ดาราศาสตร์ ดาวเจ้าเรือน ทายนิสัย ลัคนาราศี

ดาวเจ้าเรือน ของแต่ละลัคนาราศีบ่งบอกความเป็นคุณ

เมื่อแต่ละลัคนาราศีจะมี ดาวเจ้าเรือน ของตนอยู่ อันจะส่งผลต่อตัวตน คาแรคเตอร์และการใช้ชีวิตของแต่ละลัคนาราศี โดยที่เราทุกคนต่างได้รับพลังถ่ายทอดมาจากดาวเจ้าเรือนประจำลัคนาราศีเรามานั่นเองค่ะ

Home / ดูดวง / ดาวเจ้าเรือน ของแต่ละลัคนาราศีบ่งบอกความเป็นคุณ

เคยสงสัยกันไหมคะว่า ทำไมความคิดและนิสัยใจคอคนเราแต่ละคนถึงไม่เหมือนกัน จากสภาพแวดล้อม จากการเลี้ยงดู จากสถาบันการศึกษาหรืออะไรก็ตามแต่ ต่างก็เป็นปัจจัยที่หล่อหลอมคนมาให้แตกต่างกัน แต่ยังมีดาราศาสตร์ที่เป็นอีกทางที่จะช่วยวิเคราะห์หาคำตอบช่วยระบุบุคลิกลักษณะของแต่ละคนให้เราได้อย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อแต่ละลัคนาราศีจะมี ดาวเจ้าเรือน ของตนอยู่ อันจะส่งผลต่อตัวตน คาแรคเตอร์และการใช้ชีวิตของแต่ละลัคนาราศี โดยที่เราทุกคนต่างได้รับพลังถ่ายทอดมาจากดาวเจ้าเรือนประจำลัคนาราศีเรามานั่นเองค่ะ เราจึงชวนคุณมาทำความรู้จักกับตัวเองและคนใกล้ชิดไปพร้อมๆ กัน โดยก่อนอื่นต้องหา ลัคนาราศีของคนนั้นๆ ก่อนค่ะ ลัคนาราศีไม่ใช่เดือนเกิด แต่ต้องผ่านการคำนวณหามาก่อน หากต้องการหาลัคนาราศีเกิด ให้กรอกชื่อ วันเดือนปีเกิด เวลาตกฟาก และสถานที่ในลิ้งก์นี้ค่ะ astro.cafeastrology.com เมื่อได้ผลแล้วก็สามารถรู้ลัคนาราศีเกิดของตนเองได้เลยค่ะ

ลัคนาราศีเมษ

ลัคนาราศีเมษ : ดาวอังคาร

พลังอันร้อนแรง ดุดันของดาวอังคาร ส่งให้ชาวลัคนาราศีเมษ เต็มไปด้วยความร้อนแรงและดุดันตามดาวเจ้าเรือน ชาวราศีนี้มักจะได้รับบทเป็นผู้นำด้วยพลังในตัวเขาที่ฉายแสงออกมา ด้วยดาวอังคารเป็นดาวแห่งความต้องการทางเพศ แรงผลักดัน ความมุ่งมั่น และพลังงาน ส่งผลให้ชาวลัคนาราศีเมษเต็มเปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญ พวกเขาคือ นักรบคนสู้ชีวิตแล้วหนึ่ง! และด้วยพลังงานที่ทะยานไปข้างหน้าตลอดเวลาไม่หยุดนิ่งของดาวอังคาร ก็จะกระตุ้นให้ชาวลัคนาราศีเมษพร้อมที่จะพุ่งเข้าใส่รูปแบบชีวิตที่พวกเขาต้องการอย่างที่ไม่มีอะไรจะหยุดพวกเขาได้

