ถั่ว เฮเซลนัท เฮเซลนัท ประโยชน์ เฮเซลนัท สรรพคุณ

7 ประโยชน์ของเฮเซลนัท ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ต้านเบาหวาน!!

เฮเซลนัท (Hazelnut) เป็นถั่วที่มีประโยชน์มากที่สุดชนิดหนึ่ง เช่น ช่วยควบคุมความดันโลหิต เสริมหัวใจให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เราดูมาประโยชน์ของเฮเซลนัทกันเลย 1.สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เฮเซลนัทมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงบนผิวของถั่วเฮเซลนัทอีกด้วย 2.ป้องกันโรคหัวใจ เฮเซลนัทมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดการอักเสบภายในร่างกาย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย…

Home / HEALTH / 7 ประโยชน์ของเฮเซลนัท ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ต้านเบาหวาน!!

เฮเซลนัท (Hazelnut) เป็นถั่วที่มีประโยชน์มากที่สุดชนิดหนึ่ง เช่น ช่วยควบคุมความดันโลหิต เสริมหัวใจให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เราดูมาประโยชน์ของเฮเซลนัทกันเลย

1.สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง
เฮเซลนัทมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงบนผิวของถั่วเฮเซลนัทอีกด้วย

2.ป้องกันโรคหัวใจ
เฮเซลนัทมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดการอักเสบภายในร่างกาย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย

3.ต้านมะเร็ง
สารสกัดจากเปลือกเฮเซลนัทช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุและวิตามินต่างๆในเฮเซลนัทยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินอีที่จะป้องกันและรักษาโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้

4.ลดการอักเสบ
เฮเซลนัทสามารถช่วยในการลดการอักเสบเนื่องจากมีไขมันดีสูง ซึ่งได้มีการวิจัยพบว่าเฮเซลนัทมีสรรพคุณเป็นยาแก้อักเสบอย่างดี

5.ลดระดับน้ำตาลในเลือด
ได้มีการศึกษาวิจัยพบว่าเฮเซลนัทและถั่วชนิดอื่นๆ สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ดังนั้นจึงเหมาะเป็นอาหารว่างสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน อีกทั้งยังมีกรดโอเลอิคซึ่งเป็นกรดไขมันที่สำคัญในเฮเซลนัท เมื่อรับประทานเฮเซลนัทเป็นประจำจะช่วยลดปริมาณไขมันชนิดเลว (LDL) และเพิ่มระดับไขมันชนิดดี (HDL) ในเลือดได้

6.ช่วยบำรุงผิว เส้นผม และเล็บ
เฮเซลนัทเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผิวพรรณ เล็บ และเส้นผม เนื่องจากมีวิตามินอีสูง ซึ่งวิตามินอีทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยปกป้องผิวจากโรคมะเร็งผิวหนังและช่วยในการชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีอีกด้วย

7.บำรุงคนท้อง
เฮเซลนัทปริมาณ 100 กรัม มีโฟเลตสูงถึง 113 มิลลิกรัม ซึ่งโฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์

เฮเซลนัท
เฮเซลนัท 

คุณค่าทางโภชนาการของ เฮเซลนัท 100 กรัม

ให้พลังงาน 628 กิโลแคลอรี
ไฟเบอร์ 9.7 กรัม
วิตามินบี1 0.643 มิลลิกรัม
วิตามินบี2 0.113 มิลลิกรัม
วิตามินบี3 1.8 มิลลิกรัม
วิตามินบี5 0.918 มิลลิกรัม
วิตามินบี6 0.563 มิลลิกรัม
วิตามินเอ 20 IU
วิตามินซี 6.3 มิลลิกรัม
วิตามินอี 15 มิลลิกรัม
วิตามินเค 14.2 ไมโครกรัม
โพแทสเซียม 680 มิลลิกรัม
แคลเซียม 114 มิลลิกรัม
ธาตุเหล็ก 4.7 มิลลิกรัม
แมกนีเซียม 163 มิลลิกรัม
แมงกานีส 6.17 มิลลิกรัม
ฟอสฟอรัส 290 มิลลิกรัม
สังกะสี 2.45 มิลลิกรัม
ทองแดง 0.5 มิลลิกรัม
โฟเลต 113 ไมโครกรัม
อ้างอิงจาก USDA Nutrient Composition Database