ลดน้ำหนัก สมุนไพร สมุนไพรลดความอ้วน สมุนไพรลดน้ำหนัก

9 สมุนไพรลดน้ำหนัก ช่วยลดไขมัน หุ่นดีได้แบบไม่ต้องพึ่งยา!!

สมุนไพรพื้นบ้านของไทยสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดน้ำหนัก และกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันในร่างกาย การรับประทานสมุนไพรเหล่านี้จึงช่วยลดพุงได้แบบไม่ต้องพึ่งยา เรามาดูกันเลยว่า สมุนไพรลดน้ำหนัก มีอะไรบ้าง? ดอกคำฝอย ดอกคำฝอยเป็นพืชสมุนไพรที่มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งสามารถช่วยลดระดับไขมันในเลือด ป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด และช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีได้อีกด้วย ใบย่านาง ใบย่านางเป็นสมุนไพรรสจืด คนส่วนใหญ่นิยมดื่มน้ำสมุนไพรใบย่านางเพื่อลดความอ้วน โดยนำใบย่านางไปต้มจนน้ำเดือดแล้วให้ดื่มเป็นประจำ…

Home / HEALTH / 9 สมุนไพรลดน้ำหนัก ช่วยลดไขมัน หุ่นดีได้แบบไม่ต้องพึ่งยา!!

สมุนไพรพื้นบ้านของไทยสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดน้ำหนัก และกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันในร่างกาย การรับประทานสมุนไพรเหล่านี้จึงช่วยลดพุงได้แบบไม่ต้องพึ่งยา เรามาดูกันเลยว่า สมุนไพรลดน้ำหนัก มีอะไรบ้าง?

สมุนไพรลดน้ำหนัก

ดอกคำฝอย

ดอกคำฝอยเป็นพืชสมุนไพรที่มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งสามารถช่วยลดระดับไขมันในเลือด ป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด และช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีได้อีกด้วย

สมุนไพรลดน้ำหนัก

ใบย่านาง

ใบย่านางเป็นสมุนไพรรสจืด คนส่วนใหญ่นิยมดื่มน้ำสมุนไพรใบย่านางเพื่อลดความอ้วน โดยนำใบย่านางไปต้มจนน้ำเดือดแล้วให้ดื่มเป็นประจำ วันละ 3 เวลา ก็จะช่วยในการปรับสมดุลของร่างกาย

สมุนไพรลดน้ำหนัก

พริกไทยดำ

พริกไทยดำมีกลิ่นหอมฉุน รสเผ็ดร้อน จึงช่วยขับเหงื่อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ท้องผูก ช่วยเจริญอาหาร และยังมีสารไพเพอร์รีนที่ช่วยในการเผาผลาญไขมันในร่างกายและช่วยกำจัดไขมันส่วน

หญ้าหวาน

หญ้าหวาน

หญ้าหวานเป็นสมุนไพรที่ให้ความหวานตามธรรมชาติ มีความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 150-300 เท่า แต่ไม่ก่อให้เกิดพลังงานเป็นสารแทนความหวานจากธรรมชาติที่ดีที่สุด หญ้าหวานสามารถช่วยลดไขมันในเส้นเลือดสูง เป็นกำจัดไขมันร้ายในเลือดจึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชันมีสารเคอร์คิวมิน (curcumin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระฤทธิ์ช่วยช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย

สมุนไพรลดน้ำหนัก

ใบกะเพรา

ใบกะเพรามีสรรพคุณแก้ปวดท้อง ท้องอืด แก้ลมจุกเสียดแน่นท้อง ขับลม ใบกะเพรามียังสามารถช่วยขับไขมันและน้ำตาลภายในร่างกายได้อีกด้วย

กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดงสามารถคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี LDL และช่วยลดไขมันในเส้นเลือด แต่ทั้งนี้น้ำกระเจี๊ยบไม่ควรใส่น้ำตาลเพื่อที่จะลดไขมันในเลือดให้ได้ผลดีที่สุด

ขิง

ขิง

ขิงเป็นสมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์ร้อนจึงสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสม มีสรรพคุณลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี

สมุนไพรลดน้ำหนัก

กระเทียม

กระเทียมจะช่วยลดระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ซึ่งมีการพบว่ากระเทียมสามารถช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL ที่ดี และลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย LDL ลงไป เมื่อรับประทานเป็นประจำเพียง 1 เดือน จะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้อย่างเห็นผล