ลัคนาราศีพฤษภ

ลัคนาราศีพฤษภ : ดาวศุกร์

ความรุ่มรวยหรูหราของดาวศุกร์ ส่งผลให้ชาวลัคนาราศีพฤษภ เต็มไปด้วยความอ่อนไหว ไวต่อสัมผัสและความรู้สึก เป็นคนโรแมนติก ดาวศุกร์เป็นดาวแห่งความงาม ความรักและความร่ำรวย ทำให้ชาวลัคนาราศีพฤษภเป็นคนมีโชคด้านการเงินและความรัก รังสีออร่าของดาวศุกร์ทำให้ชาวลัคนาราศีพฤษภหลงใหลดื่มด่ำกับความสุขและความรักใคร่กลมเกลียวเป็นอย่างมาก

ลัคนาราศีเมถุน

ลัคนาราศีเมถุน : ดาวพุธ

ไหวพริบ ปฏิภาณของดาวพุธ ดาวแห่งการสื่อสาร ทำให้ชาวลัคนาราศีเมถุนมีความสามารถในการเปิดใจ รับรู้ และประมวลผลข้อมูลต่างๆ อย่างรวดเร็วมากกว่าชาวลัคนาราศีอื่นๆ โดยชาวลัคนาราศีเมถุนจะมีความอยากรู้อยากเห็น ช่างซักช่างถาม และเต็มไปด้วยความฉลาดเฉลียว และด้วยดาวพุธเป็นดาวที่เคลื่อนที่เร็วที่สุดในระบบสุริยจักรวาล ส่งผลให้ชาวลัคนาราศีเมถุนนั้นเป็นคนกระตือรือร้น และมักจะพูดคุย ติดต่อกับผู้คนใหม่ๆ ค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

ลัคนาราศีกรกฎ

ลัคนาราศีกรกฎ : พระจันทร์

นอกจากดวงจันทร์จะให้แสงสว่างแก่โลกแล้ว ดวงจันทร์ยังมีนัยยะทางความรู้สึกและความโอบอ้อมอารี ดวงจันทร์ส่งผลให้เกิดข้างขึ้นข้างแรม และสว่างในยามค่ำคืน ส่งผลให้ลัคนาราศีกรกฎมีความสามารถในการเข้าถึงทางอารมณ์และเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากขึ้น พวกเขามักจะอ่อนโยน บอบบาง และอ่อนไหว ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษที่ดวงจันทร์ถ่ายทอดมาให้แก่คนลัคนาราศีนี้

ลัคนาราศีสิงห์

ลัคนาราศีสิงห์ : พระอาทิตย์

เปลวไฟอันร้อนแรงเจิดจ้าของพระอาทิตย์ เป็นแรงขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ ความมีชีวิตชีวา และแหล่งพลังงานในระบบสุริยจักรวาล อันเป็นดาวเจ้าเรือนของลัคนาราศีสิงห์ ส่งผลให้ชาวลัคนาราศีสิงห์ยึดถือในความถูกต้องและมีความน่าเกรงขามอยู่ในตัว พวกเขามักจะโดดเด่นสะดุดตา เป็นจุดสนใจท่ามกลางฝูงชน นี่คือเหตุผลอันเกิดจากพระอาทิตย์ที่มักส่องสว่างเจิดจ้าอยู่เสมอนั่นเอง และนี่คือความภาคภูมิใจที่ส่งต่อทางจิตวิญญาณมาสู่ชาวลัคนาราศีสิงห์นั่นเอง

ลัคนาราศีกันย์

ลัคนาราศีกันย์ : ดาวพุธ

ดาวพุธเป็นดาวแห่งเหตุและผล ดังจะเห็นได้ชัดเจนในชาวลัคนาราศีกันย์ ที่เมื่อพวกเขาคิด วางแผล และลงมือทำในสิ่งใดก็ตาม พวกเขาจะลงมือทำอย่างคล่องแคล่ว นอกจากนั้นสิ่งนี้ยังช่วยให้พวกเขามีความสามารถในการมองเห็นรายละเอียดที่ซับซ้อน และยังสามารถมองเห็นภาพรวมโดยกว้าง รวมไปถึงความเข้าใจในเรื่องต่างๆ อย่างทะลุปรุโปร่งอีกด้วย โดยการใช้ทักษะการสื่อสารอันเป็นความชำนาญที่ดาวพุธถ่ายทอดมาให้คนลัคนาราศีนี้ด้วยเช่นกัน

