Concept car EV car HONDA Honda e:N Series Honda e:NP1 Honda e:NS1 รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า

Honda เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ทั้ง 5 รุ่น 2 ใน 5 พร้อมจำหน่ายปีหน้า

Honda Motor เดินหน้าบุกตลาดจีนด้วยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ e:N Series รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ โดยมี 2 รุ่นที่พร้อมวางจำหน่ายภายในปีหน้า

Home / AUTO / Honda เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ทั้ง 5 รุ่น 2 ใน 5 พร้อมจำหน่ายปีหน้า

Honda Motor เดินหน้าบุกตลาดจีนด้วยรถยนต์ไฟฟ้า – ไฮบริดรุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยี Honda SENSING 360 ด้วยการเปิดตัว e:N Series รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ ประเดิมด้วย 5 รุ่นย่อยใหม่อันเป็นส่วนหนึ่งของรถรุ่นใหม่อีก 10 รุ่น ภายในห้าปีข้างหน้า โดยมี 2 รุ่นที่พร้อมวางจำหน่ายภายในปีหน้าเป็นต้นไป

Honda
Honda

e:N Series มาพร้อมกับการผสมผสานระหว่าง “ไดนามิก ความฉลาด และความงาม” โดยจุดเด่นของรถรุ่นนี้อยู่ที่การใช้แพลตฟอร์มที่พัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบเฉพาะตัว e:N Architecture พร้อมกับปรัชญาการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังครอบคลุมระบบขับเคลื่อนทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง และขับสี่ล้อ ส่วนรายละเอียดสำคัญอื่น ๆ จะเก็บไว้เปิดเผยในโอกาสต่อไป

Honda

เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนของแพลตฟอร์ม e:N Series จึงได้มีการเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ 5 รุ่น ประเดิมด้วย 3 รุ่นแรกที่จะเป็นการถ่ายทอดแนวคิดของผลิตภัณฑ์ อาทิ e:N Coupe, e:N GT และ e:N SUV ที่มาพร้อมบุคลิกที่ล้ำสมัย เส้นสายคมชัด และสามารถพัฒนาให้มีรูปแบบแตกต่างตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยจะมีแผนการเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงภายใน 5 ปีเป็นต้นไป

Honda
Honda

และอีก 2 รุ่นที่ถูกพัฒนาให้เป็นโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Honda e:NS1 และ e:NP1 โดยทั้งสองรุ่นจะเป็นคอมแพ็คครอสโอเวอร์ ที่คาดว่าได้ใช้พื้นฐานจาก HR-V โฉมใหม่ โดยจะมีการออกแบบที่คล้ายคลึงกันทั้งภายนอกและภายใน

Honda

แม้ภายในจะมอบความมินิมอล แต่แฝงด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่น เรือนไมล์จอดิจิทัล, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสุดเรียบง่าย และจออินโฟเทนเมนต์แนวตั้งที่แบ่งเป็น 3 ระบบด้วยกัน และคาดว่าอาจจะเป็นรถรุ่นแรกที่ได้รับ Honda SENSING 360 ใหม่ล่าสุด

Honda

ทางบริษัทฯ ไม่ได้อธิบายข้อมูลทางเทคนิคมากนัก แต่บริษัทฯ ยืนยันว่า e:NS1 และ e:NP1 จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ไม่ถึงแปดวินาที

Honda e:NS1 และ e: NP1 จะเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิหน้า โดยรายละเอียดอื่น ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp และ carscoops.com