ตกแต่งภายใน ปรับปรุงบ้าน รีโนเวท รีโนเวทบ้าน แบบบ้านเดี่ยวสองชั้น

รีโนเวทบ้าน เปลี่ยนโรงเก็บรถม้าสมัยวิคตอเรียนมาเป็นบ้านสีหวาน

แค่เปลี่ยนโทนสี บรรยากาศของบ้านก็สามารถเปลี่ยนไปได้ทันตา เช่นเดียวกับการ รีโนเวทบ้าน เก่าสมัยวิคตอเรียนแห่งนี้ ที่ดูอบอุ่นและเป็นธรรมชาติขึ้นหลายเท่าด้วยการนำสีโทนอุ่นและวัสดุจากธรรมชาติเข้ามาใช้ในการปรับปรุงและต่อเติมบ้าน ด้วยฝีมือของ Vine Architecture Studio เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของสมาชิกทั้ง 4 คนจากครอบครัวใหม่  โดยอาคารแห่งนี้ เดิมทีถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่…

Home / DECOR / รีโนเวทบ้าน เปลี่ยนโรงเก็บรถม้าสมัยวิคตอเรียนมาเป็นบ้านสีหวาน

แค่เปลี่ยนโทนสี บรรยากาศของบ้านก็สามารถเปลี่ยนไปได้ทันตา เช่นเดียวกับการ รีโนเวทบ้าน เก่าสมัยวิคตอเรียนแห่งนี้ ที่ดูอบอุ่นและเป็นธรรมชาติขึ้นหลายเท่าด้วยการนำสีโทนอุ่นและวัสดุจากธรรมชาติเข้ามาใช้ในการปรับปรุงและต่อเติมบ้าน ด้วยฝีมือของ Vine Architecture Studio เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของสมาชิกทั้ง 4 คนจากครอบครัวใหม่  โดยอาคารแห่งนี้ เดิมทีถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 19 เพื่อใช้เป็นที่สำหรับเก็บรถม้า และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับการขี่ม้า ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัยครั้งแรกในช่วงปี 1990 แต่หลังจากนั้นก็มีการปล่อยทิ้งร้างไว้เป็นส่วนใหญ่

 

รีโนเวทบ้าน

ซึ่งผู้ออกแบบได้เผยว่า การปรับปรุงอาคารที่มีอยู่แล้วนั้น ค่อนข้างจะท้าทายในหลายๆ ด้าน แต่ก็ยังมีข้อดีอย่างการสามารถเลือกใช้วัสดุบางส่วนที่มีอยู่แล้วในอาคาร นำมาผสมผสานและสร้างผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ออกมาได้

ตกแต่ง

รีโนเวท

เริ่มจากการเลือกคงประตูสีน้ำเงินด้านหน้าอาคารเก่าไว้ เพื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์ภายนอกของอาคาร ส่วนภายในของบ้าน ชั้นล่างถูกเปลี่ยนเป็นห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่ง บริเวณผนังใช้ยิปซั่มเป็นวัสดุหลัก ทำให้ได้โทนสีชมพูอ่อน และบริเวณพื้นถูกปูด้วยไม้โอ๊คเป็นแพตเทิร์นก้างปลา

ปรับปรุงบ้าน

 

ในห้องนั่งเล่น ประกอบไปด้วยโซฟาทรงวินเทจสองสามตัว คั่นกลางด้วยบันไดที่ทำให้พื้นที่ดูเป็นสัดส่วนแต่ไม่อึดอัด ส่วนอีกฝั่งตั้งโต๊ะกินข้าวจากไม้ขนาดกลางเพื่อให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านเข้าไปอีกคือพื้นที่ห้องครัว ที่เติมเต็มด้วยตู้เก็บของไม้อัด เคาน์เตอร์ท็อปด้วยคอนกรีต และกระเบื้องสีฟ้าตัดกัน แต่เข้ากับสีบริเวณประตูบ้านได้ดี

ตกแต่งภายใน

กระจก

อีกทั้งยังมีการขยายพื้นที่ใหม่ คือบริเวณของลานบ้านที่เป็นมุมพักผ่อนแห่งใหม่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเทอราคอตต้าต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณสวน กั้นด้วยกระจกบานใหญ่ที่ทำให้แสงสามารถส่องถึงได้อย่างเต็มที่

ส่วนของชั้นบน ก็ยังคงมีการใช้โทนสีอุ่นถูกกระจายทั่วไปในห้องอย่างแนบเนียน ทั้งบริเวณพื้นและผนัง รวมไปถึงจุดเล็กจุดน้อยอย่างบริเวณผืนพรม พื้นผิวผ้าสิ่งทอต่างๆ กระถางต้นไม้ ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำซึ่งคุมโทนด้วยกระเบื้องสีพีช อะไหล่ท่อน้ำและฝักบัวจากทองแดง จวบจนห้องนอนที่มีการนำสีขาวเข้ามาช่วยให้บรรยากาศที่สงบสบายตามากขึ้นไปอีกขั้น

ที่มา www.dezeen.com