ลัคนาราศีตุลย์

ลัคนาราศีตุลย์ : ดาวศุกร์

ดังที่ทราบกันมาแล้วว่า ดาวศุกร์เป็นดาวแห่งความรัก ความสมานสามัคคีและความสัมพันธ์ ส่งผลให้ชาวลัคนาราศีตุลย์มีความสง่างามและรักสงบ ชาวลัคนาราศีตุลย์จะมองที่ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากกว่าความเป็นอิสระ เนื่องจากพลังงานของดาวเจ้าเรือนซึ่งก็คือดาวศุกร์ที่ต้องการการร่วมแรงร่วมใจ และการเชื่อมโยงเข้าหากัน ทำให้ชาวลัคนาราศีนี้มีความโรแมนติกอย่างที่สุด และยังเข้าสังคมเก่งมากอีกลัคนาราศีหนึ่งเลยทีเดียว

ลัคนาราศีพิจิก

ลัคนาราศีพิจิก : พลูโตและดาวอังคาร

ทั้งดาวพลูโตและดาวอังคารต่างก็เป็นดาวเจ้าเรือนของลัคนาราศีพิจิก ด้วยพลังงานทางความใคร่และสงครามของดาวอังคาร ผสานกับแหล่งพลังงานและสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ของดาวพลูโต ส่งผลให้ชาวลัคนาราศีนี้กระตือรือร้น กระหายการเรียนรู้ประสบการณ์ โดยดาวทั้ง 2 ต่างเผาไหม้รุ่มร้อนไปด้วยความลึกลับและตัณหาราคะ ทำให้ชาวลัคนาราศีพิจิกเสน่ห์แรงเกินต้านทาน นอกจากนี้ ดาวพลูโตเป็นดาวของจิตใต้สำนึกและการเปลี่ยนแปลงส่งผลให้ลัคนาราศีพิจิกมีความต้องการที่จะปลดปล่อยความต้องการเบื้องลึกภายในตัวเองออกมาอีกด้วย

ลัคนาราศีธนู

ลัคนาราศีธนู : ดาวพฤหัสบดี

ดาวพฤหัสบดีเป็นดวงดาวแห่งการเติบโต ขยับขยาย และความโชคดี ทำให้ชาวลัคนาราศีธนูเป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่ค่อยต้องห่วงหรือระมัดระวังอะไรในการใช้ชีวิตมากนัก นอกจากนี้ดาวพฤหัสบดียังเป็นดาวแห่งความรอบรู้ ทำให้พื้นฐานของลัคนาราศีธนูเป็นคนอยากรู้อยากเห็น ช่างสงสัย พยายามหาคำตอบตั้งแต่ภายในตัวพวกเขาเองและต่อโลกภายนอก และด้วยขนาดของดาวพฤหัสบดีที่ยิ่งใหญ่ ชาวลัคนาราศีธนูจึงค้นหาคำตอยที่จะต้องการจะนำไปสู่การนิพพานเพื่อเป็นที่สุดของความรู้ทั้งมวลบนโลกใบนี้นั่นเอง

