ประโยชน์ของผลไม้ ประโยชน์ของโยเกิร์ต อาหารคลีน โยเกิร์ต

14 เมนูอาหารเช้าแบบคลีนๆ ด้วย โยเกิร์ต เพื่อสุขภาพที่ดี

โยเกิร์ต มีโปรตีนมากกว่านมถึงร้อยละ 20 แล้วยังมีวิตามินและเกลือแร่อยู่หลายชนิด 14 เมนูอาหารเช้าด้วย โยเกิร์ต

Home / HEALTH / 14 เมนูอาหารเช้าแบบคลีนๆ ด้วย โยเกิร์ต เพื่อสุขภาพที่ดี

โยเกิร์ต มีโปรตีนมากกว่านมถึงร้อยละ 20 แล้วยังมีวิตามินและเกลือแร่อยู่หลายชนิดด้วยกัน ทั้งวิตามินบี วิตามินดี และแคลเซียม แถมยังมีโพรไบโอติกส์อยู่มาก จึงเหมาะที่จะทานเป็นอาหารเช้าในทุกๆวัน เพราะไขมันต่ำ แต่มีสารอาหารมากมายที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน ลองมาดูไอเดียอาหารเช้าด้วยโยเกิร์ตกันดีกว่า….

โยเกิร์ต

โยเกิร์ต โรยด้วยกราโนล่า

กราโนล่านิยมรับประทานเป็นอาหารเช้า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและต้องการลดน้ำหนัก เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย ป้องกันการท้องผูก เหมาะสำหรับผู้ที่ขับถ่ายยากจึงดีต่อระบบย่อยอาหาร

โยเกิร์ตราสเบอร์รี่

โยเกิร์ตราสเบอร์รี่

ราสเบอร์รี่ มีรสชาติหอมหวาน ผลไม้ลูกเล็กๆแต่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ และช่วยสมานผิวหรือแผลต่างๆ ให้หายเร็วขึ้น ราสเบอร์รี่ยังมีน้ำตาลและแคลอรี่ต่ำจึงช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้

โยเกิร์ตแอปเปิ้ล

โยเกิร์ตแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีวิตามินซี และเส้ยใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารได้ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่ายจึงช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ แล้วยังช่วยดักจับคอเลสเตอรอลชนิดเลวไม่ให้ร่างกายดูดซึมเข้าไป จึงช่วยลดโคเลสเตอรอลในกระแสเลือดได้นั่นเอง

โยเกิร์ตมะม่วง

โยเกิร์ตมะม่วง

มะม่วงอุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซี จึงช่วยบำรุงดวงตาและผิวพรรณ และยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง มะม่วงยังประกอบไปด้วยเส้นใยอาหารสูงจึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูกเรื้อรังควรรับประทานทุกเช้าเพื่อการขับถ่ายที่ดี

โยเกิร์ต

โยเกิร์ตโรยถั่วต่าง

อัลมอนด์ แมคคาเดเมีย พีแคน วอลนัท อุดมไปด้วยโปรตีนสูง มีวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี และเส้นใยอาหารช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ ช่วยลดความดันโลหิต ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ช่วยในการมองเห็น ช่วยบำรุงในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ และช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

โยเกิร์ตทับทิม

โยเกิร์ตทับทิม

ทับทิมมีวิตามินมากมายหลายชนิด แล้วยังมีสารที่ช่วยปรับฮอร์โมนในวัยหมดประจำเดือน จึงช่วยบำรุงผิวพรรณกระจ่างใส ทับทิมยังมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า กรดกลูตามิน และ กรดแอสบารากิน จึงช่วยทำให้สมองกระฉับกระเฉงขึ้น เหมาะสำหรับเป็นมื้อเช้าเพื่อวันที่สดใส

โยเกิร์ตสตอเบอรี่

โยเกิร์ตสตอเบอรี่

ผลไม้สีแดงสดรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง ช่วยดับกลิ่นปากและยังทำให้ฟันขาวขึ้นได้อีกด้วย สตรอเบอร์รี่ยังช่วยบำรุงสายตาเพราะมีฟลาโวนอยด์ และกรดฟีโนลิกส์ที่จะช่วยในการลดและชะลอการเกิดอนุมูลอิสระและยังป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วย

โยเกิร์ตกีวี

โยเกิร์ตกีวี

กีวีผลไม้เนื้อสีเขียว รสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย มีโพแทสเซียมและแร่ธาตุที่ช่วยลดความดันโลหิต แล้วยังมีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า ช่วยรักษาภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงจึงทำให้ไม่เป็นหวัดง่ายๆ กีวี 1 ผลมีปริมาณไฟเบอร์มากกว่ากล้วย 15%  และมากกว่าแอปเปิ้ลและส้มถึง 25% เลยทีเดียว

โยเกิร์ตเสาวรส

โยเกิร์ตเสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง จึงช่วยป้องกันหวัดและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ใครที่รู้สึกว่าป่วยง่าย เป็นหวัดบ่อยๆ ควรทานเสาวรสเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ในเมล็ดเสาวรสมีสารที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี และยังช่วยช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

โยเกิร์ตบลูเบอร์รี่

โยเกิร์ตบลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่มีฤทธิ์สามารถลดระดับคลอเลสเตอรอลได้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่ช่วยลดคลอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงเหมาะที่จะเป็นอาหารเช้าให้กับคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง

โยเกิร์ตส้ม

โยเกิร์ตส้ม

ส้มมีวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยอาหารมากจึงเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเมื่อทานแล้วจะทำให้อิ่มนานขึ้นและยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดี ส้มยังมีวิตามินซีสูงจึงช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน แก้ไอ ขับเสมหะ และยังกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายทำให้ไม่ป่วยง่ายๆ ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ลดปริมาณโคเลสเตอรอลในเลือด

โยเกิร์ตพีช

โยเกิร์ตพีช

ลูกพีชผลไม้สีเหลืองอมส้ม มีรสชาติอมเปรี้ยวเล็กน้อย เป็นผลไม้ที่มีสีเหลืองและสีส้มจึงมีวิตามินเอสูงมากซึ่งจะช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ในผลลูกพีชยังมีเกลือแร่บางชนิดที่ทำให้สมองกระฉับกระเฉงและกระปรี้กระเปร่า เหมาะกับเป็นอาหารมื้อเช้ามากๆ

โยเกิร์ตกล้วย

โยเกิร์ตกล้วย

ลองใส่กล้วยหอมลงไปในโยเกิร์ตก็จะช่วยแก้อาการท้องผูกเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

โยเกิร์ต
 โยเกิร์ต โรยด้วย เมล็ดเจีย กราโนล่า กล้วย กีวี ราสเบอร์รี่ สตอเบอรี่ และบลูเบอร์รี่
โยเกิร์ต
 โยเกิร์ตโรยด้วยกราโนล่า กล้วย สตอเบอรี่ บลูเบอร์รี่ และ ทับทิม

และเมนูทั้งหมดนี้ที่มี โยเกิร์ต เป็นตัวหลัก ไอเดียเฮลท์ตี้สำหรับคนรักสุขภาพ ลองไปทำตามกันได้เลย