facelift suzuki Suzuki Swift Suzuki Swift HYBRID SZ ซูซูกิ ซูซูกิ สวิฟท์ รุ่นปรับโฉม

2020 Suzuki Swift สไตล์ใหม่-เพิ่มระบบความปลอดภัย และเสนอรุ่น HYBRID SZ

Suzuki ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉม 2020 Suzuki Swift / Suzuki Swift HYBRID / Suzuki Swift Sport รุ่นปรับโฉมใหม่…

Home / AUTO / 2020 Suzuki Swift สไตล์ใหม่-เพิ่มระบบความปลอดภัย และเสนอรุ่น HYBRID SZ

Suzuki ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉม 2020 Suzuki Swift / Suzuki Swift HYBRID / Suzuki Swift Sport รุ่นปรับโฉมใหม่ กับลุคใหม่ที่ทันสมัยสดใหม่ยิ่งขึ้น ควบคู่กับเสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จัดเต็มยื่งขึ้น รวมถึงเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดอย่าง Suzuki Swift HYBRID SZ เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 25 พฤษภาคมนี้

Suzuki Swift

Suzuki Swift

ไฮไลท์สำคัญของการปรับโฉมในครั้งนี้ก็คือการเพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยหลายรายการ อาทิ Adaptive Cruise Control ที่ช่วยประเมินและควบคุมความเร็วตามรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์ช่วยจอดรถด้านหลัง, ฟังก์ชั่นเตือนป้องกันการชนด้านท้ายรถ, ระบบตรวจจับจุดบอดด้านหลังรถ (รองรับการเปลี่ยนเลน), ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบเบรกฉุกเฉินในกรณีที่รถออกตัวกระทันหันไม่ว่าด้านหน้าหรือด้านหลังรถ, ระบบตรวจจับป้ายจราจรพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมความเร็ว เป็นต้น

Suzuki Swift

ซึ่งการเพิ่มระบบความปลอดภัยใหม่นี้ เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม และกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการท่องเที่ยว ที่ได้รับการกำหนดเพื่อยกระดับความปลอดภัยในรถยนต์สมัยใหม่

Suzuki Swift

โดยในครั้งนี้ได้มีการเพิ่มรุ่น Suzuki Swift HYBRID SZ ซึ่งจะกลายเป็นสมาชิกรุ่นย่อยลำดับที่ 5 ของซูซุกิ สวิฟ์ ซึ่งจะมีให้เลือกทั้ง XG, RS, HYBRID MG, HYBRID RS และ HYBRID SZ

Suzuki Swift

สำหรับรายละเอียดการปรับโฉม เริ่มจากได้มีการปรับดีไซน์กระจังหน้าแบบใหม่เพื่อเพิ่มเอฟเฟคสามมิติ, ล้ออลูมิเนียมเคลือบสีเงินลายใหม่ และมีล้ออลูมิเนียมลายเฉพาะสำหรับรุ่น SZ ด้วย รวมถึงเพิ่มตัวถังสีทูโทนใหม่อย่างสีส้ม Flame Orange Pearl, สีแดง Burning Red Pearl Metallic และสีฟ้า Speedy Blue Metallic พร้อมหลังคาสีดำ Metallic Black เมื่อรวมกับตัวเลือกสีเดิม จะมีมากถึง 10 สี ใน Swift และ 9 สี ใน Swift Sport

Suzuki Swift

ภายในจะได้รับการติดตั้งทวิสเตอร์บริเวณเสา A 2 ตัว และลำโพงที่ด้านหลังอีก 2 ตัว รวมทั้งหมด 6 ตัว, ปรับปรุงจอแสดงข้อมูลการขับขี่ความละเอียดสูง แสดงข้อมูลได้หลากหลายยิ่งขึ้น, เพิ่มฟังก์ชั่นระบบไฟหน้าอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

Suzuki Swift

ด้านขุมพลังนั้นจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 1.2 ลิตร ที่มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดา และพ่วงไฮบริดแบบ Mild Hybrid ส่วนรุ่น Sport จะยังคงได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 1.4 ลิตร เทอร์โบ

Suzuki Swift

2020 Suzuki Swift / Suzuki Swift HYBRID / Suzuki Swift Sport จะมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 1,535,600 ถึง 2,088,900 เยน หรือราว ๆ 4.59 – 6.25 แสนบาท ควบคู่กับมีแผนเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในหลาย ๆ ประเทศ

Suzuki Swift