ลัคนาราศีมังกร

ลัคนาราศีมังกร : ดาวเสาร์

ดาวเสาร์เป็นที่รู้จักดีในฐานะที่เป็นดาวแห่งบทเรียนชีวิต ความรับผิดชอบ และกฎแห่งกรรม ดาวเสาร์คือผู้รักษาเวลา เป็นดาวเจ้าเรือนแห่งลัคนาราศีมังกร ทำให้ชาวมังกรมีความทะเยอทะยานและไม่กลัวความลำบากที่สุดบรรดาราศีทั้งหลาย ด้วยความเข้าใจในข้อจำกัดและเงื่อนไขของชีวิตอย่างถ่องแท้ช่วยทำให้ชาวลัคนาราศีมังกรใช้ชีวิตอยู่กับความเป็นจริง ไม่ว่าพวกเขาจะเผชิญชีวิตที่ยุ่งยากหรือเรียบง่ายก็ตาม ชาวมังกรก็จะยังคงมองการณ์ไกลถึงผลลัพธ์มากกว่าที่จะใช้หัวใจนำทาง

ลัคนาราศีกุมภ์

ลัคนาราศีกุมภ์ : ดาวยูเรนัสและดาวเสาร์

ดาวยูเรนัสเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นดาวแห่งเอกราช และการเป็นอิสระ โดยเป็นดาวเจ้าเรือนของชาวลัคนาราศีกุมภ์ ควบคู่ไปกับดาวเสาร์ซึ่งมีพลังแข็งแกร่ง ถึงแม้ดาวทั้ง 2 จะดูเหมือนว่ามีพลังงานที่แตกต่างกันคนละขั้ว แต่ก็หล่อหลอมให้ชาวลัคนาราศีกุมภ์มีลักษณะนิสัยแปลกประหลาด และเป็นปัจเจกที่ไม่มีใครเหมือน ดาวทั้งสองต่างก็เป็นดาวแห่งสติปัญญา ทำให้ชาวกุมภ์มักข้องเกี่ยวอย่างลึกซึ้งทางความคิด มุมมองการมองโลก และปรัชญา เป็นชาวลัคนาราศีที่สามารถใช้ไอเดียของตนมาบูรณาการในการจัดการวางแผน วางโครงสร้างให้ตัวเองและโลกใบนี้ต่อไป

ลัคนาราศีมีน

ลัคนาราศีมีน : ดาวเกตุและดาวพฤหัสบดี

ความลึกลับของดาวเกตุและความนำโชคของดาวพฤหัสบดี กลายเป็นดาวเจ้าเรือนของลัคนาราศีมีนที่ส่งเสริมกันและกันเป็นอย่างดี ทั้งความอ่อนหวาน และความอ่อนไหว ส่งผลให้ลัคนาราศีมีนเป็นคนช่างฝันและมีจินตนาการสูง ทั้งดาวเกตุและดาวพฤหัสบดีต่างก็ขึ้นชื่อเรื่องดาวที่มีพลังงานทางจิตวิญญาณสูง ยังผลให้ชาวมีนมีความสามารถทางความคิดสร้างสรรค์ มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และเชื่อมโยงกับความฝันได้อย่างลึกซึ้ง ชาวมีนจึงเป็นคนมองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตอย่างเต็มไปด้วยความหวังและจินตนาการ

เมื่อรู้จักพื้นฐานตัวเองและผู้อื่นเช่นนี้แล้ว จะทำให้เราเข้าใจในความแตกต่าง เกิดการยอมรับในตัวตนกันและกันมากยิ่งขึ้น และยังสามารถนำไปใช้ในการจัดการ การทำงานบริหารทรัพยากรบุคคลได้ดีอีกด้วยค่ะ

ที่มาจาก : https://nypost.com/article/ruling-planet-zodiac-signs/

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

10 ตำแหน่งไฝดี ห้ามเอาออก นี่แหละไฝเสน่ห์ ไฝเศรษฐี ไฝอุปถัมภ์

สีผมมงคล 2566 เสริมดวงสวยหล่อตามวันเกิด

ชวน ออกกำลังกายตามราศี คีพฟิตด้วยสนุกด้วยไม่ขัดจริต

จัดอันดับ คนดวงดี ปี 2023 ตามวันเกิดฉบับญี่ปุ่น