สีผม สีผมดารา สีผมมงคล สีผมมงคล 2566 สีมงคล

สีผมมงคล 2566 เสริมดวงสวยหล่อตามวันเกิด

จัดไปไม่รอช้า สีผมมงคล 2566 ให้ชาว MTHAI ได้เสริมดวงสายมู สวยหล่อตามวันเกิดครบทั้ง 7 วันในปีเถาะนี้

Home / ทรงผม / สีผมมงคล 2566 เสริมดวงสวยหล่อตามวันเกิด

จัดไปไม่รอช้า สีผมมงคล 2566 ให้ชาว MTHAI ได้เสริมดวงสายมู สวยหล่อตามวันเกิดครบทั้ง 7 วันในปีเถาะนี้ สำหรับใครเกิดวันไหนมีสีให้เลือกและปรับตามเฉดที่ต้องการให้สวย หล่อ ได้ตามสไตล์ ตามใจชอบของแต่ละคนได้เลยจ้า

สีผมดารา

สีผมมงคลสำหรับคนเกิดวันจันทร์ : น้ำตาล/ส้ม
ธาตุประจำวันเกิด : ธาตุดิน
นิสัยคนเกิดวันจันทร์ : ช่างพูดช่างเจรจา ทำให้เป็นคนเจ้าเสน่ห์ มีความเป็นผู้นำสูง เวลาแข็งแกร่งก็แข็งแกร่งเว่อร์ ลุยไหนลุยนั่น พอบทจะอ่อนไหว ก็ทำเอาคนรอบข้างปรับตัวตามแทบไม่ทัน

แซมมี่ เคาเวลล์

สีผมมงคลสำหรับคนเกิดวันอังคาร : น้ำตาล/ทอง
ธาตุประจำวันเกิด : ธาตุลม
นิสัยคนเกิดวันอังคาร : สายขวานผ่าซากอยู่ตรงนี้นี่เอง เป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง แถมยังใจร้อน แต่จริงใจในทุกการกระทำและความคิด ทำให้คิดตรง พูดตรง และลงมือทำจริง ชอบความท้าทาย

ไอซ์ อมีนา

สีผมมงคลสำหรับคนเกิดวันพุธ : เทา/ฟ้า
ธาตุประจำวันเกิด : ธาตุน้ำ
นิสัยคนเกิดวันพุธ : คนเกิดวันพุธเป็นคนละเอียดรอบคอบ ลงดีเทล จับสังเกตและจดจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดี เป็นคนปรับตัวเก่ง ไหวพริบเป็นเลิศ และช่างเลือก

สีผมดารา

สีผมมงคลสำหรับคนเกิดวันพฤหัส : แดง/เทา
ธาตุประจำวันเกิด : ธาตุดิน
นิสัยคนเกิดวันพฤหัสบดี : เป็นคนที่หวงแหนโลกส่วนตัวมากกกกกกก เป็นคนโตเกินวัย มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรจะทำทุกวิถีทางที่จะได้คำตอบมา ! ในความรักแล้วคนเกิดวันนี้เป็นคนโรแมนติกมาก แต่เกณฑ์ของสเปกก็สูงตามคุณสมบัติของคนเกิดวันนี้นั่นแหละจ้า

สีผมดารา

สีผมมงคลสำหรับคนเกิดวันศุกร์ : ชมพู/เขียว
ธาตุประจำวันเกิด : ธาตุน้ำ
นิสัยคนเกิดวันศุกร์ : เป็นคนมีรสนิยมดี พูดจาดี บุคลิกดี ชอบเข้าสังคม ทำให้ใครๆ มารายล้อม เป็นคนเก็บเงินเก่งมาก แต่ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน

สีผมมงคล

สีผมมงคลสำหรับคนเกิดวันเสาร์ : แดง/น้ำเงิน
ธาตุประจำวันเกิด : ธาตุไฟ
นิสัยคนเกิดวันเสาร์ : สายไฝว้ สายฟาดตัวแม่ เป็นคนหนักเอาเบาสู้ เป็นคนหนักแน่น เด็ดเดี่ยวและเด็ดขาด ตรงไปตรงมา ทำมาหากินเก่งทำให้เก็บเงินเก่ง และเป็นคนใช้เงินเป็น

