สมุนไพรช่วยให้นอนหลับ สมุนไพรไทย

7 สมุนไพร ช่วยให้นอนหลับ สบายจนถึงเช้าแน่นอน ได้ผลจริง

หลายคนมีปัญหา นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย หลับไม่สนิท วันนี้เรามี สมุนไพร ที่ช่วยให้นอนหลับปุ๋ยสบายจนถึงเช้าแน่นอน มาดูกันเลยว่ามีพืชผักสมุนไพรอะไรกันบ้าง… The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคนอนไม่หลับ   7…

Home / HEALTH / 7 สมุนไพร ช่วยให้นอนหลับ สบายจนถึงเช้าแน่นอน ได้ผลจริง

หลายคนมีปัญหา นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย หลับไม่สนิท วันนี้เรามี สมุนไพร ที่ช่วยให้นอนหลับปุ๋ยสบายจนถึงเช้าแน่นอน มาดูกันเลยว่ามีพืชผักสมุนไพรอะไรกันบ้าง…

The Doctor เรื่องเล่าเรากับหมอ ตอน โรคนอนไม่หลับ

 

7 สมุนไพรช่วยให้นอนหลับ

1. กระถิน

กระถิน
กระถิน

กระถินเป็นผักพื้นเมืองของไทยมีสรรพคุณทางยามากมายเป็นยาอายุวัฒนะ เมล็ดแก่ของกระถินช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับได้

 

2. มะระ

มะระ
มะระ

มะระเป็นผักมีรสขมและมีฤทธิ์เย็น จะช่วยลดธาตุไฟในร่างกาย แก้อาการนอนไม่หลับ อีกทั้งรสขมของมะระยังมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นความรู้สึกอยากอาหารและยังช่วยให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารทำงานได้ดีขึ้น

 

3. กระเทียม

กระเทียม
กระเทียม

รู้หรือไม่ว่าแค่นำกระเทียมไปวางไว้ใต้หมอนจะทำให้นอนหลับสนิทเพราะสารธรรมชาติในกระเทียม จะช่วยในการรักษาอาการนอนไม่หลับ อาการเหม่อลอย สะดุ้งผวาตกใจง่าย

 

4. โหระพา

โหระพา
โหระพา

โหระพา เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอม ใบโหระพาสดมีน้ำมันหอมระเหย มีกลิ่นหอมช่วยผ่อนคลายความเครียด แก้นอนไม่หลับ นอนสะดุ้งผวา ลดอาการซึมเศร้า

 

5. ขี้เหล็ก

ขี้เหล็ก
ขี้เหล็ก

ดอกขี้เหล็กมีสารที่ช่วยออกฤทธิ์กล่อมประสาทช่วยให้สมองผ่อนคลายความเครียด แก้โรคประสาท อาการนอนไม่หลับจึงช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้น ใบและดอกของขี้เหล็กมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูกได้

 

6. ขิง

ขิง
ขิง

ขิงมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยในการผ่อนคลาย แก้อาการนอนไม่หลับ และทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย เพียงแค่น้ำขิงผสมน้ำตาลทรายแดงก็สามารถช่วยให้นอนหลับสบายแล้ว

 

7. มะกรูด

มะกรูด
มะกรูด

กลิ่นน้ำมันหอมระเหยจากผิวมะกรูด ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด คลายความกังวล อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่ง ทำให้นอนหลับสบาย