ความสนุกที่ซ่อนอยู่ในทุกผลงาน ของ 2 ดีไซเนอร์ แบรนด์ Tube Gallery

ทูปว์ แกลลอรี่ (Tube Gallery) แบรนด์เสื้อชั้นนำของเมืองไทยที่ได้นับการยอมรับในเรื่องความโดดเด่นในด้านดีไซน์ที่แปลกตาและความกล้าในทดลองทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งเริ่มก่อตั้งมาเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยสองดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ คุณยุ่ย-พิสิฐ จงนรังสิน และ คุณเต้-ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ ที่ค่อยๆ…

Home / INTERVIEWS / ความสนุกที่ซ่อนอยู่ในทุกผลงาน ของ 2 ดีไซเนอร์ แบรนด์ Tube Gallery

ทูปว์ แกลลอรี่ (Tube Gallery) แบรนด์เสื้อชั้นนำของเมืองไทยที่ได้นับการยอมรับในเรื่องความโดดเด่นในด้านดีไซน์ที่แปลกตาและความกล้าในทดลองทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งเริ่มก่อตั้งมาเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยสองดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ คุณยุ่ย-พิสิฐ จงนรังสิน และ คุณเต้-ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ ที่ค่อยๆ ฝากผลงานจนเริ่มเป็นที่รู้จักในทั้งวงการแฟชั่นทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่นั้นมา

ด้วยผลงานเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยความสนุกแต่ก็ยังแฝงไว้ด้วยรายละเอียดงานฝีมือในรูปแบบ Semi Couture โดยได้มีโอกาสไปแสดงผลงานหลายหลายคอลเล็คชั่นในเมืองต่า ๆ รอบโลก อาทิ กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ จาการ์ตา ปักกิ่ง เซี่ยงไห้ โตเกียว ซิดนีย์ นิวยอร์ค ลอนดอน และมหานครแห่งแฟชั่น กรุงปารีส

นอกจากงานแฟชั่นแล้ว ทูบว์ แกลเลอรี่ ยังได้รับการยอมรับในผลงานด้าน Costume Design ได้ออกแบบเครื่องแต่งกายละครเวทีทั้งในไทย สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ที่ประเทศสิงคโปร์อาทิ Maha Moggalana, 881, The Cricuble (2012), Glass Anatomy, Romeo & Juliet (2014) and Monkey Goes West และอื่นๆ ในประเทศไทยมีผลงานมากมายเช่น ทวิภพ ข้างหลังภาพ หงส์เหนือมังกร กินรีสีรุ้ง สี่แผ่นดิน และอื่น ๆ และที่เกาหลีใต้ ทั้งคู่ได้ออกแบบเครื่องแต่กายให้กับดารานักร้องชื่อดัง คิม จุนซู และเหล่านักแสดงในมิวสิคเคิล Dorian Gray

ผลงานที่น่าประทับใจที่สุด คือคือการสร้างสรรค์เสื้อผ้าสำหรับการแสดงบัลเล่ต์ มโนราห์ เพื่อใช้ในการจัดแสดงในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสำเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นที่ตื่นตาแก่ผู้ที่ได้เข้าชมการแสดง


ในโอกาสที่ BMW Art Car ครบรอบ 45 ปี BMW Thailand ได้จัดทำโปรเจกต์ BMW Unbound World Of Art Series เพื่อให้คนไทยได้สัมผัส Art Car อย่างใกล้ชิด BMW จึงได้มีการร่วมงานกับ Tube Gallery เพื่อสร้างสรรค์ศิลปะบนรถยนต์

ในโอกาสนี้ทั้ง คุณยุ่ย และ คุณเต้ จึงได้มีโอกาสร่วมงานกับ Ploy Kasom (พลอย กาสม) ศิลปินหญิงเชียงใหม่ มีผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งงานของคุณพลอยถือเป็นงาน Impressionist ที่จะมีความเป็น Illustic ไม่ได้ดูเรียลเกินไป ทำให้งานที่ออกมาจะดูเป็นอะไรก็ได้ โดยทั้งคู่จะช่วยกันดึงรายละเอียดต่างๆ ออกมา แทนที่จะแค่ทำการ Wrap ลงไป

โดย BMW THE M4 คันนี้ได้ดึงเอาเสือที่อยู่ในรูปของคุณพลอยออกมาเล่นเป็นกราฟฟิคทั่วทั้งคัน นับเป็นความท้าทายที่ต้องนำ งานศิลป์ และ ยนตรกรรม มาหลอมรวมกัน เพื่อให้เกิดความสวยงามในฉบับ Tube Gallery ด้วย

และล่าสุด Tube Gallery ยังได้ทดลองสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่อีกครั้ง คือการรังสรรค์ศิลปะบนตัวรถ BMW M4 เป็นครั้งแรก ซึ่งถูกจัดแสดงอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน Bimmer Meet 4 เมื่อเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ Impact Speed Park เมืองทองธานี

สำหรับใครที่สนใจ ติดตามผลงานของศิลปินท่านอื่นๆในโครงการ BMW unbound world of art series ได้ที่ Facebook BMW Thailand