Guangzhou Auto Show 2019 lexus Lexus UX Lexus UX300e

Lexus UX300e รถยนต์ EV รุ่นแรกของแบรนด์ วิ่งไกล 400 กม./แบตเตอรี่ 100%

Lexus นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ขานรับนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ด้วยการเปิดตัว All-New Lexus UX300e รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในงาน Guangzhou Auto Show 2019 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน Lexus…

Home / AUTO / Lexus UX300e รถยนต์ EV รุ่นแรกของแบรนด์ วิ่งไกล 400 กม./แบตเตอรี่ 100%

Lexus นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ขานรับนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ด้วยการเปิดตัว All-New Lexus UX300e รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในงาน Guangzhou Auto Show 2019 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

Lexus UX300e เป็นหนึ่งในรุ่นย่อยของรถครอสโอเวอร์หรูอย่าง Lexus UX ซึ่งได้รับการอัพเกรดแพลตฟอร์ม GA-C เพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ทั้งการเสริมโครงสร้างใหม่ เพิ่มความแข็งแรง รองรับการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ใต้ท้องรถ ร่วมกับปรับจุดศูนย์ถ่วงใหม่เพื่อการเกาะถนนที่ดีขึ้น โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงบุคลิกและพื้นที่ใช้สอยภายในรถใดๆ

Lexus UX300e

ตัวรถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4KM ร่วมกับสนุบสนุนเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฮบริดหลายรายการ ให้สมรรถนะสูงสุดถึง 201 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร ผสานด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ 54.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 400 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมารตรฐานการทดสอบจาก NEDC)

Lexus UX300e

ประสิทธิภาพในการชาร์จนั้น หากชาร์จไฟผ่านกระแสสลับ (AC) จะสามารถรองรับการชาร์จสูงสุด 6.6 กิโลวัตต์ แต่ประสิทธิภาพการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC) จะสามารถรองรับการชาร์จสูงสุด 50 กิโลวัตต์ รวมไปถึงได้ทำการพัฒนาระบบควบคุมอุณหภูมิแบตเตอรี่, อุปกรณ์กันกระแทก, เซ็นเซอร์ตรวจสถานะแบตเตอรี่ เป็นต้น

Lexus UX300e

ตัวรถได้มอบประสิทธิภาพการเร่งความเร็วที่ราบรื่น ตอบสนองได้ดั่งใจแก่ผู้ขับขี่ ควบคู่กับระบบ Drive mode select ที่ช่วยในการเพิ่มการตอบสนองต่อการขับขี่ทั้งการเร่งความเร็ว หรือขับกินลมชิลๆ ได้

Lexus UX300e

แม้จะไม่มีเสียงจากเครื่องยนต์ แต่ตัวรถได้เสริมวัสดุดูดซับเสียงจากลมปะทะ หรือก้อนกรวด มอบความสุนทรีย์ในการขับขี่ยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนบางรายการเพื่อมอบประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิคที่ดียิ่งขึ้น ส่วนในรุ่น UX “F SPORT” จะมีการติดตั้งระบบ Active Sound Control ด้วย

Lexus UX300e จะมาพร้อมกับออพชั่นระบบความปลอดภัย Lexus Safety System +, ระบบเชื่อมต่อตัวรถผ่านสมาร์ทโฟน สำหรับการตรวจสอบข้อมูลรถ ปริมาณแบตเตอรี่ การสั่งการรถในระยะไกล เป็นต้น ส่วนออพชั่นอื่นๆ ก็จะยกมาจาก Lexus UX ทั้งสิ้น

Lexus UX300e

ทางบริษัทฯ เปิดเผยว่า Lexus UX300e จะเป็นรถที่ผลิตและจัดจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก ประเดิมที่ประเทศจีน และยุโรปในช่วงปี 2020 ส่วนประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายในครึ่งปีแรก 2021 เป็นต้นไป