ซิดนีย์ สุพิชชา

สีผมมงคลสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ : ดำ/ม่วง
ธาตุประจำวันเกิด : ธาตุไฟ
นิสัยคนเกิดวันอาทิตย์ : คนเกิดวันนี้สดใสดังดวงอาทิตย์ รักความสนุก รักพวกพ้อง แต่ถ้าใครไม่ใช่พวกพ้องเราก็ออกไปเลย!!! เป็นแหล่งพลังงานของเพื่อนร่วมทีมในการทำงานที่ดี

สำหรับใครที่คิดจะทำสีผม เรามีคำแนะนำดีๆ เพื่อถนอมสีผมและเส้นผมสำหรับการทำสีผมโดยเฉพาะมาให้ฝากกันด้วยค่ะ

วิธีดูแลผมทำสี

1.บำรุงเส้นผมก่อนทำสี
เราควรบำรุงผมให้เต็มที่ไปเลยก่อนที่จะทำสีผม สักประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้ผมแข็งแรง และเมื่อเราไปทำสีผม สีมันก็จะติดง่าย และทำให้สีติดทนยาวนานด้วย

2.งดสระผม 2-3 วัน หลังจากทำสีผมแล้ว
หลังจากทำสีผมมาแล้ว เราควรงดสระผม 2-3 วัน เพราะว่าการที่เรารีบสระผมหลังจากที่เพิ่งทำสีเสร็จใหม่ๆ แชมพู หรือ ครีมนวดผม มันจะไปดึงเอาสีที่เคลือบไว้หลุดออกมา

3.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี
เราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมที่ทำสี ไม่ว่าจะเป็น แชมพู, ครีมบำรุงผม รวมไปถึงทรีตเมนต์มาส์ก เพราะว่าผลิตภัณฑ์พวกนี้จะช่วยล็อคสีผมให้ติดทนนาน

4.เลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น
นั่นเป็นเพราะว่าน้ำอุ่นจะทำให้ผมแห้ง หนังศีรษะก็แห้ง แถมยังไปเปิดเกล็ดผมของเราด้วย ซึ่งก็จะทำให้สีผมที่เราไปทำมาหลุดลอกออกอย่างรวดเร็ว ควรงดใช้น้ำอุ่นสระผมไปก่อนสัก 1 เดือนเพื่อรักษาสีผมไว้ให้นานที่สุด

5.หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับผม
เราควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับผม หรือใช้ให้น้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ผม การหนีบผม การม้วนผม ล้วนแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้ง และส่งผลทำให้ผมเสียมากขึ้น ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ควรปรับอุณหภูมิอุปกรณ์ทำผมให้น้อยๆ เข้าไว้ รวมถึงฉีดผมด้วยสเปรย์กันความร้อนก่อนทำผมทุกครั้งด้วย

6.ลดการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม
เพราะจะทำให้เส้นผมยิ่งเสียหนักมากขึ้นเมื่อต้องเจอสารเคมีจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ อีกทั้งยังทำให้สีผมหลุดลอกออกได้อีกด้วย

7.บำรุงผมด้วยการทำ Hot Oil Treatment
การใช้น้ำมันอุ่นๆ หมักผม เป็นประจำ เพราะความร้อนจะช่วยเปิดเกล็ดผมและทำให้น้ำมันสามารถซึมเข้าไปบำรุงผมได้อย่างล้ำลึก ทำให้สีผมสวยติดทนนานยิ่งขึ้น

ภาพประกอบจาก instagram และ MONO Original

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สีเล็บมงคล 2566 เสริมดวงเฮงแบบเต็มคาราเบล

เลือกเครื่องประดับ เสริมสง่า บอกนิสัย ของคนทั้ง 12 ราศี

5 เทคนิคจัด ฮวงจุ้ยกระเป๋าสตางค์ เรียกทรัพย์