volvo Volvo XC100 วอลโว่ วอลโว่ เอ็กซ์ซี 100

Volvo เตรียมส่งซูเปอร์ SUV ภายใต้ชื่อรุ่น XC100 บุกตลาดไฮเอนด์

Volvo ซุ่มนำเสนอรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ท้าชน BMW X7 และ Mercedes-Benz GLS เพื่อเป็นอีกตัวเลือกสำหรับมหาเศรษฐี โดยจะมาพร้อมกับชื่อว่า Volvo XC100 ข้อมูลดังกล่าวได้เผยมาจากตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาผ่านแหล่งข่าว Automotive News สำหรับข้อมูลว่าที่…

Home / AUTO / Volvo เตรียมส่งซูเปอร์ SUV ภายใต้ชื่อรุ่น XC100 บุกตลาดไฮเอนด์

Volvo ซุ่มนำเสนอรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ท้าชน BMW X7 และ Mercedes-Benz GLS เพื่อเป็นอีกตัวเลือกสำหรับมหาเศรษฐี โดยจะมาพร้อมกับชื่อว่า Volvo XC100 ข้อมูลดังกล่าวได้เผยมาจากตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาผ่านแหล่งข่าว Automotive News

Volvo XC90

สำหรับข้อมูลว่าที่ Volvo XC100 จะพัฒนาบนแพลตฟอร์มจาก SPA เช่นเดียวกับรถยนต์วอลโว่สมัยใหม่ โดยจะมีความยาวและกว้างที่เพิ่มจาก Volvo XC90 ในปัจจุบัน ด้วยความยาวเพิ่มขึ้นประมาณ 178 มม. ความกว้างเพิ่มขึ้น 127 มม. รวมถึงภายในจะมีให้เลือกทั้งแบบ 5 หรือ 7 ที่นั่ง

แม้จะยังไม่มีข้อมูลมากนัก แต่จากบทสัมภาษณ์เปิดเผยว่าตัวรถเปรียบเสมือนคฤหาสน์ที่วิ่งได้ ไปจนถึง XC90, Range Rover และ Rolls-Royce Cullinan จะรวมทั้งหมดในหนึ่งเดียว ซึ่งหมายความว่าจะมีองค์ประกอบบางส่วนจาก XC90 มาถ่ายทอดสู่รถรุ่นนี้ด้วย

Volvo XC90

ทั้งนี้ Volvo XC100 มีข้อมูลทิ้งท้ายว่าจะได้รับการผลิตที่โรงงานของบริษัทในเมือง Ridgeville รัฐเซาท์แคโรไลนา ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 พร้อมกับจะเปิดตัวเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าในอีก 1 ปีหลังจากเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ มีแผนจะพัฒนารถครอสโอเวอร์ EV ขนาดเล็กในระดับที่ใกล้เคียงกับ XC40 แต่จะมีไฟท้ายที่แตกต่างกัน และผลิตในจำนวนจำกัดราว ๆ 8,000 คันต่อปี ซึ่งรถรุ่นนี้จะชูความเป็นผู้นำด้านราคา โดยจะเปิดตัวในปี 2024 เป็นต้นไป และขนานามว่า Volvo C40