรองรับความต้องการอื่น ๆ ผ่านการทดสอบที่เข้มงวดไม่แพ้เครื่องยนต์สันดาปภายใน อาทิ การชาร์จแบตเตอรี่ หรือการควบคุมอุณหภูมิของระบบส่งกำลังและห้องโดยสารภายใต้สภาพแวดล้อมสุดขั้ว

อีกทั้งยังต้องพิจารณาถึงวิธีการทดสอบเกี่ยวกับกำลังที่ได้จากแบตเตอรี่แต่ละรุ่นเป้าหมายการพัฒนาส่วนอื่นเป็นไปในทิศทางเดียวกับปอร์เช่ทุกรุ่น นั่นคือประสิทธิภาพการขับขี่บนสนามแข่งเสถียรภาพในการวิ่งออกตัวเต็มคันเร่งติดต่อกันและพิสัยการเดินทางที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

Porsche Taycan Cross Turismo

ขั้นตอนการทดสอบครอบคลุมถึงการปฏิบัติงานในห้องทดลอง โดยเฉพาะการพัฒนาและตรวจสอบผลลัพธ์ด้านอากาศพลศาสตร์ของ Porsche Taycan Cross Turismo ใหม่ ท่ามกลางกระแสลมแรงในอุโมงค์ลมเป็นระยะเวลากว่า 325 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาในการทดสอบส่วนนี้ไปแล้ว 1,500 ชั่วโมง

รวมถึงอุปกรณ์ขนย้ายจักรยาน rear bicycle carrier ได้รับการออกเเบบเพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ และสามารถผ่านโปรแกรมการทดสอบอันหนักหน่วงบนถนนขรุขระและการขับขี่สไตล์สปอร์ต หนึ่งในการสร้างบรรทัดฐานใหม่เชิงประสิทธิภาพการบังคับควบคุม สรีรศาสตร์ระบบความปลอดภัยและระบบควบคุมเสถียรภาพ เพื่อการขนย้ายจักรยานได้อย่างสะดวกสบาย