subaru SUBARU BRZ Toyota GR86 ซูบารุ รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Subaru BRZ สเปคญี่ปุ่น 235 แรงม้า พร้อมภายในที่เค้นสมาธิการขับขี่ได้สูงสุด

ทาง Subaru เปิดตัว BRZ รถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังสเปคญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการควบคู่กับ Toyota GR86 จัดเต็มทั้งสมรรถนะและการควบคุมสุดเข้มข้น

Home / AUTO / Subaru BRZ สเปคญี่ปุ่น 235 แรงม้า พร้อมภายในที่เค้นสมาธิการขับขี่ได้สูงสุด

หลังจากที่ Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New Toyota GR86 อย่างเป็นทางการ ทาง Subaru ก็ได้เปิดตัว Subaru BRZ รถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังสเปคญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการพร้อมกำหนดวางจำหน่ายก่อนใครในช่วงฤดูร้อนปี 2021 นี้

Subaru BRZ

โดย Subaru BRZ เป็นรถที่พัฒนาร่วมกับทาง Toyota จึงได้มีการแชร์แพลตฟอร์มร่วมกันระหว่าง Toyota GR86 และ Subaru BRZ ซึ่งตัว BRZ ก็ได้มีการปรับดีไซน์ให้แตกต่าง ดูสปอร์ตเข้มข้นเฉกเช่นเดียวกับที่เปิดตัวสเปคอเมริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

Subaru BRZ

โดยเฉพาะบุคลิกภายนอก Subaru BRZ ที่ถ่ายทอดรูปลักษณ์เฉพาะตัวผ่านโคมไฟหน้า LED โดยไฟส่องกลางวันจะเป็นทรง C-Shape ส่วน Toyota GR86 จะเป็นทรง L-Shape รวมถึงมีกันชนหน้า ช่องดักอากาศ และลิ้นสปอยเลอร์หน้าที่ดูดุดัน สปอร์ตเข้มข้น รวมถึงฝาครอบกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถด้วย

Subaru BRZ

สำหรับภายในโดดเด่นด้วยเรือนไมล์จอ TFT LCD ขนาด 7 นิ้ว พร้อมจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส ส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังคงความ Old School ด้วยปุ่มกด และแป้นหมุน รวมถึงก้านเบรกมือ และการออกแบบภายในเพื่อรีดสมรรถนะของผู้ขับขี่ได้สูงสุด

Subaru BRZ

สำหรับโครงสร้างตัวถัง ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยยึดหัวใจสำคัญที่น้ำหนักเบา แข็งแรงสูง จุดศูนย์ถ่วงต่ำ และความคล่องตัวที่มากขึ้น โดยโครงสร้างซับเฟรมใหม่ออกแบบให้ทนต่อแรงบิดได้มากกว่าเดิม 50% ควบคู่กับการเสริมวัสดุอะลูมิเนียมจนมีน้ำหนักรวมเพียง 1,270 กก.

Subaru BRZ

มิติตัวถังรถจะมีความยาว x กว้าว x สูง ที่ 4,265 × 1,775 × 1,310 มม. ระยะฐานล้อ 2,575 มม. ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า – หลัง ที่ 1,520 – 1,550 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 130 มม. ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

Subaru BRZ

สำหรับขุมพลังของ Subaru BRZ โฉมใหม่ จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer 2.4 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงกว่าสเปคอเมริกาถึง 235 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 3,700 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเท่ากัน สำหรับอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะอยู่ที่ 6.3 วินาที

Subaru BRZ

สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นจะมี Subaru EyeSight Driver Assist Technology ควบคู่กับระบบความปลอดภัยขั้นสูง และระบบความปลอดภัยมาตรฐานอีกหลายรายการ

Toyota GR86

โดย Subaru BRZ โฉมใหม่ จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปี 2021 นี้ ซึ่งจะมีการเผยข้อมูลเต็ม ๆ พร้อมราคาอย่างเป็นทางในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ subaru.co.jp