กาลกิณี โหงวเฮ้ง

9 โหงวเฮ้ง ผู้ชายกาลกิณี บัญญัติแห่งศาสตร์การเลือกคบคนในชีวิต

ด้วยเหตุผลนี้ คนโบราณจึงระบุลักษณะของ ผู้ชายกาลกิณี ไว้เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกคบคน เลือกบริวารเบื้องต้น เพราะคนเหล่านี้มีผลต่อชีวิตเราอย่างชัดเจน หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้ง 9 ลักษณะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

Home / ไลฟ์สไตล์ / 9 โหงวเฮ้ง ผู้ชายกาลกิณี บัญญัติแห่งศาสตร์การเลือกคบคนในชีวิต

การคบค้าสมาคมกับผู้คนย่อมต้องเลือกคนคบหา หาใช่ว่าใครเข้ามาก็คบหาเขาไปเสียหมด แบบนี้ใช้ไม่ได้ อย่างคำกล่าวที่ว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล วงจรชีวิตเราอยู่กับคนแบบไหน เราก็จะได้ผลแบบนั้น ด้วยเหตุผลนี้ คนโบราณจึงระบุลักษณะของ ผู้ชายกาลกิณี ไว้เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกคบคน เลือกบริวารเบื้องต้น เพราะคนเหล่านี้มีผลต่อชีวิตเราอย่างชัดเจน หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้ง 9 ลักษณะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

ผู้ชายกาลกิณี

1.ผู้ชายที่มีผิวดำคร่ำไม่มีน้ำมีนวล มีร่างใหญ่ ตาเหลือง หน้าเครียดบูดบึ้ง เล่นลิ้น พูดเสียงแหบแห้งขาดเป็นช่วง ไม่สบตาผู้คน มีลักษณะลับลมคมใน ยโสโอหัง อวดดี คุยโต โวข่มผู้อื่น เป็นคนไม่ควรคบ เพราะมีนิสัยนักเลงอันธพาล หาเรื่อง มากความ มีเล่ห์เหลี่ยมจัด ไม่จริงใจ ชอบมีเรื่องราว หาเรื่องมาใส่ตัว ชอบทรยศหักหลัง ไม่มีสัตย์จะขาดความจริงใจ

2.ผู้ชายที่ขอบตาเหลือง ตาไม่มีแวว ผิวเหลืองแห้งหรือตกสะเก็ด ลักษณะแข็งกระด้าง เสียงห้าวไร้สัมมาคารวะ ผิวหน้าแห้งไร้ราศี เดินทิ้งส้นฝีเท้าหนัก เป็นคนไร้ชาติไร้สกุล ไร้ญาติขาดมิตร มีความเป็นอยู่ทุกข์ยากลำบากตลอดชีวิต

3.ผู้ชายที่ตาดุ หน้าดุเหมือนเสือ ตาขาวเห็นเส้นเลือดชัดแดงฉาน เป็นคนลุแก่โทสะได้ง่าย จิตใจโหดร้าย ไม่มีศีลธรรม ก่อศัตรู หาเรื่องคนอื่น

4.ผู้ชายที่ผิวเผือดซีด เบ้าตาลึกดำ ปากแคบ เป็นคนขาดคุณลักษณะผู้นำ ความเป็นอยู่ฝืดเคือง ไม่มีวาสนา เป็นแต่ลูกน้องเขาเรื่อยไป

5.ผู้ชายที่หน้าตาเหลือง แก้มแฟบตอบ เสียบแหบเครือ เดินแกว่งตัวโหย่ง ลุกลี้ลุกลน เป็นคนไม่น่าไว้วางใจ หลุกหลิก จับจด มีความเป็นอยู่ไม่ดี

6.ผู้ชายที่ผิวดำเป็นมัน หรือขาวสวย รูปร่างสะโอดสะอง ตากลมเล็ก ขนกายเส้นเล็กมาก แขนขายาวผอม เดินเหมือนวิ่ง เป็นคนเจ้าชู้ มากรัก

7.ผู้ชายที่ร่างสัดทัด ไหล่ลู่ แขนตก หน้ามักก้มมองดิน มือเท้าใหญ่เทอะทะ เป็นคนอาภัพ ทุกข์ยากลำบากตลอดชีวิต

8.ผู้ชายที่ร่างพอตัว สันทัด เอวกลม เดินส่ายตัว หรือโคลงตัวน้อย ๆ ฟันเกหรือมีเขี้ยวพูดจาดีไพเราะ คอเอียงเวลาเดิน เป็นคนใจนักเลง ชอบหาเรื่องพาลทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น หรือผิดใจกับผู้คนอยู่เสมอ

9.ผู้ชายที่ดวงตายาวรี คิ้วเหลี่ยมเส้นเล็กบาง จมูกโด่ง ร่างสันทัด เป็นคนทำคุณคนไม่ขึ้น

ทั้งหมดนี้คือลักษณะเบื้องต้นของผู้ชายที่คบไม่ได้ ตามที่คนโบราณได้ระบุไว้ หากแต่คนเราก็มีหลากหลาย เปลือกนอกนั้นตกแต่งได้ แต่เปลือกในนั้นยากแท้หยั่งถึง จะเลือกคบเพื่อน เลือกคู่ค้าพันธมิตร เลือกบริวาร เลือกคนรัก เลือกคู่ชีวิต ก็ต้องใช้เวลา จิ้งจกทักเรายังต้องฟัง คำคนเตือนกันมาก็จงพึงระวัง ฟังหู ไว้หู แล้วใช้ตาดู ใช้ใจฟัง มองพิจารณาตามความเป็นจริง อย่าหลอกตัวเองเป็นพอ เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอที่จะคัดกรองคนในชีวิตออกไปได้บ้างนะคะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

10 ลักษณะ หญิงกาลกิณี ว่ากันว่าผู้หญิงแบบนี้จะพาสามีวิบัติ

7 ลักษณะ โหงวเฮ้งคุณนาย หญิงใดมีครบ ชะตาชีวิตดี๊ดี