SUBARU BRZ Toyota Toyota GR86 รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า จีอาร์ 86

Toyota GR86 รถสปอร์ตเครื่องบ็อกเซอร์ 235 แรงม้า เรดไลน์ 7,400 รอบ/นาที!

Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New GR86 ว่าที่รถสปอร์ตที่พัฒนาร่วมกับ Subaru มาพร้อมการยกระดับสมรรถนะใหม่ที่เข้มข้นกว่าเดิม

Home / AUTO / Toyota GR86 รถสปอร์ตเครื่องบ็อกเซอร์ 235 แรงม้า เรดไลน์ 7,400 รอบ/นาที!

Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New Toyota GR86 อย่างเป็นทางการ ว่าที่รถสปอร์ตที่พัฒนาร่วมกับ Subaru ที่แชร์ตัวรถจาก All-New Subaru BRZ เจนเนอเรชั่นที่สอง และเป็นรถสปอร์ตลำดับที่ 3 ของตระกูล GR ตามหลัง GR Supra และ GR Yaris โดยรถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมการยกระดับสมรรถนะใหม่ที่เข้มข้นกว่าเดิม

Toyota GR86

โดยรายละเอียดการออกแบบของ Toyota GR86 จะสะท้อนความสปอร์ต และเรียบง่ายกว่า Subaru BRZ โฉมใหม่ ด้วยกระจังหน้า “Functional Matrix” ที่ถอดแบบมาจาก GR Yaris, ออกแบบชิ้นส่นแอโร่พาร์ทที่ถ่ายทอดจากองค์ความรู้มอเตอร์สปอร์ตในสังกัต เช่น ช่องดักอากาศพิเศษ สปอร์เลอร์หน้า เป็นต้น

Toyota GR86

สำหรับรายละเอีดอื่น ๆ ได้แก่ ไฟหน้า LED, ไฟท้าย LED, ฝากระโปรงท้ายที่มีสปอยเลอร์ท้ายเป็นเนื้อเดียว, กันชนท้ายสีดำพร้อมแผงทับทิมตรงกลาง และท่อไอเสียคู่, เสาอากาศครีบฉลาม, ล้ออัลลอย เป็นต้น

Toyota GR86

ด้านภายในนั้นทางบริษัทฯ เปิดเผยว่าได้รับการออกแบบและตกแต่งภายในเพื่อให้ผู้ขับขี่โฟกัสการควบคุมรถได้เต็มที่สูงสุด ด้วยการติดตั้งระบบความบันเทิงเป็นจออินโฟเทนเมนต์พร้อมระบบดับการทำงานของจอในระหว่างรถวิ่ง และเมื่อรถหยุดภาพบนจอก็จะแสดงอีกครั้ง

Toyota GR86

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังได้สัมผัสความล้ำสมัยด้วยเรือนไมล์จอดิจิตอล TFT LCD ขนาด 7 นิ้ว พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ในขณะที่แผงควบคุมตรงกลางนั้นยังคงใช้ระบบปุ่มกด-แป้นหมุน และก้านเบรกมือ ที่ให้ความรู้สึกภายในแบบ Old School

Toyota GR86

Toyota GR86 ได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนน้ำหนักเบา เช่น หลังคาและบังโคลนล้ออะลูมิเนียม เพื่อควบคุมน้ำหนักตังถังให้อยู่ที่ 1,270 กก. รวมถึงการออกแบบโครงสร้างเพื่อรักษาจุดศูนย์ถ่วงรถ เกาะถนนมั่นคง และโครงสร้างซับเฟรมที่ทนต่อแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม 50% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน

มิติตัวถังรถจะมีความยาว x กว้าว x สูง ที่ 4,265 × 1,775 × 1,310 มม. ระยะฐานล้อ 2,575 มม. ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า – หลัง ที่ 1,520 – 1,550 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 130 มม. ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

Toyota GR86

สำหรับขุมพลังของ Toyota GR86 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer ความจุ 2.4 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 235 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่ 3,700 รอบ/นาที โดยที่เรดไลน์ทำได้สูงสุด 7,400 รอบ/นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 6.3 วินาที หรือเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 1.1 วินาที

Toyota GR86

โดยตัวเครื่องยนต์ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการเปลี่ยนรอยต่ำสู่รอบสูงได้ดีกว่าเดิม พร้อมระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดทั้งคู่

Toyota GR86

ด้านออพชั่นเฉพาะรุ่นที่น่าสนใจ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะได้รับระบบความปลอดภัย Subaru EyeSight Driver Assist Technology ที่ยกระดับระบบป้องกันการชนด้านหน้ารถที่ช่วยหลีกเลี่ยงการชนครั้งที่สองเพื่อลดการชนแบบต่อเนื่อง พร้อมระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงระบบความปลอดภัยมาตรฐานและขั้นสูงครบครัน

Toyota GR86

ทั้งนี้ Toyota GR86 จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วน Subaru BRZ จะวางจำหน่ายก่อนในฤดูร้อนปี 2021 โดยรายละเอียดอื่น ๆ และราคาจำหน่ายจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ global.toyota